Chapter 10

5.2K 156 7
                                    

Bago kami lumabas ni Jenny nag iwan ito ng sampong libo na pera sa mesa.

"Akala siguro ng Grace na iyon mahirap tayo"-sabi ni Jenny na binuksan na niya ang pinto ng kotse.

"Bea"-napangisi tuloy ako ng marinig ko na tinatawag ako.

Lumingon ako dito.

"Can we talk?"-mahinang sabi nito.

"Talk daw kayo at gagala muna ako"-sabi ni Jenny na pumasok na sa driver seat.

May kasama na dalawang bodyguards ito at si Mang Ernesto .

Si Ace na nagdrive at nagpaiwan na ang dalawang bodyguards at si Mang Ernesto.

"Motel tayo"-saad ko dito pero inirapan lang ako nito.

"Love"-lambing na sabi ko dito at hinawakan ko ang Sandata niya na nakaumbok.

"Fuck! Bea !"-galit itong tumingin sa akin na namumula.

"Madidisgrasya tayo sa kamanyakan mo!"-

"Aminin mo kagabi hinawakan mo ang dibdib ko"-natatawang asar ko dito.

Pero hindi nito ako pinapansin.Pumunta kami sa isang Rest house,sakop ito ng Hacienda nila.

Ang ganda ng view!napapikit tuloy ako sa lamig na hampas ng hangin.

Nakaupo si Ace sa isang bangko na kawayan.Kumalong ako dito at hinalikan ko ito sa leeg.

"Ang kulit mo"-saad nito na hinawakan ang bewang ko.

Pero panay pa din ang halik ko dito.Bigla lang ako nito hinalikan ng mapusok sa labi.Bibigay din pala pinahirapan pa ako.

Napangisi akong tumingin dito.

"Lahat lang ba laro sa iyo?"-tanong nito na nag iwas agad ng tingin.

Nagtatakang tumingin ako dito.

"Anong laro na pinagsasabi mo?"-

"Come on Bea, Paano ko ba malalaman na seryoso ka?"-

"Mahal mo na ba ako?"-ngisi na saad ko dito.

"Ako,mahal mo rin ba?"-seryosong tumingin ito sa akin..

Umiwas ako ng tingin dahil hindi ko alam ang isasagot ko.

"See..you can't answer the simple question,saka mo na ako tanungin kung mahal ba kita kapag alam mo na ang sagot sa tanong ko"-diin na sabi nito.

Bakit parang galit ito?

"At isa pa,anong ginagawa dito ni Jenny?"-seryosong saad nito.

"Nagbakasyon lang"-tipid na sagot ko dito.

"Liar!"-sagot nito na ang lalim ng tingin sa akin.

Tinaasan ko ito ng kilay.

"Dad said Hindi kana daw ang magiging bodyguards ko,kaya may dalawa siyang pinalit sa iyo at nakita mo naman di ba?"-

"It's complicated"-iwas na sabi ko dito.

"Yeah it's very complicated,ayoko ko umasa na maging tayo dahil una hindi ko nakikita na seryoso ka, pangalawa baka kapag tayo ,ayoko ko umabot sa point na paalisin kita sa trabaho mo at pangatlo masasaktan lang ako sa ganyang klase ng trabaho mo baka hindi kana babalik ng buhay sa akin"-seryosong sabi nito na nasa malayo ang tingin.

"I like you but siguro mas mabuti na magkaibigan na lang tayo ,I want to settle down with Grace"-umiwas ito ng tingin sa akin.

Anu daw?mag aasawa na siya!

"I don't want to be my wife is an assassin,gusto ko simpleng buhay lang ,kaya kita kinausap para sabihin sa iyo na tigilan mo na ako,I want to marry Grace kaya sana huwag mo na akong gulohin"-

Mapait akong napatawa dito.

"Not simple like that,akin ka lang . Naalala mo ang sinabi ko, handa akong pumatay sa gustong kumuha sa pag aari ko"-

"Are you crazy!'-galit itong bumaling sa akin.

"Yes, I'm obsessed with you.kaya Aagawin pa rin kita"-nakangiti na saad ko dito.

"Hatid mo na ako sa bayan doon kami magkikita ni Jenny"-sabay tumalikod na ako dito.

"I don't love you Bea so please stay away from me"-

Humarap ulit ako dito.

"So my mission now,make you fall in love with me"-sabay kindat ko sa kanya but deep inside I'm hurt.Really hurt!

Wala kaming imikan habang nasa sasakyan.Pagdating sa bayan bumaba na ako pero agad nitong hinawakan ang kamay ko.

"always be careful "-

"I will ,dahil paiibigin pa kita"-kumindat ako dito.

"Aalis kami ni Grace papuntang US, we'll stay there for a while"-mahinang sabi nito.

Nabigla ako.

"So bakit pa ako mag iingat kung wala naman ako babalikan?bakit pa ako mag iingat kung taong paiibigin ko aalis na? That's a bullshit!"-mapait akong ngumiti dito.

"Aalis na ako,Oo nga pala doon ako matutulog mamayang gabi ,I want to spend the night with you"-saad ko dito at tumalikod na.

Dangerous Assassin'sWhere stories live. Discover now