Chapter 1

9.3K 205 6
                                    

Nandito ako ngayon sa Assassin's Underground kasama si Jenny.May mga asawa na ang apat naming kaibigan pero kami ni Jenny hinahunting pa namin ang aasawahin namin.

"Boring ng buhay natin buti pa iyong apat masaya na sila"-natatawang sabi ni Jenny.

Tumawa lang ako dito .

"Kinuha ako na isa sa mga body guard ng anak ng isang mayamang negosyante"-saad ko dito.

"Buti ka pa,si Doc Garret muna ang babantayan ko baka masalisihan ako ng mga haliparot na nakapaligid kay Doc"-ngisi na saad nito.

"Wala ka Duty?-tanong ko dito.

"Leave ako ng 6 months,pahinga muna"-seryosong saad nito.

"Ikaw?"-tanong nito sa akin.

"On leave rin,kaya katulad mo babantayan ko rin si Ace Ivan"-ngisi ko dito.

"Nandito kagabi si Caden Salvacion, parang kinausap si Geo"-Si Geo ang namamahala sa underground dito,lahat ng appointments sa kanya ito dadaan.

"Baka about sa business niya"-saad ko dito.

"Uwi na tayo"-yaya ko kay Jenny.

Dito lang umiikot ang buhay ko.Trabaho,minsan napasok ako sa school pero minsan hindi rin,at dito lagi ako sa Black underground.

Wala akong pamilya dito,ako ,si Jenny at si Kelly nasa ibang bansa ang aming mga Pamilya.

Pero may mga negosyo ako dito sa Pilipinas,at isa na rito ang pagbibinta ng mamahaling sasakyan.

Sa Isang araw magsisimula na ako magtatrabho sa anak ng isang negosyante na si Ace Ivan Smith.

Noon pa lang gusto ko na sa lahat na magkakaibigan si Ace ang pinakatahimik sa kanila Kaya agaw atensyon ito sa akin.

May kasabihan nga tayo ang pinakamatahimik iyon ang pinaka wild.

Ace Ivan Smith,see you soon baby.Kung hindi kita makuha sa Santong dasalan,idaan na lang kita sa Santong paspasan!

Dahil wala pa akong hindi nakukuha ,at ikaw ang gusto kong kunin.

Dangerous Assassin'sWhere stories live. Discover now