Chương 22

1.1K 96 4
                                    

Sau lễ hội ở đảo Melemele thì nhóm học sinh trường Pokemon bắt đầu vào kỳ thi trước khi bắt đầu nghỉ hè. Kỳ thi này cả Shigeru và giáo sư Kukui rất tâm huyết, là thời điểm để đánh giá năng lực của học sinh và tiềm năng phát triển của từng học sinh.

Trong kì thi cũng chia ra nhiều dạng, có kiến thức chung về Pokemon, các hệ, đặc điểm Pokemon, bên cạnh đó phần thực hành ngoại trừ thi đấu theo cặp thì còn có cả thi phối hợp với Pokemon.

Cũng qua kỳ thi này mà Satoshi mới biết Lilie thật sự phù hợp với điều phối viên Pokemon, còn Mao thì lại cực kỳ hợp với vai trò nhà chăm sóc Pokemon. Cả Mamane cũng bắt đầu có hứng thú nghiêm cứu Pokemon sao khi từ Kanto trở về. Trong khi đó Kaki lẫn Suiren thì đã sớm bọc lộ khả năng thi đấu Pokemon của mình.

Sau kỳ thi đó thì học sinh cũng bắt đầu vào kỳ nghỉ hè trong năm, mà Satoshi cũng không đến lợp dạy ngược lại cậu dành thời gian ở nhà để tập luyện với Nyabi và Kosumoggu. Còn Shigeru thì vẫn luôn cùng giáo sư Kukui nghiên cứu về Ultra Aura và Ultra Beast.

Lại nói, sau ngày lễ kia, quan hệ giữa Satoshi và Shigeru cũng không có gì khác lạ, ít nhất là hai người nghĩ vậy còn nhóm Pokemon thì không.

Sao chúng cứ cảm thấy Satoshi và Shigeru so với lúc trước còn quấn lấy nhau hơn.

Có lần Lizadon đang dạy Nyabi chiến đấu khi hai chúng nó đi từ sau núi về còn bắt gặp hai người ôm nhau.

Thật là, cứ cảm thấy huấn luyện viên của mình giống như là bị cướp đi rồi, nhưng lại không thể làm gì.

Mewtwo ngược lại còn khuyên chúng nó đừng quá để tâm, nói gì chứ dù gì Mewtwo nó cũng về phe Shigeru, đương nhiên phải giúp đồng minh của nó rồi.

Hôm nay trong lúc tập luyên cùng Kosumoggu Satoshi đột nhiên cảm nhận được gì đó, đứng ngẩn người nhìn về một hướng. Cả Kosumoggu cũng nhìn theo cậu.

" Đến rồi " Satoshi bỗng nhiên lên tiếng, làm nhóm Pokemon không hiểu gì nhìn cậu, chỉ có Kosumoggu là tỏ ra vui vẻ mà xoay vòng vòng.

" Các cậu ở lại nhé, tớ có việc phải giải quyết, không sao đâu sẽ không nguy hiểm " Satoshi quay lại nói chuyện với nhóm Pokemon. Khi đã chắc chắn đảm bảo thì ôm Kosumoggu rời đi. Cậu không đi bộ mà để Kosumoggu dùng Tele Pot di chuyển.

Lại nói bên Shigeru đang nghiên cứu đột nhiên nhận được tín hiệu khác thường.

Nhóm nghiên cứu này có Shigeru, Kukui cùng với một nhóm cũng nghiên cứu rất lâu về Ultra là mẹ của Lilie cô Lusanime, giáo sư Burnet và hai trợ thủ là Wicke và Faba.

Lúc này họ nhận được tín hiệu, ở khu vực phía đông đảo Alanka có một lỗ hổng xuất hiện, lỗ hổng đó mang theo từ trường năng lượng Ultra và lên đến tám mươi phầm trăm là Ultral Beast sẽ xuất hiện.

" Tôi và giáo sư Kukui sẽ đi đến đó để xem tình hình " Khi Shigeru còn muốn nói thêm điều gì thì lại một lần nữa họ lại thu được tín hiệu Ultra Aura nhưng lần này là tại Nhật Luân Tế Đàn.

" Phải làm sao đây " Faba không nghĩ trong một ngày Ultra Aura lại xuất hiện ở hai nơi.

"Shigeru, ở đảo Alanka lỗ hỏng Ultra đã xuất hiên Ultra Beast cũng theo đó mà đến, cậu hãy đến đó đi, tôi và Burnet sẽ đi Nhật Luân Tế Đàn" Lusanime lên tiếng, hiện tại bọn họ chỉ có thể chia ra hai hướng để hành động.

Bọn họ rất nhanh đã di chuyển đến hai nơi khác nhau.

Trước nói về lỗ hỏng Ultra ở phía đông đảo Alanka. Lỗ hỏng này có hình dáng như một ống phiễu có hai đầu , một đầu nối với không gian này, một đầu khác thì nối với không gian Ultra. Lỗ hổng đó đang ngày một lớn dần ra.

Khi Shigeru và giáo sư Kukui đến thì lỗ hổng đó đã dần đến cực hạng, may mắn là đảo Alanka phần lớn là núi lửa và thảo nguyên nên hiện tại không có người tụ tập.

"Ta chưa bao giờ nhìn thấy sinh vật Ultra, nó cũng là Pokemon sao " Mewtwo lên tiếng, vì có khả năng Ultra Beast sẽ xuất hiện nên Shigeru đã lđem Mewtwo theo, cũng vì thế mà mới biết Satoshi đã ôm Kosumoggu ra ngoài.

Đi theo còn có Lizardon và Goukazaru đi theo. Chúng nó bảo là muốn đi theo hỗ trợ.

"Shigreru , nhìn kìa " Giáo sư Kukui nói làm Shigeru quay lên nhìn, từ lỗ hổng Ultra đang dần xuất hiện một sinh vật.

" Ultra Beast "

Tuy chưa biết thực lực của nó sẽ ra sao, nhưng từ những gì họ biết thì có thể sẽ nguy hiểm, cả hai cũng tiến vào thế phòng bị.

Trong khi đó, nhóm của Lusanime lại có vẻ an toàn hơn, tuy ở Nhật Luân Tế Đàn họ nhận được Ultra Aura, nhưng khi đến nơi lại không thấy phát sinh vấn đề gì, mọi thứ vẫn bình thường, tựa như lần trước họ đến.

" Chẳng lẽ lại nhầm lẫn " giáo sư Burnet nhìn xung quanh, đúng là không có gì.

" Nhiều khi là nhiễu loạn do Ultra ở Alanka" Wicke nói.

" Đi xung quanh đây một vòng xem có gì khả nghi không " Lusanime nói, cô cùng Faba, giáo sư Burnet lại cùng Wicke chia thành hai nhóm đi xung quanh xem xét.

Mất khoảng mười lăm phút, khi họ tập trung lại vẫn không có gì. Máy thu tín hiệu cũng không xuất hiện gì lạ cả.

" Nếu không có gì, chúng ta đến Alanka hỗ trợ Shigeru đi "

Lusanime và mọi người định rời đi, nhưng khi họ đi ngang qua bức từng có khắc lại cuộc chiến năm xưa giữa bốn vị thần bảo vệ Alola và Ultra Beast thì đột nhiên cả bốn người cảm thấy họ không đi được, một bước chân cũng không thể bước,  sau đó một ánh sáng trắng lóe lên, cả bốn người ngay lập tức biến mất khỏi Nhật Luân Tế Đàn.

" Mẹ " Gladio, con trai của Lusanime vốn ẩn nấp để đi theo cô hốt hoảng kêu lên.

" Anh hai, mẹ đâu rồi "Cũng ngay lúc đó, Lilie cùng nhóm bạn của mình cũng chạy ra.

Nhóm Lilie vốn đang đi chơi thì Lilie thấy anh trai mình xuất hiện còn âm thầm lẻn theo mẹ, nên cô bé cùng nhóm bạn quyết định đi theo và họ cũng nhìn thấy sự việc lúc nãy.

" Anh, anh không biết " Gladio nói, mẹ cũng biến mất giống nhau ba vậy, chuyện này là sao.

 ( POKEMON )Tôi muốn bảo vệ cậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ