27.

264 47 10
                                    




Tình yêu.

Nhiều người ví nó như một món đồ, khi chưa có được thì đặc biệt yêu thích, có được rồi thì thờ ơ vứt bỏ, đến khi mất đi, lại đau thương tiếc nuối.

Loài người thật lạ, họ toàn như vậy. Mà vô tình, cái cảm giác khi mất đi muốn sở hữu lại, thường mạnh mẽ hơn cả lúc ban đầu khi chưa có được nó.

Yeh Shuhua nghĩ, người yêu cũ em là một người như vậy.

Khoảng thời gian đầu khi hai người họ yêu nhau, đã từng rất mặn nồng. Yeh Shuhua luôn dính Kim Mina như hình với bóng, họ học cùng nhau trên lớp, trò chuyện mỗi giờ giải lao, ăn trưa trên sân thượng, rồi lại cùng nắm tay đi học về. Cũng có đôi khi, Shuhua sang nhà Mina ngủ qua đêm, hoặc là ngược lại.

Đó là một quãng thời gian hạnh phúc.

Tình yêu tuổi 16, 17 không hề cầu toàn. Họ chẳng đòi hỏi phải đưa đón đối phương bằng xe sang hay xế xịn, không một lần nhõng nhẽo phải đi ăn hàng quán đắt tiền, hẹn hò cũng không nhất thiết phải ngồi cà phê hóng mát. Chỉ đơn giản là những lần cùng nắm tay nhau dạo quanh phố phường, cùng ghé vài tiệm sách nhỏ, cùng chụp những bức ảnh đẹp đẽ, và cùng sang nhà nhau tâm sự, ngồi trên chiếc giường ấm, ôm ấp, rồi trao nhau vài nụ hôn..

Một tình yêu đơn giản, nhưng nhẹ nhàng và sâu lắng. Chỉ là, tất cả những thứ ấy, chỉ diễn ra trong thời gian đầu mà thôi.

Sau đó..

Cũng không có sau đó.

Vì sau đó, thì Kim Mina bỏ đi.

Tiếng chuông ngoài cửa vang lên, làm Yeh Shuhua giật mình chệch tay khỏi tập vở. Em thở dài, đang tập trung vậy mà.

Shuhua ném tập vở lên mặt bàn, xong xuôi, mới đứng dậy đi ra mở cửa. Nhưng không mở ngay, cô gái họ Yeh nhìn qua mắt mèo, vì em có linh cảm không lành.

Yeh Shuhua tự nhận bản thân có năng lực tiên đoán khá chuẩn. Lần này cũng vậy, linh cảm không lành này của Shuhua lại đúng rồi, vì không ai khác, là Kim Mina đang đứng ngay ngoài cửa kia.

Người này, Yeh Shuhua em rõ ràng là không hề muốn gặp.

Họ Yeh định mặc cho ai kia đứng ngoài như vậy, giả bộ mình không ở nhà, nhưng xui xẻo, vì người kia lại bấm chuông thêm lần nữa.

Lần này, còn cố ý hô tô vào trong:

"Yeh Shuhua ! Mình biết cậu đang có nhà !"

Cô gái Đài Loan nheo mày.

Suýt thì quên mất, cô người yêu cũ này của em, cũng là người có năng lực tiên đoán vô cùng mạnh.

Phải rồi.

Gió tầng nào thì gặp mây tầng đó, thảo nào hai người họ khi xưa, lại có thể bên nhau lâu đến vậy.

Chép miệng một cái, Yeh Shuhua nói vọng ra ngoài.

"Cậu muốn gì ?"

Chỉ thấy bên ngoài trả lời, lại nhấn chuông inh ỏi thêm hai ba hồi nữa, giọng điệu vô cùng bình thản, còn có chút trêu ngươi.

Don't Give Up On Me (SooShu)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ