Cố Phi nhìn Tưởng Thừa, trong phút chốc này tự thấy nói chi đến việc trả lời, ngay cả chuyện làm cho nét mặt khỏi hiện lên vẻ giật mình và ngỡ ngàng cũng đã rất khó khăn.
Đây là lần thứ mấy rồi? Tưởng Thừa cứ bất thình lình như thế, không chừa cho cậu chút khoảng trống nào để suy nghĩ.
Cậu gọi Tưởng Thừa qua đây chẳng qua là muốn cậu ấy đừng lo lắng, sau khi bọn Lưu Phàm, Lý Viêm đã cột xong cho cậu thanh nẹp giả rồi rời đi, cậu lập tức gửi cho Tưởng Thừa một tin nhắn. Cậu không rõ tình hình của Tưởng Thừa, nhưng cậu biết Tưởng Thừa thấy cậu ngã ở trên sân thượng nhất định sẽ sốt ruột, cậu chỉ định kêu Tưởng Thừa qua đây xác nhận rõ là cậu hoàn toàn không có chuyện gì, có thể yên tâm.
Nhưng mà cỡ nào cậu cũng không nghĩ là Tưởng Thừa sẽ đột nhiên đưa ra một vấn đề như vậy.
Trong cơn chớp nhoáng gió giật đì đùng* này, suy nghĩ của cậu xoay chuyển chắc hơn một vạn ba ngàn lượt, bao nhiêu suy nghĩ lóe lên này có thể chất đầy cả một cái sân bóng.
(*Điện quang thạch hỏa(电光石火)/Điện quang hỏa thạch(电光火石): ánh chớp; tia đá lửa | vốn là lời nói của Phật để chỉ sự vật lướt qua trong chớp mắt, sát na; vụt lướt qua | hành động cấp tốc | bỗng nhiên phát động.)
Không biết là vô tình hay là cố ý, vấn đề này Tưởng Thừa lại chừa cho bản thân đủ khoảng trống, ít ra cậu ấy không hỏi 'cậu có bằng lòng yêu đương với tôi không'.
Bất luận cậu trả lời thế nào, Tưởng Thừa đều có không gian xoay xở.
Mà cậu hiểu rất rõ Tưởng Thừa muốn có câu trả lời như thế nào, vấn đề này nhìn qua thấy đường xoay sở rất rộng lớn, thực tế lại chỉ có thể là một câu trả lời duy nhất.
Đúng, đã nghĩ đến mà, tôi muốn cùng với cậu.
Cố Phi rất muốn trực tiếp đưa ra câu trả lời như vậy, nhưng câu nói vốn nên buột miệng nói ra ngay này, trong phút chốc lại thực sự khó mà nói ra khỏi miệng.
Bởi vì cậu không biết Tưởng Thừa mong muốn một người bạn trai như thế nào, có lẽ Tưởng Thừa cũng chưa từng nghĩ tới.
Thực ra ở tuổi này vốn là nên như vậy, dù cho có suy nghĩ qua vẫn nghĩ không được quá xa, quá lâu dài, có phải tôi đã thích rồi không, phải, hiện tại đúng là thích rồi, tôi hiện tại đúng là bằng lòng, ngay bây giờ đúng là muốn yêu nhau... Còn cần cái gì nữa? Không cần nữa thì phải.
Nhưng cậu lại suy nghĩ quá nhiều.
Có lẽ Tưởng Thừa quá xúc động, có lẽ Tưởng Thừa chẳng hề xúc động, chỉ là lựa chọn một thời điểm có vẻ rất kích động.
Nhưng dù thế nào đi nữa, Cố Phi cảm thấy mình không thể trong thời gian ngắn như vậy mà xác định được suy nghĩ của Tưởng Thừa và bày tỏ suy nghĩ của mình, cậu muốn có một người bạn trai như thế nào? Muốn yêu nhau như thế nào?
Dưới loại tình huống này, bất luận cậu trả lời thế nào cũng đều quá qua loa.
Cậu cảm thấy trước mắt mình chỉ có thể kéo dài thời gian thêm một chút, để cả Tưởng Thừa và bản thân cậu làm rõ suy nghĩ của đối phương.
"Yêu ... sớm sao?" – Cố Phi nói xong cũng ngậm miệng luôn.
"Hồi nãy cậu bị lỗ đầu rồi phải không?" – Tưởng Thừa dùng một ánh mắt ra chiều 'yêu thương trẻ khuyết tật trí tuệ đến nói không nên lời' mà nhìn vào cậu, khiến cậu cảm thấy lúc này mình mà tiếp tục nói chuyện ngu thêm nữa chắc chỉ còn nước nhìn lơ sang tòa lầu mà cười ngơ ngơ giữa màn đêm.
"Ý của tôi là..." – Cố Phi định giải thích một chút nữa, nhanh chóng sắp xếp lại từ ngữ của mình.
Mà Tưởng Thừa lại đột nhiên đứng lên.
Cố Phi theo bản năng cũng đứng lên, cậu không hy vọng Tưởng Thừa trong tình huống như vậy lại bỏ đi, càng không muốn làm Tưởng Thừa thấy cậu đang phân vân về vấn đề này, sau khi hai cậu đã làm quá nhiều chuyện vượt ngoài phạm vi "bạn cùng bàn" như thế.
Không chờ cậu mở miệng, Tưởng Thừa vừa cau mày đột nhiên nôn khan một cái.
Cố Phi cảm thấy bản thân rất kinh hãi, một câu nói lại có thể khiến cho Tưởng Thừa bị buồn nôn đến vậy sao?
"Nhà vệ sinh đâu?" – Tưởng Thừa cắn răng hỏi cậu một câu.
"Phía sau" – Cố Phi chỉ chỉ – "Bên cạnh nhà bếp..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] Tát Dã (Ngang Tàng)
RomanceTác giả: Vu Triết Thể loại: Hiện đại, vườn trường, hỗ công Tình trạng bản gốc: 145 chương + PN Nhân vật: Cố Phi x Tưởng Thừa Bắt đầu câu chuyện khi hai nhân vật chính năm 17 tuổi, cả hai đều ưa nhìn lại có đầu óc, giỏi âm nhạc lẫn thể thao + tài lẻ...