Mag-alas singko na ng hapon ako gumising,umalis daw sila Mommy at Daddy,si Ace naman nasa office pa .Kumain lang ako ng mabilisan at umalis na rin.
Nagkita kami ni Ann sa bahay mismo ni Dr.Garret.
"Saan tayo dadaan?"-Tanong sa akin ni Ann.
"Sa bintana"-natatawang sagot ko dito.
"Gawain mo na talaga iyan,bilisan na natin baka maabutan akong wala sa bahay "-saad nito na umikot na kami sa likod ng bahay ni Doc.
"Ay putang ina naman oh!Pagkataas naman ng akyatin"-reklamo ni Ann na tumawa naman ako.
Para sa akin hindi naman mahirap,sanay naman kami sa ganito.Minsan din kaming tatlo naging akyat bahay gang pag may mission kami sa mga bibigating negosyante.
Nag umpisa na kami umakyat ni Ann,siya pa nga mabilis naka akyat,may terrace ang kuwarto ni Doc . kaya bukas isang pinto kung saan patungo sa silid niya.
"Fuck!may babae si Doc!"-natatawang sabi ni Ann .
May kahalikan nga ito at nakapatong ito sa babae,kalat ang mga bote ng alak sa sahig nito.
Nakatayo kami ni Ann sa gilid ng bintana habang pinapanuod sila.
Tamang tama naman nakatingala ang babae nakita kami,nagulat ito.
"Who are you?!!!-Galit na tanong nito sa amin.
Bigla naman bumangon si Doc.Garret na nagulat din ito ng makita kami.
"Tapos na ba?sayang hindi pa namin nakita ang size ni Doc"-nakangising saad ni Ann.
"A-anong ginagawa niyo dito"-nagtatakang tanong ni Doc. sa amin.
"Inutusan niya lang kami para bisitahin ang kanyang pag aari"-sagot ko dito na nagtataka naman sa sinabi ko.
"Garret, tumawag ka ng pulis ,baka kung ano gawin nila sa atin"-
"Talagang may gagawin ako sa iyo dahil nilawayan mo ang pag aari ng kaibigan namin!"-mataray na saad ni Ann dito.
Namutla ito sa sinabi ni Ann,
"I'll count you 1 to 5,pag hindi ka pa umalis--,"-bigla na lang tinutok ni Ann ang baril niya dito.
Natatarantang kinuha nito ang kanyang bag at tumakbo palabas.
"Hindi pa nga nakapag bilang tumakbo na agad,"-
Napapailing ba lang ako sa ginawa ni Ann.
"A-anong kailangan ninyo?"-nakikita ko sa mga mata ni Doc.ang lungkot.
"Give her 6 months to 1 year Doc. Garret,pag wala pa siya e di maghanap ka"-sabi ko dito na nagtataka itong tumingin sa akin.
"W-what?what you mean?"-
"Sabi ko mambabae ka na kapag hindi pa bumalik ang kaluluwa ni Jenny sa lupa kapag lumampas na ng isang taon!"-irap na sabi ko dito.
"Doc Garret,Ayusin mo ang buhay mo,lagi ka daw lasing, pumunta ako sa hospital noong isang araw pero sabi ng nurse hindi kana daw nagtatrabho"-seryosong sabi ni Ann dito.
"I lost her"-nakayukong saad nito.
Tumaas lang ang kilay ko dito,baka kapag bumalik naman si Jenny mamamatay na naman ito sa stressed.
"Naniniwala ka ba Doc. sa kasabihan na ang masamang damo matagal mamamatay?at may nagpatunay na ito"-nakangising saad ko dito.
"She's still kicking Doc,just wait her to come back, You were already marked by an Assassin's"-kumindat dito si Ann.
"See you Around"-sabay tapik ko sa kanyang balikat.
"Putang ina Bea sa pinto na tayo dadaan!"-
Hindi ko napigilang humalakhak ng malakas sa sinabi ni Ann.
Malapit na rin siya bumalik ,tama lang ang naging desisyon ni Doctor Rivas na ilayo at walang nakaalam na buhay siya,dahil mabilis na siyang gumagaling ngayon.
"Bye,Doc"-saad ko dito na nginitian ko ito.
YOU ARE READING
Dangerous Assassin's
RomanceBea Clare Santillan- Don't try to blocked her Way. Kilala sa isang black underground na Dangerous Assassin's.Walang sinasanto ,kahit sino kaya niyang banggain. Isa sa Mission niya ang maging isa sa bodyguard na anak ng isang Pinakamayamang Negosyan...