Chapter 32: At ease

2K 70 40
                                    

Chapter 32: At ease


Napatingin din ako sa harap namin at nanlalaki 'yong mga mata ko nang makita ko kung sino 'yon.

A man in his black tuxedo and pants.

"Daddy!" tuwang-tuwa kong saad at saka kumalas sa pagkakahawak kay Eli.

Dali-dali kong sinara 'yong pagitan namin ni daddy. I look like a kid running towards her parent who came to pick her up from the playground.

Daddy instantly smiled at me as he opened his arms for me. When we're already facing each other, I immediately encircled my arms around his neck. It was almost as if I threw myself at him due to my excitement.

I heard him laugh a little when he enveloped his arms around my waist.

Totoo nga ang sabi nila. Na kahit gaano pa karami 'yong problema natin at kahit gaano na ka-messed up ang lahat, one hug from a parent is more than enough to kill all those worries. Nakakawala ng pagod.

At 'yong bigat ng buhay at hirap na maigapang ang bawat araw? Having a parent around us makes things easier than those are. It feels like I have an ally with me.

Unti-unti ng lumalabo 'yong mga mata ko. I also started to feel something warm in my eyes.

"I missed you, daddy," emotional kong sambit. Halos garalgal na 'yong boses ko at feel ko, any minute, iiyak na ko.

Nagkita lang kami last month pero 'yong pagka-miss ko sa kaniya, it was overflowing.

I lifted my head a little to stop those tears from falling.

Come on, Elise. Baka magmukha kang cry baby niyan. Baby okay pa... baby ni Eli.

That's a half-meant joke!

Mas gumaan 'yong pakiramdam ko nang maramdaman ko 'yon paghagod ni daddy sa likod ko. He even shushed me as if hinehele niya ko.

Bahagya akong humiwalay sa kaniya para tignan siya. Kunwareng sumimangot ako bago pabirong sinabi, "Wala man lang po bang 'I missed you too, anak'?"

Marahan na naman siyang napatawa dahil sa sinabi ko. He looked at me directly in the eyes when he mumbled, "I always do, Elise."

My heart fluttered upon hearing that. Wala sa sarili akong napangiti nang sobrang lapad.

Ang sarap-sarap marinig n'on. At sa sobrang sarap, parang gusto kong i-record 'yon tapos papakinggan ko kapag may problema ako.

Humiwalay na ko sa yakapan namin at saka tinignan si Eli from my back. I motioned him to come with us at ginawa niya rin naman agad 'yon.

For a CEO who is successful, billionaire, and popular, I can't understand why he looks tensed. Nagra-radiate 'yong kaba niya sa 'kin.

When he stood still in front of us, tinasaan ko siya ng kanang kilay to ask him why he acts like that. Pero hindi niya ata napansin 'yon. Diretso kasi ang tingin niya kay daddy.

He tried to smile at daddy pero kitang-kita ko 'yong pag-aalinlangan sa mukha niya.

"It has been a while, Eleazar," daddy greeted him in a deep and serious tone.

Mas lalo tuloy akong nagtaka dahil sa tono niya. Kunot-noo akong napatingin sa kaniya.

"Ang intense naman po ng titigan niyo! Anong mayr'on?" curious kong tanong sa bahagyang malakas na boses. Bigla kasing may nag-play na kanta. It was an instrumental song of Beautiful by Crush.

Waves of Life (Quiseo Girls #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon