Chương 87

2.1K 109 3
                                    

Hội thể thao trường học lần này, trong các lớp 12, ngoại trừ lớp 12/8 ra thì hầu như đều có người tham gia, song có điều lớp 12/8 không có người tham gia chẳng phải vì mọi người phải nỗ lực ôn tập chuẩn bị chiến đấu thi đại học, vừa hay là vì lớp 12/8 căn bản không có hạng mục gì có thể đoạt được tiếp.

Bóng rổ lần trước có thể chơi kết quả như vậy, đoán chừng đã có thể đi vào lịch sử trường học của Tứ Trung, đội tân binh phản công.

Cố Phi còn rất mong đợi hội thể thao trường, thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật ba ngày hội thể thao trường, cậu bắt đầu từ chiều hôm nay đã có thể mượn phép xem thi đấu trốn học rồi, tiết tự học buổi chiều và học bù cuối tuần, tới lúc đó trong phòng học còn có thể có mười người cũng coi như là xuất hiện kỳ tích.

Mới sáng sớm, thậm chí có thể nghe thấy trong chương trình phát thanh của trường học, liên tục truyền đi báo cáo tiến triển đủ loại sự tình thi đấu, còn có các bản phát thanh của mỗi lớp gửi tới, nghe ra đều cùng một loại, Cố Phi cảm thấy lúc học tiểu học của mình nghe bản phát thanh chính là như vậy.

Trong mùa thu bầu trời cao xanh, không khí quang đãng này, Tứ Trung chúng ta nghênh đón kỳ đại hội thể thao vườn trường không biết lần thứ mấy, trên sân thể dục cờ màu tung bay, đầu người lúc nhúc, bầu không khí sôi động, mọi người đều xắn tay áo lên muốn thi thố tài năng, vì lớp của mình tranh giành vẻ vang, trên con đường thi đấu một trăm mét bên kia...

"Buổi chiều cậu không đến trường học phải không?" - Tưởng Thừa ở bên cạnh hỏi một câu.

"Ừm" - Cố Phi nghiêng đầu qua - "Mấy ngày nay tôi phải chụp một bộ ảnh, cảnh đường phố, hai ngày nay thời tiết cũng không tồi, tôi buổi chiều ra ngoài đi loanh quanh thử."

"Tạp chí à?" - Tưởng Thừa hỏi.

"Phải, một tờ tạp chí nhỏ gì đó mới mở, có biên tập tôi biết, là người từ nơi này, trước đây lúc chụp ảnh, tôi có học cùng anh ta " - Cố Phi nhỏ giọng nói - "Nói là nếu có thể dùng, số trang lần này rất nhiều, tiền cũng nhiều."

"Vậy rất tốt" - Tưởng Thừa nhìn thấy còn cao hứng hơn cậu ta - "Chủ đề gì hả?"

"Một mặt khác của thành phố công nghiệp nhỏ mà bạn không thấy được, nhà máy đóng cửa gì đó này, công nhân thất nghiệp này" - Cố Phi nói - "Tôi cảm thấy cứ giống như là đo ni đóng giày cho xưởng thép."

"Cậu ngày mai còn chụp à" - Tưởng Thừa nói - "Tôi muốn đi theo nhìn xem."

"Nhìn tôi hay là nhìn tôi chụp hình hả?" - Cố Phi hỏi.

"Nhìn cậu là chủ yếu, chụp hình thì tiện thể nhìn thử xem" - Tưởng Thừa cười cười - "Khiêm tốn chút."

Cố Phi đi theo cũng cười cười, gật gật đầu: "Được."

Chiều chủ nhật chính là tiệc liên hoan trao giải, hai ngày nay Vương Húc nhất định bắt lấy chút thời gian liền kéo Tưởng Thừa đi tập diễn, Vương Húc ở loại chuyện khoe mẽ này đặc biệt nhiệt tình cố chấp, nhất là lần này còn xuất hiện chính diện nổi trội, đối với nâng cao phần giá trị của cậu ta trong lòng Dịch Tĩnh có trợ lực rất lớn.

Cố Phi kỳ thực muốn nói - cậu nào có thời giờ đi xem chụp ảnh, chẳng qua không nói ra.

Việc này cậu vẫn luôn không cùng Tưởng Thừa đề cập qua, cứ cảm thấy một khi nói tới, thì sẽ dây dưa đến chủ đề "Cậu tại sao không chịu tham gia", không có cách nào biểu đạt chính xác suy nghĩ của bản thân, bạn trai cậu nói, việc không muốn nói ra thì tự mình giữ kín, cậu chỉ có thể trước tiên giữ kín kẽ.

Thứ sáu học bù, Tưởng Thừa không có nghỉ học, chỉ là nhìn vào chỗ ngồi của Cố Phi bỏ trống bên cạnh, trong lòng cậu có chút trống trải.

Chỗ ngồi trống trong lớp thực ra không ít, đều ở trên sân thể dục dưới lầu xem thi đấu, hoặc là kết bạn chuồn ra cổng trường đi chơi, nhưng cho dù là chỗ ngồi của cả lớp đều trống, Tưởng Thừa cũng không có cảm giác gì, mắt của cậu vẫn đổi qua lại từ bục giảng đến chỗ ngồi bên cạnh.

Có lúc ngẫm lại cũng cảm thấy rất đáng sợ, chỉ nhìn không thấy Cố Phi một ngày hai ngày như thế, cậu liền cảm thấy không làm sao thích ứng, sang năm cậu thi đại học xong, sau đó chắc vẫn sẽ là xa nhau...

Cậu không sợ yêu xa, mà lại sợ hãi thật sự một thoáng không nhìn thấy Cố Phi.

Có lẽ đây chính là lập dị cùng hoang mang của mối tình đầu nhỉ, đặc biệt là giai đoạn đầu của mối tình đầu.

Chậc.

Mối tình đầu không thành, làm cho đàn ông biến thành nương pháo*, cả ngày chỉ muốn bạn trai.

[Đam mỹ] Tát Dã (Ngang Tàng)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ