Bar sách của Phan Trí, đại thể đã làm được xêm xêm rồi, bây giờ chỉ là quét dọn vệ sinh, đến bên trong di dời đủ loại giá sách và bàn, còn có một số đồ trang trí.
Giá sách cũng không xếp đặt theo cách thông thường, lung tung bừa bộn mà để, giá sách bên cạnh thậm chí quăng đầy đệm mềm và túi xốp, mỗi một góc đều tranh thủ sắp xếp kín mít, làm không đụng chạm đến nhau, tương đối có không gian độc lập, nhưng lại không có che chắn hoàn toàn, suy cho cùng lúc thật sự sắp xếp kín, không có người coi thì nó sẽ thất lạc.
Tưởng Thừa và Cố Phi với Phan Trí cùng nhau đứng ở cửa bar sách, nhìn thợ từ trong thùng xe chuyển ra từng cái giá sách, sau đó lại bắt đầu chuyển đồ trang trí.
Rất nhiều tác phẩm điêu khắc bằng đồng trừu tượng, phong cách này vừa nhìn chính là tác phẩm của chị chủ Tiêu.
""Trả tiền chưa?"" - Tưởng Thừa hỏi Phan Trí - ""Lần trước tôi nhìn thấy phòng làm việc của chị ấy, đồ để bên trong, tùy tiện cầm lên một cái đồ chơi nghệ thuật to bằng bàn tay đã phải mấy ngàn.""
""Vậy cậu còn hỏi, thứ này đều mấy chục cái bàn tay"" - Phan Trí nói - ""Tôi đủ tiền không?""
""Nợ à?"" - Tưởng Thừa nói.
""Tôi nói bán dùm"" - Phan Trí nói - ""Có người muốn thì bán, không ai muốn thì để ở đây.""
""Thật sự nhờ khuôn mặt ha..."" - Tưởng Thừa nói.
""Tương đối nhờ khuôn mặt, cũng có lúc càng cần khuôn mặt"" - Phan Trí nhìn nhìn Cố Phi - ""Nhớ mang cho tôi mấy cân thịt bò khô, loại mắc tiền nhờ Lý Viêm tiến cử ấy.""
""Mười cân đủ chưa?"" - Cố Phi nhìn cậu ta.
""Cái này tôi vẫn không dám nói, cụ thể bao nhiêu cân thì xem giao tình của hai chúng ta, cậu xem rồi làm đi."" - Phan Trí nói.
""Tuyệt giao đi."" - Cố Phi nói.
""Nhìn xem, tình hữu nghị của chúng ta cứ như thế bị thịt bò khô đánh bại"" - Phan Trí thở dài - ""Lúc nào trở về hả? Sinh nhật xong rồi trở về, mấy người chúng ta cùng nhau ăn một bữa tốt biết bao.""
""Trở lại rồi ăn nhá, mỗi ngày ăn cũng được."" - Cố Phi nói.
""Hai chúng ta không phải tuyệt giao rồi sao."" - Phan Trí lập tức nói.
""Đúng ha."" - Cố Phi chậc một tiếng, đi khỏi Phan trí, đứng cách xa ba bước.
Tưởng Thừa đang muốn nói chuyện, ánh mắt của Phan Trí chợt đặt vào phía sau cậu nhìn, cậu không cần quay đầu cũng có thể biết phía sau là chị chủ Tiêu.
Chị chủ Tiêu có cái tên vô cùng khí phách, gọi là Tiêu Bàn*, chỉ có điều từ lúc làm quen tới giờ, bọn họ chỉ gọi là chị chủ Tiêu, tới giờ cũng chưa sửa lại, ngay cả Phan Trí theo đuổi người ta hơn một năm rồi, cũng vẫn gọi là chị chủ Tiêu.
*磐 - Bàn: đá tảng
""Chị chủ Tiêu thức dậy rồi?"" - Phan Trí chào hỏi.
""Ừ"" - Tiêu Bàn gật gật đầu mấy cái với bọn họ, nhìn nhìn từ cửa sổ vào trong tiệm - ""Phẩm vị này.""
""Có phải cũng tốt hay không."" - Phan Trí nói.
""Loại vấn đề này đừng cứ hỏi, dễ khiến mình mất mặt"" - Tiêu Bàn nói - ""Làm xong xuôi chưa? Tới chỗ tôi ngồi một chút?""
""Bọn em hôm nay về xưởng thép"" - Tưởng Thừa nói - ""Lát nữa phải về thu dọn.""
""Phải ha, các cậu đã nói, thật phải lái cái xe secondhand à?"" - Tiêu Bàn nói - ""Xe của tôi mấy ngày này không dùng, các cậu lái xe của tôi trở về đi?""
""Không cần, cũng không xa bao nhiêu"" - Tưởng Thừa cười nói - ""Chạy cả đi cả về không thành vấn đề.""
""Được thôi, dù sao các cậu muốn dùng xe thì nói với tôi"" - Tiêu Bàn nói - ""Cho dù các cậu không dùng, Phan Trí cũng phải dùng, mặt cậu ta thật là khá dày.""
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] Tát Dã (Ngang Tàng)
Lãng mạnTác giả: Vu Triết Thể loại: Hiện đại, vườn trường, hỗ công Tình trạng bản gốc: 145 chương + PN Nhân vật: Cố Phi x Tưởng Thừa Bắt đầu câu chuyện khi hai nhân vật chính năm 17 tuổi, cả hai đều ưa nhìn lại có đầu óc, giỏi âm nhạc lẫn thể thao + tài lẻ...