Chapter 2

6.1K 190 9
                                    

"Ace anak,nandito na ang makakasama mo tuwing aalis
ka"-saad ni Don Arkain kay Ace.

Napangisi tuloy ako ng makita ako ni Ace.

"Bea?!"-gulat na sabi niya nanlalaki ang mga mata.

"Dad,kilala ko po ito,at saka I don't need bodyguards"-sabay tingin ng masama sa akin.

Aba dapat lang siya magpasalamat sa akin,nag leave talaga ako sa trabaho ko para sa kanya!

"Isa siyang pinaka magaling na pulis na inirekomenda sa akin ni General"-mahinahon na sabi ng Don.

"Ghad Daddy ,malaki na ako at hindi ko Kailangan ng mga bodyguards at Nandiyan naman lagi si Mang Ernesto ang kasa kasama ko"-naiinis na sabi nito sa Daddy niya.

"Marami akong kalaban sa mga business at pati ka na rin,mas maigi na sigurado na ligtas ka,"sabi ng Don at agad itong umalis.

"Baby,"nang aakit na tawag ko dito.

"Tumigil ka Bea may Girlfriend na ako!"galit na sabi nito.

"Iyong asawa nga naaagaw pa , girlfriend pa kaya,"sabay ngisi ko dito.

Ang guwapo talaga ng putang-inang ito.Kahit halik hindi pa ako nakatikim sa kan'ya.May araw ka din.

"Aalis ka?-tanong ko dito.

"May business meeting ako"-saad nito na pumunta na ng labas.

Sumunod ako dito.

"Mang Ernesto?"-tawag niya sa kaniyang driver.

"Umuwi na si Mang Ernesto para magbakasyon kaya ako na ang lagi mong makakasama"-ubod tamis na nginitian ko ito.

"What?!"-gulat na sabi nito.

"Ni hindi man lang nagpaalam sa akin!"-galit na sabi nito.

Well,ako mismo nagpabakasyon kay Mang Ernesto,binigyan ko ito ng malaking halaga.

Sumakay na ako sa drive seat.

"Dito kana sa unahan umupo para hindi naman akong nagmumukhang driver"-saad ko dito.

Inirapan lang nito ako at lumipat sa tabi ko.

"Motel muna tayo"-ngising saad ko sa kanya na nakanganga nakatingin sa akin.

"Wala na bang matinong lumalabas sa bunganga mo!"-galit naman ito sa akin.

"Ano bang masama sa sinabi ko na magmomotel tayo"-

"Kababae mong tao ganyan ka magsalita,hindi kana nahiya"-inirapan na naman niya ulit ako.

"Isuko mo na kasi iyan sa akin para tumigil na ako or buntisin mo ako,"

"Ghad! Ganyan ka ba pinalaki ng mga magulang mo!"galit na sabi nito.

"Alam mo ginahasa ni Mommy si Daddy kaya nabuo ako,"ngisi ko sa kan'ya.

Napanganga ito nakatingin sa akin na tumawa naman ako ng pagkalakas.

Umpisa pa lang ito ni Ace, sisiguraduhin ko na mahuhulog ka rin sa akin .



Dangerous Assassin'sWhere stories live. Discover now