MAGKAHAWAK kamay silang naglalakad papasok ng bahay. Nag grocery kase sila pagkatapos kunin ang gamit nya sa condo ni Kitty. Wala kaseng mailuluto sa ref ni Creed, halatang nagpabaya ito.
Pareho silang nagtaka nang makitang may mga nakaparadang sasakyan sa labas ng bahay. Nagpalitan sila ng nagtatakang tingin bago pumasok. Naabutan nya ang mga magulang ni Creed na may kaaway sa labas ng pinto.
"Creed!" Sigaw ni Amanda nang makita si Creed. She looks like a mess, may mga sugat ito sa mukha at mukhang pati na rin sa katawan. Nanlaki ang mga mata nito nang makita syang kahawak kamay nito "Walang hiya ka! Layuan mo si Creed!"
Agad syang itinago ni Creed sa likod nito "Amanda what's wrong with you?!"
Nag inarte si Amanda at parang kawawang tumingin kay Creed "Creed, nakikita mo ba ang mga to? Look! Ang dami kong pasa at sugat. Dahil yon sa babaeng yan!" Dinuro sya nito.
Medyo napaangat ang kilay nya sa panduduro nito.
"Amanda, wag kung sinu sino ang pinagbibintangan mo" wika ni Tita Pia.
Umarteng umiyak ang babae "Hindi tita! Ang babaeng yan ang gumawa ng lahat ng to. Biktima lang ako tita. Naiinggit po kase sya saakin. She badly wants Creed. Dahil lang sa mas gusto ako ni Creed, ganito na ang ginawa nya"
Nagsalubong ang kilay ni Creed "Anong sinasabi mo Amanda? Wala akong gusto sayo. Si Daria ang gusto, she's the one I like and I love"
Umiling si Amanda "Creed, I know may ginawa lang ang babaeng yan sayo. Pero alam ko, nararamdaman ko ako ang mahal mo"
She couldn't help but scoff "Wow, napaka illusyonada. Kailan ka pa minahal ni Creed. He never love you",
Masamang tumingin si Amanda sa kanya "Shut up! Mang aagaw ka!"
"Stop it Amanda! Hindi kita mahal at walang ginawa saakin si Daria. Sya mahal ko kahit noon pa man. So stop it" wika ni Creed dito.
"I'm sorry hija kung na-misunderstand mo ang mga actions ni Creed" wika ni tito Ellion.
"No!" Nagwawalang sigaw nito.
Agad itong hinawakan ng babaeng kasama nito. The woman looks sophisticated, halatang mamahalin ang suot nito mula ulo hanggang paa.
"Pia, gusto ko si Creed para sa anak ko. I understand mga bata pa sila. They think they know love. But you guys know it better, soon hihiwalayan din ng anak nyo ang babaeng yan" wika ng babae.
"Gianina, wag mong sabihin yan. Wag kang magsalita ng tapos"wika ni Pia dito.
Ngumisi ang babae "Alam ko kung saan sila hahantong. Creed, you made my daughter feel so loved. Alam kong ikaw ang dapat para sa kanya. You came from a good family, you're a good man, you and Amanda will be a perfect match"
Inakbayan sya ni Creed "Sorry po, pero mas pipiliin ko si Daria"
Ngumisi ang ama ni Amanda "Creed, you should think wisely. " Tumingin ito sa kanya "Piliin mo ang mas makakatulong sa future mo. Hindi yung magpapabagsak sayo. "
Napakuyom sya ng kamao. These people keeps on talking down on her. Damang dama nya ang pagmamaliit nila sa kanya.
"Wag nyong maliitin si Daria" depensa ng ama ni Creed sa kanya "Hindi importante saamin ang pinanggagalingan nya. Importante na mahal nila ang isa't isa"
"Tito, kaya ko pong mahalin ng buo si Creed" wika ni Amanda "I can give him everything he wants, alam kong mamahalin din nya ako. I'm way better than that girl. She got nothing!"
BINABASA MO ANG
Pleasing Daria
WerewolfCompared to other omega blood, Daria is different. Hindi lang iisa ang klase ng pheromones na kaya nyang ilabas. At bilang isang omega, kailangan nyang nagdoble ingat. The society is cruel especially when it comes to omega blood like her. They can p...