Chương 29

815 81 8
                                    

"Bùm"

"Xoẹt"

Sau một cú va chạm mạnh là một vụ nổ nhỏ bởi sự va chạm giữa hai chiêu thức của Pikachu và Lizardon. Mặc dù đã tập luyện rất lâu nhưng chỉ nhìn qua nét mặt cũng đủ để nhận ra là hai đứa nó vẫn còn muốn đấu với nhau.

Bên ngoài, đứng trước hai Pokemon trong sân đấu là Satoshi đang chỉ huy cả hai , ngoài sân một chút là nhóm Pokemon đang cùng nhau xem trận đấu.

"Hai cậu vẫn còn muốn đấu nữa sao, được vậy chúng ta tiếp tục tập luyện đi " Satoshi cũng rất phấn khích, từ trong ánh mắt có thể nhìn ra là cậu chưa muốn dừng lại. Nói kỳ, khó lắm mới có cơ hội sao có thể bỏ qua được chứ.

"Rất lâu rồi chưa thấy em phấn khích như vậy nhỉ"

Khi Satoshi vừa định nói ra chiêu thức tiếp theo thì phía sau vang lên giọng nói quen thuộc .

"Oái"

"Cẩn thận"

Nói thì nhanh nhưng lại diễn ra nhanh chóng, Satoshi giật mình vì sự xuất hiện của Shigeru mà lùi lại phía sau, vừa hay nơi đó có viên đá vì thế cậu liền trợt chân mà ngã ra phía sau, nhưng trước khi cậu ngã xuống đất thì Shigeru đã kịp kéo cậu lại ôm vào lòng.

"Sao lại bất cẩn như vậy " Shigeru miệng thì trách móc, nhưng cũng không nặng lời, tay thì giúp cậu chỉnh lại cổ áo bị lệch.

"Không không có gì, à em phải đi tắm rồi, đúng vậy phải đi tắm" Satoshi vừa ngượng ngùng vừa khéo léo tránh khỏi vòng tay Shigeru rồi chạy vụt vào nhà, mặc kệ Shigeru còn đứng ở đó và nhóm Pokemon đang ngơ ngác không hiểu chuyện gì.

"Cậu ta trong lạ nhỉ, lần đầu tiên né tránh ngươi như vậy " Mewtwo lượn phía sau vừa nhìn vừa nói.

"Chắc là do bất ngờ , tớ có đem đồ về cho các cậu vào nhà xem nhé " Trả lời Mewtwo, Shigeru quay lại nói với nhóm Pokemon sau đó cả nhóm cùng quay vào nhà.

Shigeru lần này đến Galar mất hết gần một tháng, khi trở về cũng không quên đem theo quà, vừa gởi một ít cho mọi người ở Kanto , phần còn lại thì đem đến Alola cho mọi người ở đây và nhóm Pokemon.

"Satoshi đâu?" Shigeru vừa hỏi quản gia vừa định đi lên lầu, vốn anh nghĩ vào nhà sẽ gặp được cậu những cũng khá lâu mà còn không thấy người.

"Cậu ấy bảo vì tập luyện mệt nên vừa tắm xong đã đi ngủ bảo thiếu gia không cần đợi " Quản gia thuật lại lời của Satoshi lúc nãy.

Shigeru không trả lời chỉ im lặng suy nghĩ một hồi rồi mới lên tiếng" Tối biết rồi, bác đi nghỉ trước đi, chỗ này phiền bác ngày mai gửi mọi người ở đây giúp tôi "

"Vâng"

Nhóm Pokemon cũng vì tập luyện mệt mỏi mà rời đi, khoảng thời gian này chúng cùng Satoshi tập luyện khá nhiều.

"Pikapi"

"Waniwani"

"Miju"
.
.
.
Ồn ào bởi tiếng của nhóm Pokemon cuối cùng cũng chấp dứt, chỉ còn lại mỗi Shigeru và Mewtwo ở phòng khách.

"Cậu cũng mệt rồi, đi nghỉ đi " Shigeru xoa trán vừa đi lên lầu.

"Ngươi "Mewtwo còn định nói thêm gì nhưng cuối cùng cũng im lặng rời đi.

Shigeru lên lầu đi ngang qua căn phòng kế cạnh mình dừng lại một hồi cuối cùng cũng quay về phòng của mình ở phía bên cạnh. Cũng khá là lâu rồi bọn họ mới ngủ riêng với nhau thế này.

"Anh ấy đã ngủ rồi hả "

Trong phòng ngủ bên cạnh Satoshi vốn đã đi ngủ đang đứng sát vào tường nghe ngóng động tĩnh bên cạnh.

"Ừa"

"Thật sẽ không có chuyện gì " Satoshi lại hỏi thêm một câu.

"Sẽ không đâu"

"Nhưng mà tớ sợ lắm" Satoshi vẫn không yên tâm " Anh ấy thông minh như vậy nhất định sẽ phát hiện "

" Vậy cậu phải cố gắng rồi "

"Haizzz" Đáp lại giọng kia là tiếng than thở của Satoshi.

Sang ngày hôm sao Shigeru vốn di chuyển trong chuyến đi dài nhưng vẫn thức sớm, anh muốn gặp Satoshi nhưng qua phòng cậu kêu thì không gặp khi xuống nhà ăn mới biết được từ quản gia là Satoshi đã dậy từ rất sớm đi đến trường rồi.

"Em ấy nói như vậy " Shigeru hỏi lại.

"Vâng, cậu ấy nói ngài không cần đợi buổi tối cũng sẽ không về " Quản gia vừa trả lời vừa quan sát Shigeru, ông sợ anh sẽ nổi giận. Cũng đúng thôi, từ lúc hai người đến Alola họ chưa từng giận nhau bao giờ, lần này xem ra là có chuyện.

"Tôi biết rồi, chú đi làm việc đi " Shigeru lắc đầu, cũng không ăn sáng mà rời đến thư phòng.

"Từ lúc ngài đến Galar , cậu ấy không ra ngoài tiếp cũng cũng chỉ có Pokemon và nhóm học sinh. Duy chỉ có tuần trước là gặp mặt đội hỏa tiễn " Một người còn khá trẻ vừa được gọi đến thư phòng đang báo lại.

"Bọn họ làm gì ?"

"Nội bộ đội hỏa tiễn có mâu thuẫn, cậu ấy giúp bọn họ giảng hòa, sau đó cũng không xảy ra chuyện gì cả " Người kia nhớ lại ngày hôm đó, đúng là sau khi giải quyết chuyện đội hỏa tiễn thì cậu chỉ cứu thêm một Pokemon nữa thì trở về.

"Cậu ra ngoài trước đi " Shigeru lên tiếng, vừa lấy tay xoa trán, không hiểu sau gần đây đầu anh cứ đau mãi, có lẽ là do cường độ làm việc quá nhiều đi.

Nhưng chuyện quan trọng trước mắt là giải quyết chuyện của Satoshi.

"Cậu đến chỗ đội hỏa tiễn hỏi một chút lại tình hình ngày hôm đó giúp tôi "

Shigeru vừa gọi Mewtwo đến nhờ nó giúp việc này.

"Vậy còn ngươi"

" Tôi đến trường tìm Satoshi, hỏi kỹ một chút đừng bỏ qua chi tiếc nào" Shigeru vừa đi vừa dặn Mewtwo.

"Ta biết rồi " Mewtwo chớp một cái đã biến mất.

"Sao lại gặp trục trặc nữa rồi, mau gọi giáo sư đến kiểm tra " Một người nam khoảng hơn hai mươi, hai tay đang gấp rút điều chỉnh số liệu qua bàn phím máy tính, vừa dặn người bên cạnh.

"Vâng ạ " Một người trẻ tuổi khác trong nhóm nhanh chóng chạy đi.

Rõ ràng buổi sáng tất cả mọi số liệu điều ổn định, đột nhiên đến tối lại gặp sự cố, nhất định phải nhanh chóng sửa lại nếu không lại thất bại thêm lần nữa, mất công tôi công sức mấy tháng qua.

"Sao cậu không hủy nó"

"Không phải lúc, phải đợi thêm chút nữa, chúng ta đi "

"Thật không thể hiểu cậu "

-------------------
Mặc dù hơi trễ nhưng vẫn phải nói
CHÚC MỪNG NĂM MỚI, HY VỌNG NĂM MỚI MỌI NGƯỜI ĐIỀU ĐƯỢC BÌNH AN, HẠNH PHÚC.
Yêu thương thật nhiều, trân trọng thật nhiều.

 ( POKEMON )Tôi muốn bảo vệ cậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ