Chương 36

2.7K 154 10
                                    

Tưởng Thừa cảm thấy thầy Từ rất có trách nhiệm, nhưng giờ đây cậu không muốn nói gì nữa cả, càng không biết nên nói như thế nào, mà dù có nói đi nữa, người vì một câu nói của người khác mà động thủ là cậu, muốn giải thích rõ tại sao lại như vậy, cần phải nói ra có quá nhiều những việc có liên hệ, nói chung Tưởng Thừa không muốn đối mặt.

Cân phân phải trái như vậy, cậu thà im lặng gánh chịu hình phạt, chỉ là cảm thấy phần nào có lỗi với thầy Từ luôn một lòng vì học sinh mà lo lắng.

Thầy Từ dành nửa tiết học để tận tình khuyên bảo, dùng lý để hiểu rõ, dùng tình để lay động, Tưởng Thừa cảm thấy nước mắt của thầy ấy cũng sắp rơi ra đến nơi. Nhưng cuối cùng cậu vẫn không cho thầy Từ hỏi ra được bất kỳ điều gì, chỉ có thể trở về lớp học.

Lúc đến dưới cầu thang, tên Mồm thối của lớp 5 cũng đúng lúc bôi thuốc xong từ phòng y tế bước tới.

Vết thương cũng không quá nghiêm trọng, khá nhiều trầy xước và vết bầm, mà khốn khổ nhất chính là...... bị sưng lên rồi.

Tưởng Thừa chỉ dùng tay phải đập nó, nên mắt trái của Mồm thối sưng tới mức chỉ còn thấy một khe hở, mặt bên trái cũng sưng lên, nhìn qua thấy hơi lệch.

Lúc nhìn thấy Tưởng Thừa, với con mắt chỉ còn một phần năm của mình, nó cơ hồ muốn phun ra lửa.

Tưởng Thừa dừng bước, đứng cách cửa cầu thang hai ba mét không đi tiếp nữa.

"Sao rồi?!" – Mồm thối nhổ xuống đất một cái – "Vừa nãy mày ngang ngược lắm mà! Bây giờ sợ rồi?"

Tưởng Thừa không lên tiếng.

Mồm thối lại dùng hai con mắt hai phần năm của mình trừng cậu rồi hùng hùng hổ hổ chửi mát mà đi lên lầu, Tưởng Thừa nghe âm thanh nhỏ dần rồi từ từ biến mất của nó mới đi vào cầu thang, chậm rì rì đi lên lầu.

Tiết này thầy Lỗ gần như không thể lên lớp, lúc Tưởng Thừa bước vào cửa, ông ấy đang ở trên bục giảng mắng người, chấn động đến nỗi trần nhà cũng rớt bụi phấn xuống.

"Công thần trở về rồi!" – thầy Lỗ vừa thấy cậu, lập tức lia cây thước qua – "Tưởng Thừa, tôi cho em một kiến nghị!"

Tưởng Thừa xoay đầu nhìn ông.

"Em hãy đi viết một luận văn về việc làm sao phóng qua hai cái tổ mà ra được tới hành lang, với cả cách đánh lộn làm sao để tránh bị thương tích!" – thầy Lỗ gào thét – "Viết xong rồi tôi sẽ giúp em in ra dán trong lớp!"

"..... Được ạ" – Tưởng Thừa có chút bất đắc dĩ đáp lại, trở về chỗ ngồi xuống.

"Không phải tôi nói gì các em đâu" – Cây thước của Lão Lỗ bay lượn trên bục giảng, hết chỉ bên trái lại chỉ bên phải – "Đứa nào cũng vậy! Lúc ngủ thì giống người! Mở mắt ra chính là một đống phân! Cả ngày không thấy được mấy đứa làm ra được chuyện gì mà không thối! Cha mẹ mệt tới bán sống bán chết để cho đám phân các em tới trường quậy bừa bãi... "

"Đi tới phòng giáo dục chưa?" – Cố Phi vừa cúi đầu chơi điện thoại vừa nói.

"Chưa." – Tưởng Thừa đáp.

"Vậy tan học chắc sẽ cùng nhau tới bắt." – Cố Phi nói.

Cố Phi vẫn là rất có kinh nghiệm, lúc tiết cuối còn mấy phút nữa là kết thúc, chủ nhiệm giáo dục, thầy Từ, còn có chủ nhiệm của lớp 5, cùng nhau chặn ở lối vào.

Mỗi một đứa tham gia đánh nhau, không sót ai, toàn bộ đều bị xách tới phòng giáo dục.

Chủ nhiệm giáo dục trước tiên mắng một trận, mắng xong rồi kêu nói ra động cơ đánh nhau, cả đám đều không nói ra được, dù sao cũng là có người đánh tiên phong rồi mới hùa vào đánh theo.

Cuối cùng mục tiêu của chủ nhiệm giáo dục lại nhắm tới trên người Tưởng Thừa và tên Mồm thối.

[Đam mỹ] Tát Dã (Ngang Tàng)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ