Với mỗi người dân Alola ngày ngày đều vui vẻ vì họ được sống trong bình yên, được làm việc và được vui chơi cùng các Pokemon. Cho nên với họ, mỗi ngày đều là niềm vui và đều phải trân trọng.
Ấy vậy mà lại có một người luôn thở dài hoặc là ủ rũ ngẩn người. Người này dựa vào một góc cây, bên cạnh là một con Nyabi đang nằm ngủ mà trước mặt là hai người đang đấu Pokemon với nhau, xung quanh còn có người quay xem.
Người là đương nhiên là Satoshi rồi, chỗ cậu ngồi cũng là ở trong sân trường, mà trước mặt cậu là Kaki và Suiren đang thi đấu Pokemon. Vì Kaki đang muốn tham gia đại thử thách đảo nên dạo gần đây vẫn luôn rất chăm chỉ luyện tập. Mà trong nhóm thì trừ Suiren và Ashimari học được chiêu thức mới thì còn lại vẫn là thiếu kinh nghiệm chiến đấu, nên Satoshi đã để Kaki luyện tập cùng Suiren. Trong khi đó, Lilie, Mamane và Mao sẽ ở bên cạnh quan sát và học hỏi.
Lại nói vì sao Satoshi thở dài ủ rũ bởi vì Shigeru đã đi được ba ngày rồi. Ba hôm trước Shigeru nhận được một ít manh mối từ giáo sư Okido về nhóm nghiên cứu kia nên đã đi Hoen mà đi cùng còn có giáo sư Kukui , nên hiện tại là do Satoshi dạy nhóm bạn nhỏ trước mắt.
Satoshi cũng không biết từ lúc nào cậu đã quen với việc có Shigeru ở bên cạnh. Có lẽ từ lúc Shigeru cứu cậu ra khỏi nơi kia, và từ khi cậu có được đoạn kí ức kia. Cậu biết cảm giác này là nhớ, cậu muốn nhìn thấy người kia, muốn gặp mặt nhưng lại không thể.
" Thầy ấy lại không có tinh thần rồi " Kaki nói, Kaki đã thi đấu xong với Suiren cả hai còn thảo luận một ít, vậy mà Satoshi còn không nhận ra.
" Chắc là đang nghĩ đến hiệu trưởng Okido " Mao suy đoán, dù gì họ trước đây luôn dính nhau mà.
" Hay là chúng ta rủ thầy ấy ra ngoài đi dã ngoại đi. Không chừng sẽ tốt hơn " Mamane đưa ra ý kiến.
" Được " Cả nhóm cảm thấy được lắm, ra ngoài sẽ vui hơn.
Khi mà Satoahi còn đang chìm trong suy nghĩ bản thân thì Nyabi bên cạnh cậu đứng lên làm Satoahi chú ý. Cậu nhìn lên mới thấy là nhóm trẻ đã đấu xong và đến tìm cậu.
" Cái kia, chúng em đã học xong rồi, muốn ra ngoài đi dạo, thầy có muốn đi cùng chúng em không " Lilie bị cả nhóm đẩy lên nói. Còn bốn người còn lại thì phụ họa.
" Được rồi, thầy đi là được " Satoshi bị cả nhóm lôi kéo, cuối cùng cũng đồng ý.
Chính vì vậy mà nhóm nhóc cùng Satoshi đã có một buổi đi dạo thành phố. Cả nhóm đưa Satoshi đi rất nhiều nơi, Mamame còn chỉ cả nhóm đến một quán ăn rất nổi tiếng ở Alola.
Satoshi cũng là lần đầu ăn món bánh này, rất lạ nhưng cũng rất ngon. Chiếc bánh hình tròn được chiên giòn lên bên trong cũng rất mềm. Tự nghĩ đợi Shigeru về nhất định sẽ dẫn Shigeru đến đây thử.
" Em biết một nơi này rất đẹp, chúng ta cùng đi nha " Kaki làm ra vẻ huyền bí đưa cả nhóm đến một nơi bí mật. Đây là chỗ do Kaki phát hiện ra khi vẫn thường đi giao sữa.
Nếu nhóm Satoshi bên đây đang đi chơi vui vẻ thì Shigeru vẫn không thoát khỏi cảnh bận đến sức đầu mẻ trán.
Nhóm người kia tự thành lập một tổ chức gọi là The Black, hiện tại chúng đã bắt đầu nghiên cứu tạo ra một cỗ máy có số sóng âm và năng lượng bắt chước từ năng lượng nghiên cứu trên người Satoshi nhằm tìm kiếm và thu hút Pokemon. Mà Shigeru nhận được tin là chúng đã triển khai hành động ở Hoen nên hắn mới đến đây ngăn cản. Giáo sư Kukui cũng là do Shigeru dẫn theo, sau khoảng thời gian ở Alola thì Shigeri đã tin tưởng ông.
" Metagrossss"
Giọng nói hoảng loạn ở đằng xa vang lên, Shigeru cùng Kukui nhanh chóng chạy đến.
Trước mặt họ là một thanh niên tóc xanh đang bị Pokemon của mình tấn công, có lẽ như nó không nghe theo sự điều khiển của anh ta.
" Mewtwo chặn Metagross lại, đừng làm nó bị thường " Shigeru nhanh chóng phân phó " Giáo sư Kukui, phía tây khoảng hai mươi mét có một nhóm người đang điều khiển một thiết bị, phiền thầy đi phá hủy nó. Đừng tấn công trực diện, Pokemon của thầy có thể bị khống chế."
Kukui nhanh chóng chạy theo hướng Shigeru chỉ dẫn, ông lấy ra một Pokemon cũng thuộc dạng siêu linh chỉ huy nó ngăn chặn làn sóng khống chế hiện tại. Mà đám người Shigeru nói thật ra cũng không mấy có thực lực, chỉ là chúng có công cụ có thể khống chế Pokemon. Vì thế Kukui có thể giải quyết được.
Mà Shigeru bên này cũng dùng dẫn sóng giúp nhóm Pokemon bị khống chế thoát ra.
" Daigo, không sao chứ " Xác định xung quanh không còn nguy hiểm Shigeru đi đến đỡ thanh niên bị thương lên.
" Shigeru " Daigo kinh ngạc không ngờ người giúp mình là Shigeru. Bọn họ có thể nói là quen biết, chỉ là sau khi Shigeru rời khỏi liên minh thì không liên lạc nữa.
" ẦMMMM"
Bên này Mewtwo đã giải quyết xong Metagross, cũng giúp nó thanh tỉnh trở lại.
"Metagross cậu không sao chứ" Daigo mặc kệ vết thương chạy đến xem Pokemon của mình. Đây là lần đầu tiên hắn chật vật như vậy.
" Tagrosss" Metagross lên tiếng, nó cũng nhận thức nó vừa tấn công chủ nhân nên vô cùng hối lỗi.
" Shigeru đã giải quyết, nhưng chúng có chi viện không đuổi theo kịp." Kukui chạy về " Không còn gì cả, chúng đã phá hủy toàn bộ " Ông không kịp lấy manh mối.
" Không sao, chúng đã có chuẩn bị. Cảm ơn thầy " Shigeru cũng không bất ngờ, lần thất bại này của chúng coi như đánh rắn phủ đầu , hắn vẫn còn trả thù đủ cho bảo bối nhà hắn.
" Daigo, nơi này không nên ở lâu, chúng ta tìm nơi khác nói chuyện đi"
Nếu chúng đã bắt đầu hành động, lại còn ra tay với quán quân vùng Hoen chứng tỏ mục tiêu của chúng không nhỏ. Nhưng mà chỉ một tí năng lượng nhân tạo mà có thể khống chế được Metagross thì thật là đúng quan ngại.
Xem ra khoảng thời gian tới Liên Minh không thể rãnh nữa rồi, dù gì cũng là họa mà họ gây ra.
Shigeru vừa đi vừa suy nghĩ.
"Thật nhớ bảo bối nhà hắn, không biết cậu có nhớ hắn không nữa "
-----------------------------
Tiểu trường kịch:
Mèo: Lạc đề rồi anh trai ơi, đang làm chuyện đúng đắn mà.Shigeru : Kệ ta, ngươi còn không đưa ta về Alola, muốn ta cho Mewtwo bóp chết à.
Mèo: Anh mà dám tui cho hai người SE liền.😜😜
Tên nào đó không dám phản kháng
Mèo: 😎😎😎😎
Metagross_Daigo
BẠN ĐANG ĐỌC
( POKEMON )Tôi muốn bảo vệ cậu
Teen FictionPokemon và con người, một mối quan hệ không biết bắt đầu từ đâu. Rốt cuộc con người là gì với Pokemon, ngược lại, với Pokemon con người lại là gì. Là bạn, là quan hệ chủ tớ hay là gì. Một Pokemon được tạo ra bởi con người mang theo sự câm hận con ng...