Sau sự kiện kia Satoshi giống như trở về lúc trước vậy, chỉ là cậu trưởng thành hơn chính chắn hơn. Cậu vẫn tiếp tục dạy ở trường học, nhóm học trò của cậu và Kukui đã học được rất nhiều chúng cũng dần có định hướng cho riêng mình.
Trứng Pokemon của Lilie trong sự kiện tuyết lỡ đợt trước lại vô tình nở ra, ngay trong lúc Lilie gặp nạn đã cứu cô bé từ đó hình thành sợi dây liên kết giữa hai người. Có lẽ đây là bước đầu giúp Lilie chạm vào Pokemon. Pokemon của Lilie là Rokon dạng Alola, cô bé đã đặt tên cho nó là Shiron.
" Vậy ngày mai chúng ta sẽ đi ngoại khóa ở biển nhé, bài học là về Pokemon hệ Nước " Giáo sư Kukui kết thúc buổi học. Có lẽ người hào hứng chờ đợi cho chuyến đi ngày mai sẽ là Suiren vì cô bé có ước mơ gặp được tất cả Pokemon hệ Nước.
" Thầy Satoshi sẽ đi cùng ạ ?" Mao hỏi.
" Đương nhiên là có rồi, nói không chừng các em sẽ được biết thêm nhiều về hệ Nước ấy " Thầy Kukui rất tự hào vì đây là thành quả thuyết phục Shigeru của ông suốt một ngày để Satoshi đi cùng nhóm trẻ.
" Yeahhh"
Nhìn thấy sự hoan hô của nhóm trẻ Kukui cảm thấy địa vị của mình có chút lung lai rồi.
Mà trong lúc này so với Shigeru bận rộn chuẩn bị mọi thứ thì Satoshi đang nhàn nhã ngồi trên sofa, bên cạnh cậu là một con Nyabi đang liếm lông bên cạnh. Nyabi này là Satoshi đã cứu khi cậu cảm nhận được một Pokemon già yếu sắp ra đi nhưng lại không nỡ. Nó luyến tiếc Nyabi nhỏ bé này, mãi đến khi Satoshi đến và nhận được lời hứa sẽ chăm sóc Nyabi thật tốt thì nó mới rời đi.
" Chỉ là đi một buổi dã ngoại thôi, anh không cần chuẩn bị nhiều thứ như vậy đâu " Satoshi nhìn Shigeru chuẩn bị đồ cho cậu đã đầy một balo rồi.
"Lần trước cũng thế " Shigeru còn không quên chuyện lần trước đâu. Hắn muốn đi cùng Satoshi lắm nhưng mà ngày mai hắn phải đi một chuyến do nguồn năng lượng kỳ quái có tiến triển, hơn nữa hắn đi cùng nhóm trẻ sẽ ngại. "Hay là anh để Mewtwo theo em nhé "
Mewtwo còn đang hí hửng ở bên ngoài có chút lạnh sống lưng, nó có cảm giác nó sắp bị chiến hữu của nó bán đi.
"Không cần đâu, anh hiện tại chỉ có mỗi Mewtwo, nếu gặp nguy hiển Mewtwo có thể hỗ trợ anh " Satoshi lắc đầu, có cảm giác Shigeru sao lại giống gà mẹ chăm con thế, thật giống với mẹ. Nghĩ đến Hanako cũng nhớ về nhóm Pokemon Satoahi có chút buồn. Không biết mẹ và nhóm Pokemon thế nào rồi.
" Đợi một khoảng thời gian nữa anh đưa em về nhé " Satoshi không ngờ trong lúc vô tình đã nói ra suy nghĩ của mình. Thấy cậu như vậy, Shigeru bỉ xuống đồ vạt trong tay đến an ủi người trong lòng. Hắn vẫn chưa nói chuyện ở Kanto cho cậu biết.
"Ừm "
Cứ như vậy mà sáng hôm sao Satoshi và Shigeru tách ra, Satoshi mang theo Nyabi đi ra biển cùng nhóm học sinh, Shigeru thì đến trung tâm nghiên cứu.
Bài học hôm nay là quan sát Pokemon hệ nước, cùng học cách làm bạn với chúng.
" Đó là chiêu gì ạ " Mamane thấy một Pokemon tung một chiêu trên biển thì hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
( POKEMON )Tôi muốn bảo vệ cậu
Teen FictionPokemon và con người, một mối quan hệ không biết bắt đầu từ đâu. Rốt cuộc con người là gì với Pokemon, ngược lại, với Pokemon con người lại là gì. Là bạn, là quan hệ chủ tớ hay là gì. Một Pokemon được tạo ra bởi con người mang theo sự câm hận con ng...