Nandito na kami ngayon sa Restaurant ni Grace.Halos dinadayo talaga ito ng mga mayayaman.Sa pintuan pa lang pinagtitinginan na agad kami.
"Parang wala yata siya"-sabi ni Jenny na panay ikot ng mga mata sa loob ng Restaurant.
"Ann ikaw na mag order, pasta at ice tea na lang ang akin"-saad ko kay Ann na umupo agad ako sa bakanteng mesa dahil medyo nanghihina na naman ako.
May lumapit agad na waitress sa amin.
"Nandito ba ang boss mo?"-tanong ni Ann dito.
"Opo sa office po niya kasama si Sir Ace"-
"Miss lahat na order namin ,ilista mo kay Ace"-nakangiti na saad ni Ann.
"Po?eh Ma'am baka po magalit si Ma'am Grace "-
"Hindi iyan magagalit dahil ang Legal na Asawa naman ang kakain"-nakangising sabi ni Jenny.
"O ayan pala sila,Hi Grace!"-sigaw ni Ann..
Natatawa tuloy ako sa reaction ni Grace.
Umiwas ng tingin si Ace sa akin,tinaasan ko lang ito ng kilay.
Lumapit si Grace sa amin at si Ace naman nakaupo ito sa isang mesa na panay ang tingin dito sa puwesto namin.
"Talagang nag sama sama pa kayong tatlo"-nakangisi na saad ni Grace.
"Of course,dahil buhay ka pa Kailangan magsanib puwersa kami para patayin ka at ang mga Rosales"-nakangisi na saad ni Ann.
"So ibig sabihin hindi niyo ako kayang tatlo,mag-isa lang ako at magkasama kayong tatlo"-tumatawa ito ng malakas na ikinalingon ng ibang costumer.
Nakangisi akong tumayo dito.
"Ikaw?ang taas naman ng tingin sa sarili mo,ni wala ka pa sa kalingkingan sa bawat isa sa amin,bago ka pa sumali sa Black Underground dati na kaming mga miyembro ,e halos dalawang taon ka pa lang sa Society,eh kami 16 years old pa lang isa na kaming Assassin"-nakangising saad ko dito.
"Huwag niyo akong maliitin,My father is also an Assassin's ,he trained me since I was a kid"-sabay ngumiti sa amin ng nakakainsulto.
"Oo na putang ina mo,huwag mo na ipagyabang ,kung ika'y talagang magaling bakit hindi mo alam kasal na si Ace at Bea"-nakangising saad ni Jenny dito.
Nakangisi kaming tatlo nakatingin sa kanya,at hindi na rin maipinta ang mukha ni Grace.
"A-anog kasal?!"-galit na sabi nito.
"I'm so sorry Grace,I already marked your man"-nakangising saad ko dito.
"Nawalan akong ganang kumain sa chekwang Restaurant,lipat tayo sa Jollibee"-saad ni Ann na tumayo na ito.
Bago ako umalis lumapit ako kay Grace,
"Ganyan talaga pag tuso, next time galingan mo at alam ko hindi pa itong huling pagkikita natin, alam ko naman bawat galaw namin may naka sunod sa amin,handa akong maglaro sa maruming paraan"-nakangiti na saad ko dito .
Nauna ng lumabas si Jenny at Ann,dumaan muna ako kay Ace na nakaupo pa rin ito,
"Nagtaksil kana agad Love,huwag ganun baka makakapatay ako ng mga kabit ng di Oras"-nakangiti na saad ko dito at sabay halik ko sa kanyang labi na ikinasinghap ng nasa paligid namin.
Nakatulala na nakatingin si Ace sa akin.
"Akin kana Ace, Huwag ka magkamali na lokohin ako dahil masama akong magalit"-sabay haplos ko sa mukha niya.
"Hi-hindi kita niloloko,a-ano kasi pumunta ako dito para hiwalayan siya"-sagot nito na namamawis na ang buong mukha .
"I love you Love,see you later"-tiningnan ko muna si Grace at pinakitaan ko ito ng middle finger sabay ngisi at lumabas na ako.
Nag -uumpisa pa lang ako maglaro Grace ,pagbabayaran mo ang lahat sa ginawa mong pag massacre sa Pamilya ni Doc.Garret!
YOU ARE READING
Dangerous Assassin's
RomanceBea Clare Santillan- Don't try to blocked her Way. Kilala sa isang black underground na Dangerous Assassin's.Walang sinasanto ,kahit sino kaya niyang banggain. Isa sa Mission niya ang maging isa sa bodyguard na anak ng isang Pinakamayamang Negosyan...