44. Dọn về nhà chúng ta.

209 15 0
                                    

Sáng hôm sau cả hai đều nghỉ ở nhà, có ai lại vừa đám cưới hôm trước mà hôm sau đã đi làm luôn không chứ? Mệt lắm đó!

Mãi tới 9h cặp đôi mới cưới này mới cựa mình thức giấc. Chaeyoung xoay người kéo chăn bị tụt xuống lên, rồi lại ôm lấy Lisa chuẩn bị ngủ tiếp. Lisa bị nàng làm tỉnh giấc, mở mặt ra đã thấy cô vợ nằm trong lòng mình ngủ.

Cô với tay lấy điện thoại, cũng đã gần trưa rồi. Phải gọi nàng dậy ăn sáng, ngủ nhiều quá cũng không tốt.

" Chaeng Chaeng dậy thôi nào! " Cô thì thầm vào tai nàng.

Chaeyoung vừa nghe tiếng vừa cẩm thấy tai hơi nhột.
" Ưm Lisa, lạnh lắm. "
Hoá ra là chưa mặc quần áo nên lạnh không muốn dậy. Mà Lisa cũng đâu có mặc quần áo, dù sao thì nàng làm nũng vẫn hiểu quả.
Thế là cô lấy quần áo hôm qua bị bỏ rơi dưới sàn lên. Để Chaeyoung mắt vẫn nhắm giờ tay giơ chân cho Lisa mặc quần áo cho nàng.

Phải mất một thời gian thì cô mới gọi được cô vợ mới cưới này xuống dưới nhà. Không hiểu sao hôm nay là dở trò làm nũng  với cô nữa chứ. Khi xuống nhà thì ba nàng  đã đi đâu chỉ còn một mình mẹ vẫn đang ngồi trên sofa xem ti vi. Hai người đến chào hỏi bà, Lisa nhanh nhảu nói trước.

" Mẹ đang xem phim gì thế? Ba ra ngoài rồi sao ạ? "

" Ba con vừa đi ra ngoài với mấy người bạn. Thôi dậy thì chắc là mấy đứa cũng đói rồi nhỉ, dưới bếp có đồ ăn đấy." Bà quay sang nhìn nàng và Lisa rồi chỉ tay về phía bếp nói.

" Vâng, tụi con đi ăn chút gì đấy chứ đói quá trời lun á. "
Lần này là Chaeyoung nhanh chóng trả lời, cứ nói đến đồ ăn là nàng sẽ năng động hẳn luôn.

Đợi hai nàng ăn xong chẳng mấy cũng đã đến giờ trưa luôn. Chaeyoung và Lisa vào bếp chuyện bị đồ ăn cho bữa trưa. Hai nàng có hẹn tối nay cùng với Jisoo và Jennie sẽ có một bữa ăn nho nhỏ, mừng thiết lập quan hệ mới của các nàng.

Đến bữa trưa thì ông Park cũng vừa về đến nhà, thức ăn dọn lên mọi người ăn uống vui vẻ.  Đôi chút nói chuyện hỏi thăm về tiệc cưới hôm qua, khi mọi người đang ăn thì bà Park lên tiếng.

" Chaeyoung này hai đứa xem xét chuyển về nhà của Lisa sống đi, dù sao thì con cũng đã lấy Lisa rồi. "
Cả Chaeyoung và cô đều thoáng ngạc nhiên, sao tự nhiên mẹ lại muốn hai nàng chuyển đi? Lisa nhìn sang phía nàng rồi lên tiếng trước     " Bọn con ở đây cùng ba mẹ cũng được mà, có người chăm sóc cho ba mẹ bọn con mới yên tâm. "
Lần này thì tới ông Park lên tiếng :
" Hai bọn ta ở với nhau cũng không sao, thỉnh thoảng hai đứa về đây chơi là được. Dù sao Chaeyoung cũng gả đi rồi hai đứa còn trẻ sống với bọn ta cũng không hợp. "
Ít bậc phụ huynh nào được giống như ba mẹ nàng, ai cũng muốn con cái luôn ở với mình vừa vui nhà vui cửa nhiều khi còn được biết chúng nó làm cái gì để mà chỉ bảo.
" Như vậy con không yên tâm, ba mẹ có tuổi rồi nhỡ có bệnh tật gì mà con với Lisa lại không để ý kịp thì sao? " Nàng trả lời lại, ở với ba mẹ nàng mới tiện lo cho ba mẹ. Dù sao Lisa cũng không phải đàn ông mà nàng phải theo chồng.

" Con cứ lo xa cái gì? Xung quanh đây cũng còn hàng xóm.  Công việc của tụi con đi lại từ nhà Lisa dù sao cũng tiện hơn. " Ông Park vừa uống ngụm nước vừa nói. Dừng lại thì bà Park tiếp lời.

" Với lại ba mẹ thừa biết trước đây Lisa qua đây là vì muốn gần con với lấy lòng ông bà già này chứ gì? Giờ dù sao hai đứa cũng kết hôn về nhà Lisa cũng vẫn là hợp lý nhất. " Hoá ra hai người đã biết rồi, Chaeyoung còn tưởng lúc đấy hai ông bà thật sự không biết gì cứ thế mời Lisa ở lại. Mà khoan, đã biết rồi mà còn để ở lại, ba mẹ cũng chấm nàng dâu này quá rồi. Đây có thể gọi là " bán đứng " con gái không nhỉ?

" Nhưng sao ba mẹ lại có ý định này? Tụi con cũng chỉ vừa mới kết hôn hôm qua thôi. " Chaeyoung nhìn mẹ tò mò rồi lại quay sang Lisa. Hỏi xong thì lại thấy bà Park ấp úng
" Thì....thì hai ông bà già này cần yên tĩnh, hai đứa cứ về nhà Lisa sống đi cho thoải mái. "

Nói chung thì các nàng vẫn chưa hiểu lý do tại sao nhưng nghĩ chắc ba mẹ cũng muốn cho các nàng thoải mái thật, chứ. Giờ có nói thì ba mẹ cũng không ưng thuận thôi thì cứ thuận theo, rồi sau hai nàng sẽ thường xuyên tới lui để thăm hai ông bà là được.

Mọi việc thống nhất như thế hai người cứ ở đây thêm một tuần nữa đợi bên nhà Lisa dọn dẹp ổn thỏa lại một chút thì sẽ chuyển đi.

Buổi tối đi ăn các nàng cũng nói với Jisoo và Jennie rằng hai người sẽ chuyển về sống ở nhà Lisa. Trùng hợp là ba mẹ của hai người kia cũng có ý định để cho hai người ra ở riêng.

Vẫn là quan điểm tuổi trẻ ra ngoài sống riêng cho thoải mái. Cho nên bốn người các nàng cũng chẳng thể nào làm trái ý của các bậc phụ huynh được.
Tuy là lo cho ba mẹ đã có tuổi nhưng dù sao các nàng còn trẻ, đúng thật mà nói thì ra ngoài ở riêng vẫn thoải mái hơn nhiều sinh hoạt nói chuyện cũng có cảm giác dễ hơn, trẻ tuổi mà.

Buổi tối khi về nhà cô và nàng cũng chưa vội sửa soạn quần áo, có tận một tuần cơ mà.
Hai nàng tắm rửa rồi ra phòng, Lisa phải xem lại sổ sách của công ty, còn Chaeyoung thì phải kiểm lại giấy tờ ở cửa hàng. Hai người vừa làm việc đôi lúc lại nói chuyện với nhau.
" Lisa em vẫn không yên tâm ba mẹ cho lắm, dù sao thì em cũng ở với ba mẹ từ nhỏ tới giờ, chưa từng để ba mẹ ở một mình. "

" Em đừng lo quá chúng ta thường về thăm ba mẹ là được dù sao ba mẹ cũng đã nói như vậy."

Dùng một chút Lisa lại nói tiếp " Có khi ba mẹ vừa muốn chúng ta thoải mái hơn cũng để cho ba mẹ có nhiều thời gian tâm sự thì sao, nhiều khi tuổi già tình cảm lại càng đằm thắm đấy. " Lisa vừa nói vừa cười, để nàng bớt lo lắng.

" Chị đã cho người dọn dẹp bên nhà kia rồi sao? "
Chaeyoung quay sang hỏi cô, thật ra thì cũng chẳng có gì để dọn dẹp. Nhà cửa hàng tuần vẫn có người lau dọn, chẳng qua sắp xếp lại mọi thứ một chút thì chỉ cần một ngày là xong.

" Thật ra cũng chẳng có gì phải thu dọn cả, chủ yếu là để thời gian thu xếp bên này cho ổn thỏa thôi. " Lisa tắt file công việc, chuẩn bị tắt máu tính đi.

" Chị định chuẩn bị gì ở nhà sao? "

" Thì cái đèn đường ở ngõ nhà mình đấy, chị thấy quá tối, chị định sẽ cho người lắp lại cho sáng. Ba mẹ đi lại cũng tiện. Hơn nữa có thời gian thì em sang dặn với mấy người hàng xóm để ý ba mẹ chị cũng không quen họ nên không tiện đi lại. "

" Chị nói cũng đúng để ngày mai em qua nói với họ một tiếng. " Chaeyoung leo lên giường kéo góc chăn bằng phẳng.
Lisa cũng lên giường, tiến đến kéo chăn lăn một vòng làm chăn nàng vừa sửa rối lên.

" Chị xem chị kìa, suốt ngày phá của em. Không cho chị đắp chăn nữa bây giờ. " Nàng đánh mông cô cái bụp một cái.
" Em đánh nhiều mông chị to lên rồi đây này, xem xem có quyến rũ không? " Lisa không biết sợ mà còn vểnh mông ra cho nàmg xem.

" Hết biết nói chị sao luôn. " Chaeyoung lười nói với con người này, leo lên giường nằm.
Lisa thấy thế một cái thì thả chăn ra đắp lên người nàng xong thì lại ôm nàng ngủ.

" Chaeng ngủ ngon....chụt...."

( Chaelisa ) Duyên phận của ta Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ