25.

258 44 12
                                    




Hàng xóm tòa nhà Yeh Shuhua sống khá tốt bụng. Đôi lúc, khi cô gái Đài Loan sớm vội lên trường, em cầm túi rác theo mình để vứt, nhưng vội vàng thế nào lại quên không đổ, họ đã giúp em xử lí chúng. Cũng có vài lần, Shuhua được họ tặng đồ ăn tối, hoặc là, được cặp đôi trẻ cạnh nhà gửi quà sau mỗi chuyến đi xa. Bác bảo vệ dưới khu nhà cũng rất thân thiện, ông luôn chào và chúc em một buổi sáng tốt lành.

Dạo gần đây, tầng chung cư nơi Shuhua sinh sống có người mới chuyển đến, nhưng họ chưa một lần thấy mặt người ấy bao giờ, khiến xung quanh dậy lên nhiều bàn tán sôi nổi.

Yeh Shuhua trong một lần đi học về, chị hàng xóm nhà bên bảo em:

"3 giờ đêm qua, chị nghe thấy tiếng cửa phòng từ người mới bật mở. Lạ thật, không biết họ làm gì mà về nhà muộn thế ?"

Shuhua chỉ cười trừ cho qua.

"Có lẽ người ta bận nên giờ đấy mới tan làm, chuyện riêng của họ, em cũng không muốn thắc mắc"

Cô gái Đài Loan không phải tuýp người lo chuyện bao đồng, nhưng có vẻ, hàng xóm xung quanh em thì chẳng như vậy.

"Bận gì thì cũng không thể giờ đấy mới về nhà, mọi người còn chưa một lần thấy mặt người mới đó nữa... Nói thế nào, chị cũng thấy khả nghi, em sống một mình, nên cẩn thận một chút vẫn hơn"

Suy cho cùng, vẫn là chị nhà bên này có ý tốt, nên Shuhua lịch sự cảm ơn lại, rồi xin phép vào nhà nghỉ ngơi.

Nhưng bản chất con người là vậy, có thể tính tình không muốn hiếu kì, nhưng bởi ngoại cảnh tác động, dần dần sẽ nảy sinh nghi ngờ kèm theo. Nên ngay khi vừa đóng cửa, cô gái Đài Loan bèn không ngăn nổi mình, nhòm qua mắt mèo mà trông sang cánh cửa nhà đối diện.

Hành lang nơi chung cư Shuhua sống không quá nhỏ, nhưng cũng chẳng thể gọi là quá to, nên chỉ cần nhìn qua mắt mèo trên cửa, sẽ thấy được phần nào khung cảnh bên ngoài.

Mà vừa hay, căn hộ của người lạ mặt mới chuyển đến, lại nằm đối diện nhà em.

Tuyết đã rơi được hơn một tuần, trời vào đông chuyển biến khá lạnh, một mình trong căn nhà trống vô cùng thiếu vắng. Nên dạo này, Yeh Shuhua thường rủ Soojin qua nhà chơi. Chỉ là hôm nay, tâm trạng Shuhua có phần vui vẻ hơn thường, nên cô sói quyết định hẹn nàng ra ngoài cùng ăn tối.

Shuhua ăn mặc ấm áp, còn đeo thêm khăn quàng cổ, cũng tiện tay mang theo đôi găng Soojin đã tặng cho mình. Xoay lưng khóa cửa nhà cẩn thận, đằng sau Shuhua đồng thời vang lên tiếng mở cửa.

Giây phút Shuhua theo quán tính quay người lại, em nhận ra gương mặt quen thuộc trong quá khứ.

Trong quá khứ..

Trong quá khứ, Yeh Shuhua và người này, đã từng gọi nhau hai tiếng: người yêu.


Kim Mina là một người xinh đẹp. Hồi còn học cấp ba, cô nổi tiếng trong trường bởi vẻ ngoài nổi bật. Mina thân thiện và hòa đồng, thành tích cũng thuộc hàng khá giỏi, từng có nhiều người tỏ tình rồi theo đuổi cô.

Vậy mà không hiểu sao, một người được coi là ưu tú lúc bấy giờ, lại vô tình nhìn trúng Yeh Shuhua tầm thường cùng lớp.

Don't Give Up On Me (SooShu)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ