Phần 3 : A Liên

460 74 12
                                    

Thanh Liên là một đóa hoa sen chín cánh, ngự trong ao Diêu Trì.

Hàng ngày Tây Mẫu nương nương sẽ ghé qua, ban cho cậu ít cam lộ giúp cậu hấp thụ linh khí đất trời thêm dễ dàng tu luyện.

Có một ngày bà đến cùng với một con Cửu vĩ hồ nhỏ xíu, chân tập tễnh.

" Ngươi đã có duyên với ta, vậy ở đây dưỡng thương, dưỡng khỏe rồi thì thay ta trông coi đóa hoa sen này cho tốt."

Thế là Cửu vĩ trở thành bạn với Thanh Liên.

Thanh Liên là một bông sen xanh, từ cánh cho đến lá được bao phủ bởi những chùm tia lấp lánh, tỏa ánh sáng mềm mại như ánh trăng, có tác dụng chữa bệnh ,cải lão hoàn đồng, mùi hương thanh ngát, ai ngửi thấy sẽ cảm thấy tinh thần phấn khởi, sức khẻ dồi dào, thậm chí nếu sắp chết còn có thể hưởng dương thọ được vài ba năm. Nhụy hoa của nó thường tỏa kim quang, trong ao Diêu Trì muôn vàn hoa thơm cỏ lạ, nó vẫn vô cùng nổi bật, bởi trong đó là tiên dược trường sinh bất lão, hấp thụ nhật nguyệt, linh khí đất trời mà tạo thành.

Rất nhiều tiên đồng đến thần thú đều muốn loanh quanh đến gần Thanh Liên, nhưng nó là một đóa hoa sen có chút kiêu ngạo, thường hóa hình thành một tiểu tiên áo xanh, tay cầm đào tiên vừa gặm vừa ném hột xua đuổi bọn họ.

Nhưng từ khi Cửu vĩ hồ đến đây thì không cần, chỉ sau vài ngày ở nằm dưới tán hoa, nó đã khỏe lại, thoắt cái trở thành hình dạng cao lớn với chín cái đuôi vừa dài vừa bông xù. Mỗi lần có ai đó lăm le đến gần Thanh Liên, nó sẽ hóa lại thành nguyên thần, nhe răng một cái, dọa chúng tiên chạy mất dép.

Còn nếu không thì mấy cái đuôi xinh đẹp sẽ quấn lấy cành hoa, ra sức trêu ghẹo

" Người làm gì thế? Bỏ đuôi ra, chạm vào nhầm chỗ rồi!"

Cửu vĩ không nói gì, lấy thêm mấy cái đuôi nữa khều khều cánh hoa, chọc cho đóa sen xanh càm ràm không dứt.

Những tưởng tháng ngày gà bay chó sủa như thế mãi không dứt, thì đến ngày mở Hội Bàn Đào, Tây Mẫu nương nương cùng với bảy tiên nữ mang đào tiên đến Tây núi Côn Lôn mở tiệc chiêu đãi chúng tiên.

Người vừa đi khuất thì yêu tộc không biết trà trộn vào từ bao giờ, một đường đi đến góc ao Diêu Trì bình thường ít người lui đến, muốn chiếm tiên đan.

Khi Tây Mẫu bay về đến nơi, chỉ thấy Cửu vĩ hồ toàn thân nhuốm máu thoi thóp,ôm trong lòng đóa Thanh Liên nát bấy, chỉ còn một cánh hoa đính lại trên đài sen, đang ra sức bảo vệ viên tiên đan cuối cùng.

Người thở dài, khẽ khàng nâng hoa ôm vào trong lòng, lại chạm tay vào đầu Cửu vĩ, nhẹ giọng an ủi:

"Ngủ đi!"

--\\

Khi Cửu vĩ hồ tỉnh dậy, mơ mơ hồ hồ rằng mình cần phải bảo vệ một thứ vô cùng quan trọng, nhưng hắn đã mất một đuôi, thần trí bị khuyết mất một chút. Chỉ là ngày nào cũng đến góc ao Diêu Trì quen thuộc ngẩn ngơ.

Hắn chạm khẽ lên ngực, lơ đãng ngắm mấy đóa sen trắng đang đu đưa trên mặt nước, thì thào

" Ta tên là Vi Tầm, ta còn chưa kịp nói cho ngươi tên của ta nữa !"

Trong đầu hắn thấp thoáng tiếng cằn nhằn của ai đó, một đóa sen xanh dùng giọng nói dịu dàng, tỏ vẻ ghét bỏ hắn

" Chờ ta đủ tiên lực để hóa thần, ta sẽ đi khắp nơi, không cho con cáo mất nết nhà ngươi quấy rầy ta nữa."

Sau vài trăm năm ngồi thẫn thờ, vào một ngày Tây Mẫu không kìm lòng nổi nữa, đưa cho hắn một viên tiên đan. Cuối cùng Vi Tầm cũng nhớ ra đóa Thanh Liên cao lãnh lại xinh đẹp kia.

Chỉ có điều, cậu ta đã được Tây Mẫu nương nương cho nhập luân hồi.

Khi Vi Tầm đuổi đến, kiếp thứ nhất đã kết thúc. 

[Tầm Tấn _HOÀN ] Hoa sen chín cánhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ