Chapter 24

5K 158 4
                                    

"Sir nandito ang mga kaibigan ninyo"-saad ng isang katulong sa akin.Nandito ako ngayon sa Library at paulit ulit pinanuod ang Vedio,parang may mali sa Vedio.

Shit!iniisip ko si Bea, kanina sobrang nag alala ako ng my nagtapon ng isang bagay na sumabog ang sobrang kapal na usok ,kasabay na bigla lang nawala agad si Bea.

"Sige lalabas na ako"-mahinang saad ko dito.Sobrang sakit ng ulo ko dahil sa daming iniisip .

Nakita ko kaagad ang magkapatid na Walton,Si Lance at si Ulysses na kasama ang Daddy ni Cassy.

"Bro"-tawag ni Ulysses sa akin.

"We need to talk Ace"-seryosong saad ni Roice.

Nakita ko rin si Garret kasama si Daddy.

"Dad?saan kayo galing?"-tanong ko dito.

"May sinabi lang sa akin si Hepe, dahil may narinig silang putukan diyan lang sa kabilang bundok at papunta na sila ngayon"-seryosong sabi ni Daddy.

"Sila Bea!"-agad na sabi ko.

"Fuck!Si Ann !Ang Asawa ko!"-sigaw ni Lance .

"Tumahimik muna kayo!"-maoturidad na sabi ni Caden Salvacion.

"Kasamahan ko sa Black Underground sila Bea,Ann at Jenny.Mga kaibigan sila ng aking anak na si Cassy,Nang nalaman ko na pinapahuli sila ng mga pulis dahil sa nangyari na massacre 3 years ago, gumawa ako ng aking sariling imbestigasyon.Si Dr.Rivas ang Daddy ni Jenny dati ko siyang kasamahan din,

"Doctor Garret,Don Juaquin at Ace,Hindi sila ang nag massacre sa Pamilya ninyo.Humingi ng tulong ang Daddy ni Dr.Garret kay Dr.Rivas dahil may nagbanta sa pamilya nila.

"Ang Daddy mo Garret ay isang magaling na Negosyante,si Bert Rosales ay kalaban ng Daddy mo,si Greg Chua ay kasabwat ni Bert Rosales.

"What! Ibig sabihin ang mga putang ina na iyon ay mga traidor!?"-galit na saad ni  Don Juaquin.

"Absolutely!Si Grace Chua alyas Black Panther ay Assassin',kasamahan din namin sa Undergrounds,pero kumalas siya dahil sa pag protekta sa kanyang ama,Noong gabi na birthday ng Mommy ni Garret ,isa sila sa mga bisita at doon naka Plano ang lahat pero huli ng dumating sila Dr,Rivas kasama si Ann, Jenny at Bea.

"Ang Vedio na hawak ninyo ay putol,Si General Cruz tauhan niya si Jenny,Ann at Bea,nag tulong tulong kami para makuha ang tunay na nangyari at mga CCTV footage"-

God!si Bea! Kailangan ko siya makausap.

"Inaayos na ni Daddy at ni General ang kaso,inutos na rin na hindi sila ang huhulihin sa halip ang tatlong tao na sangkot sa massacre ang dapat hulihin"-saad ni Ross na sa amin ni Garret ang tingin.

"Kailangan na natin mahanap ang Asawa ko!"-galit na sabi ni Lance

"Hindi natin alam kung saan sila"-mahinang saad ni Garret.

Maya maya lang may tatlong pulis dumating sa bahay,dis oras na ng gabi .

"Don Juaquin, nagkaroon ng barilan ang dating bodyguard ni Sir Ace at Kasamahan nito laban sa mga tauhan ni Bert Rosales at Greg Chua"-sabi nito na nabigla kami lahat.

"Si Ann! fuck!"-nagwawala na si Lance.

Tumayo na rin si Garret at pati ako.

"A-anong nangyari?"-tanong ni Garret dito.

"Maraming napatay na tauhan ni Bert Rosales at Greg Chua,patay na rin ang anak nila si Regor Rosales at Grace Chua"-

"Pero nabaril si Bea Santillan at 50/50 naman si Jenny Rivas,nasa hospital na sila"-

Hindi na ako nakapag paalam dali dali akong sumakay sa kotse ko,namataan ko rin si Garret na sumakay din ito sa kotse niya.

No! hindi puwedi!

Bea please, hold on baby!

I could not hold back my tears .Ang laki ng kasalanan ko sa kanya,hindi ako nakinig .

I love her so much,sana hindi pa huli ang lahat.




Dangerous Assassin'sWhere stories live. Discover now