41. Cầu hôn (2)

184 14 0
                                    

Lisa chở Chaeyoung đến sông Hàn hay chính xác hơn là đến chỗ ghế đá ngày ấy. Cái ghế đã từng ngồi từ ngày Lisa bắt đầu theo đuổi nàng, cái ghế đá lúc đang định tỏ tình với nàng thì lại bị hiểu lầm và giờ đây tại nơi này Lisa muốn nó lại thêm dấu ấn mới.

Dấu ấn thay đổi quan hệ giữa hai người. À khoan cô còn chưa biết nàng có đồng ý hay không cơ mà, nhỡ nàng chưa sẵn sàng thì sao đây? Cô chẳng dám nghĩ tới nữa.

" Chaeng em còn nhớ chỗ ngồi này không? " Lisa nắm tay nàng vừa xoa xoa vừa hỏi, giống như trẻ con thích dính người.

" Chỗ Lisa định tỏ tình với em thì đùng một cái trở thành người thứ ba haha. " Nhớ lại lúc ấy tuy tủi thân cho Lisa nhưng nàng vẫn không nhịn được mà cười, cũng có chút hài đấy chứ. Có ai đời như Lisa của nàng không chứ? Đi tỏ tình một cái lại thành người tình say mê bồ của người ta.

Kể ra lúc đấy nàng cũng mờ mịt lắm, định sang một thời gian nữa kết hôn với Mino. Ai ngờ lại có quá nhiều chuyện xảy ra, rồi lại những tháng ngày ấm ức cho Lisa. Đột nhiên nhớ đến làm tâm trạng nàng khó chịu.
" Còn là chỗ bắt nguồn cho những sai lầm mà em gây ra với Lisa nữa. " nàng quay sang ôm hẳn lấy Lisa. Tâm trạng không tốt làm nàng muốn ngửi mùi hương của Lisa mà cũng giống như cô gái nhỏ nũng nịu với người yêu khi làm sai vậy.

" Đồ ngốc này, ai bảo em lại nhớ mấy chuyện cũ đấy rồi suy nghĩ lung tung hả? Li đâu có nói em đâu, giờ em đang trong vòng tay Li rồi đây này. " - Lisa cảm nhận sự nũng nịu của nàng mà tâm can muốn tan ra luôn, tay xoa xoa lưng cho người yêu nhỏ của mình.

Bỗng dưng nàng đẩy cô ra mà hít một hơi thật sâu, cái mũi hơi đỏ do khi nãy tâm trạng xấu mà suýt khóc. Nói sao cho phải nhỉ? Lisa thấy nàng bây giờ thật sự rất rất dễ thương luôn ý.
Sao cô lại có thể tìm ra một nàng người yêu khi thì xinh đẹp thông minh, khi thì ngốc nghếch dễ thương và..... đôi khi hơi đanh đá một chút.

" Lisa à, chị làm vợ em có được không? Em chắc chắn bản thân đã suy nghĩ rất kĩ và sẵn sàng cho tương lai của chúng ta. Ba mẹ em cũng đồng ý rồi. Chị có thể làm vợ em hay không? "

"...."

" À em quên mất, xin lỗi Lisa. Nhẫn đây, hôm nay em đặc biệt chọn rất cẩn thận. " Chaeyoung lấy trong túi sách ra hộp nhẫn nhỏ, bên trong là chiếc nhẫn đơn giản thôi nhingw nó đẹp mà, phải không nhỉ? Nàng nghĩ vậy vì nó là tình yêu của nàng mà.

Lisa thật sự chưa thể hoàn hồn để trả lời được đâu, mọi thứ cứ thế diễn ra và từng câu chữ hình ảnh hiện tại cứ rối lên trong đầu cô.

Cô đi mua nhẫn với Jisoo cách đây 1 tuần, cô tính toán câu thoại cách đây 6 ngày và cô chuẩn bị tâm lí thép 5 ngày cho đến sáng nay cô vẫn thấy hồi hộp kinh khủng. Nhưng chuyện gì đang xảy ra, cô còn chưa cầu hôn nàng thì NÀNG CẦU HÔN CÔ!

" Huhu....Chaeng à.....hức.... " Lisa không hiểu sao cô hạnh phúc kinh khủng ý. Người cô yêu thương nhất cầu hôn cô muốn lấy cô làm vợ.

" Sao thế? Sao Li lại khóc. Em có thể đợi Li được mà, không cần vội mà, sao lại khóc chứ. " Chaeyoung vừa nói vừa đóng nắp hộp nhẫn để cất lại vào.

" Aaaaaa Chaeng không được cất, đeo...đeo cho Li đi huhu..... " Lisa đưa tay ra cho nàng, để nàng đeo nhẫn cho cô.

Sau khi đeo vào rồi Chaeyoung không dám nói gì mà chỉ nhìn La đổng à không là Li đổng đang sụt sùi cái mũi, mắt thì nhìn nhẫn nàng vừa đeo cho. Hôm nay nàng đã phải can đan lắm mới dám nói mấy lời mạnh dạn chủ động thế này. Vậy mà không hiểu sao Lisa lại mít ướt ngồi khóc sướt mướt thế kia làm nàng rối tay rồi chân lắm.

Phải mất một hai phút ổn định lại mọi thứ Lisa mới nhớ ra một điều.
Cô lấy hộp nhẫn của mình ra đưa đến trước mặt nàng.

" Thật ra hôm nay Li định cầu hôn với em, mà không ngờ em lại cầu hôn Li trước làm Li bất ngờ lắm. Chaeyoung, Li thật sự rất hạnh phúc em có biết không? Li bên em không lâu như Jisoo bên Jennie nhưng Li không yêu em ít hơn Jisoo yêu Jennie đó là điều Li chắc chắn. Nhìn xem, Li thậm chí còn mít ướt hơn cả em nhưng em hãy yên tâm nhé! Vì đó chỉ là với em thôi còn với người khác Li phải mạnh mẽ, phải bảo vệ em. Li yêu em, yêu em nhiều lắm! Em đồng ý lấy Li nhé, làm vợ của Li nhé? "

Giờ lại đổi thành Chaeyoung khóc mất rồi. Ôi không, cặp đôi này luôn hạnh phúc đến phát khóc. Nhưng khóc vì hạnh phúc cũng tốt mà phải không? Thể hiện cho người đối diện thấy, mình thật sự thích điều mà họ làm, hãy luôn như vậy. Cho đối phương biết bạn đang vui vì họ hay thậm chí buồn vì họ. Không phải là kể lể mà nó là một cách xây dựng tình yêu đấy! Bạn có biết không? Có đôi khi nếu bạn yêu họ, hãy nói cho họ biết bạn yêu họ nhiều như thế nào! Có đôi khi nếu bạn làm điều gì vì họ, hãy cho họ thấy điều đấy. Đơn giản là để họ thấy bạn yêu họ như thế nào, yêu ra sao!

Chaeyoung và Lisa trở về nhà ngay sau khi nhẫn đã yên vị trên tay đối phương. Họ cần về nhà để ôm nhau trong căn phòng tình yêu của nàng. Chẳng việc gì phải ngồi ngoài bờ sông khi mọi thứ đã kết thúc tốt đẹp cả, tâm sự tại phòng ngủ vẫn tốt hơn rất nhiều.

—— 👑 ——

Hoá ra Jennie và Chaeyoung đã dành ngày hôm nay đi chọn nhẫn cầu hôn các lão công của mình. Hai người đi mua và cầu hôn ngay trong ngày. Bạn sẽ nghĩ họ làm cho qua loa sao? Không bao giờ phải vậy đâu, chẳng nhất thiết phải thật xa hoa hay lộng lẫy. Giấy phút nghe hai chữ đồng ý của đối phương chỉ đơn giản nghe bằng con tim là đủ rồi.

Hai nàng chẳng quan trọng chuyện bản thân phải chờ đến khi Lisa và Jisoo cầu hôn, hai nàng cũng có thể cơ mà. Dành tình yêu cho hai con người ấy là điều mà hai nàng cảm thấy rất may mắn.

Lisa và Jisoo cũng vậy, sẽ chẳng phải tại nhà hàng sang trọng hay kiêu sa.

Jisoo và Jennie đã bên nhau nhiều năm rồi và kỉ niệm của họ đều ở trong căn nhà của hai người. Trong chính nơi mà hằng ngày hai người quấn quýt bên nhau để nói chuyện trọng đại đó - cầu hôn.

Lisa và Chaeyoung với tình yêu đang hừng hực ấy, kỉ niệm của hai người bắt đầu ở đâu thì ở đó sẽ lại xây dựng lên quan hệ mới của họ. Cái ghế đấy có thể coi là nhân chứng tình yêu không? Cứ cho là vậy đi, dù sao thì tất cả đã rất tốt mà.

Vừa nghe Money vừa đọc truyện nhé, Money phá đảo các bảng xếp hạng đè đầu cưỡi cổ Lalisa quá!!!

( Chaelisa ) Duyên phận của ta Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ