Chapter 16

5.1K 158 3
                                    

Dinala mo na ako sa Doctor na Ninong pala ito ni Ann.

"Inumin mo lang itong mga tabletas na ito para sa infection"-saad ni Doc na inayos ulit ang tahi dahil bumuka ito ng konti.

"Salamat ho ninong saad ni Ann"-ngumiti lamang ito sa amin.

Umalis agad kami,dahil pupuntahan namin ang minahan ng mga Rosales.
Maigalaw ko naman ang braso ko kaya hindi ako masyado nahihirapan.

"I missed this!"-saad ni Ann na nakangisi ito.Pag nalaman laman  ni Lance ,away na naman ang mga ito.

"Hindi puwedi basta basta sumugod ngayon, Kailangan muna natin alamin at pag aralan ang lugar dahil siguradong may trap na nakalagay"-seryosong sabi ko dito.

"Panigurado talaga sa tuso ng mag amang Rosales"-saad ni Jenny.

Iniwan namin ang kotse sa di kalayuan at naglakad na kami.Bigla na lang itinaas ni Jenny ang kamay niya.

"Someone's coming"-saad nito na dali dali kami nagtago sa isang mayabong na halaman.

Mga tauhan ni Rosales ,buti nakapag tago kami agad.Lumiko kami sa kabila  ,sa gubat na kami dumaan.

"Wait"-saad ni Ann.

Kumuha ito ng kahoy at sinundot ang lupa,Gotcha!meron patibong,may malaking butas at sobrang lalim ito kapag nahulog kami hindi kami makakalabas talaga.

Nakangisi tumingin si Ann sa amin.

"Alam talaga nila  sa gubat ang puweding daanan natin"-saad ko dito.

Napapangisi tuloy ako,kung tuso sila mas tuso kami.

Kinuha ni Ann ang kanyang Silencer na baril,suminyas ito sa amin.

Fuck! hanggang sa gubat may tauhan sila nag iikot.Not bad,para mabawasan na rin namin ang mga kalaban.Silencer na baril ang gamit namin para hindi maka likha ng ingay.

Itinaas ko ang kamay ko na huwag muna sila umalis sa pinagtataguan.Tinaas ko ang aking baril at tinuon ito sa isang lalaking papunta sa puwesto namin.

Headshot!

"Tara na "-saad ko sa dalawa.

"Dito tayo"-senyas ni Jenny sa amin.

Tanaw na namin ang minahan, sobrang dami ng tauhan at halos mga armado talaga.

"Marami silang kinuha na tauhan para magtrabho sa minahan, ginagawa na rin itong alipin"-mahinang sabi ni Jenny.

"Makakatulong dito ang Daddy mo Ann"-saad ko kay Ann.

Senador ang Daddy ni Ann kaya makakatulong ito kahit papaano,oras na gumuho ang lupa  na pinag minahan nila ,marami ang malalagay sa panganib.

"Yeah, I'll talk to him"-seryosong sabi ni Ann.

"Hintayin na lang natin sila Drake bago sumugod ,We need to plan first"-saad ko dito.

"Tara na uwi na tayo"-yaya ni Jenny.

"Taina gutom na ako"-ani ni Ann na nakasimangot.

"Favorite mo ba ang Chinese food?"-nakangising saad ni Jenny.

Bully talaga si Jenny,si Grace na naman ang gugulohin.

"Alam mo talaga Jenny ang taste ko"-sabay apir ni Ann kay Jenny.

Wala na,isa pa itong bully,well susuportahan ko rin itong dalawa nang makaganti naman ako sa pagpisil ni Grace sa sugat ko kagabi.

"Gusto ko rin ng Chinese food"-nakangisi na saad ko dito.

"Magugulat na naman iyon na magkasama na naman tayong tatlo"-natatawang saad ni Jenny.

Sayang ,si Black Panther malapit na rin siyang Kaibigan namin dati kaso dahil rin sa kanya nasira ang pagkakilala namin sa kanya lalo na kay Ann na dati nitong pinagbantaan ang buhay ni Senator Walton pero nagkamali siya na kalabanin si Ann,oras na may nawala o pinatay sa pamilya ni Ann ,isa katumbas ng buong pamilya ang kukunin ni Ann, She's a ruthless Assassin.Dahil na rin natakot si Grace na patayin ni Ann lahat ng kanyang lahi, Hindi nito ginalaw si Senator Walton.

Wala naman nagbabanta sa buhay ng pamilya ko dahil mas delikadong banggain ang Daddy ko na dating Kasamahan ni Caden Salvacion,My Dad is a Fucking Dangerous Assassin's,

Lalo na si Jenny ,Si Dr.Rivas ay isang Mafia.

Bumalik na kami sa  kotse,buti wala na kaming nakasalubong.Pahapon na rin at mamayang gabi pupuntahan ko si Ace.

I'm already Fucking Bea Clare Santillan Smith.Nasa akin na ang lalaking inaasam ko.

Dangerous Assassin'sWhere stories live. Discover now