Chương 29

2.6K 155 15
                                    

Lớp 5 dù sao cũng là đội mạnh từ năm ngoái, mặc dù chưa chuẩn bị sẵn tâm lý cho việc Tưởng Thừa cùng Cố Phi ra sân thi đấu, chơi tới trở tay không kịp, nhưng qua mấy hiệp cũng đã từ từ thích ứng, đồng thời gia tăng phòng thủ với hai người họ.

Chiến thuật của lớp 8 chỉ dựa vào hai người chủ lực phối hợp, trình độ các thành viên không đồng đều. Lớp 5 mặc dù không có thành viên nào đặc biệt xuất sắc nhưng kỹ thuật lại rất tương đồng, cả thành viên dự bị so với đội của Tưởng Thừa cũng mạnh hơn nhiều.

Có lúc cậu cảm thấy thật thần kỳ, bất luận là khối nào cũng sẽ có loại tình huống thế này, những người biết chơi bóng chỉ tập trung ở một hai lớp.

Cậu với Cố Phi nhân lúc đối thủ chưa kịp phục hồi tinh thần, nhanh chóng nâng tỷ số lên chỉ còn kém 1 điểm. Trong khi lớp 5 chỉ vào được một lần bóng, ở bên này, sau khi Tưởng Thừa vào được một trái 3 điểm, Cố Phi liền liên tục ghi bàn, khán giả bên sân đều gần như hưng phấn tới cực điểm.

Đoán chừng lớp 5 cùng lớp 2 thi đấu còn chưa kích động được tới vậy, thế nhưng khi lớp 8 gà cùi mới xuất hiện, chơi đến mức lớp 5 qua mấy phút rồi cũng chỉ vào được một lần bóng, thật sự là quá hiếm thấy.

Quan trọng nhất, đây là vòng đấu loại trực tiếp, thua rồi cũng chỉ còn nước gia nhập vào hàng ngũ khán giả.

Vòng loại đầu tiên, đội gà cùi thua đi nữa cũng không có cảm giác gì, nhưng đội có thể vào chung kết mà thua, mới là điều đặc sắc. Một con hắc mã* trong mắt các quần chúng thích đi nghe ngóng (những con ngựa đen thường không được trông đợi trên đường đua, nhưng khi thi đấu lại khiến đa số mọi người phải rơi mắt kính, trở thành những người chiến thắng bất ngờ).

"Tụi mình có thể thắng!" – Lúc lớp 5 kêu tạm ngừng thi đấu, Vương Húc mặt mày hồng hào vừa uống nước vừa nói – "Móa! Tụi mình có thể thắng! Tụi mình chắc chắn có thể... ".

"Đừng nói nhảm lãng phí thời gian." – Tưởng Thừa một chút cũng không nể mặt đội trưởng, cắt ngang lời cậu ta – "Quách Húc nghỉ ngơi đi đổi cậu gì đó lên."

"Cậu gì đó?" – Vương Húc hỏi.

"Cậu ta đó." – Tưởng Thừa chỉ vào một thành viên dự bị, cậu nhóc này cũng không có kỹ thuật gì, nhưng lại chạy rất nhanh – "Cậu không cần làm gì hết, chỉ cần canh kỹ đứa kia.... đứa nhỏ con nhất trong đội kia ấy".

"Người ta tên Trương Viễn." – Vương Húc nói – "Đứa nhỏ con nhất đội bên kia là Đường Hi Vĩ."

"Ừm, Trương Viễn, cậu canh chừng Nước Đường nha (Đường Hi Vĩ đọc là Táng Xī Wěi, Tưởng Thừa nói đại là Táng Xī – Nước Đường luôn). Tốc độ của cậu nhanh, cậu kèm chặt nó đi, phạm quy cũng được, chặn không được có thể đẩy, nhưng đừng quá rõ ràng, không được để nó có cơ hội đụng vào bóng, nhưng nếu nó có bóng rồi thì đừng chạm vào nó nữa."

"Được." – Trương Viễn gật gật đầu – "Cậu ta tên Đường Hi Vĩ, không phải Nước Đường."

"Biết rồi." – Tưởng Thừa đáp – "Nước Đường mà không có được bóng đối với tụi mình mà nói rất có lợi, Tháp bỏ bóng vào rổ hơn phân nửa đều là do cậu ta chuyền tới."

"Còn bọn tôi thì sao?" – Vương Húc hỏi.

Tưởng Thừa lập tức phớt lờ đội trưởng, quay qua nhìn Cố Phi: "Lý Á Tháp đã phạm quy hai lần, để nó phạm quy thêm một hai lần nữa đi."

"Ừm." – Cố Phi uống ngụm nước – "Lý Á...... Đông."

"Còn tôi?" – Vương Húc lại hỏi, lần này cụ thể hơn.

"Đội trưởng" – Tưởng Thừa kéo kéo bao cổ tay của mình – "Lúc tôi cầm bóng sẽ có người cản trở, cậu nhớ tới hốt nó... "

[Đam mỹ] Tát Dã (Ngang Tàng)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ