34. Du học

25.7K 1.6K 350
                                    

"Trời ơi từ đợt thi xong tới giờ mình ăn ngủ không yên" Jung Ho Seok nằm dài trên bàn than thở.

"Trường mình từ trước đến giờ luôn có 2 suất học bổng du học Anh và Mỹ, không biết năm nay ai sẽ may mắn có cơ hội đó" Min Yoongi cất lời.

"Jungkook, cậu có nghĩ bản thân sẽ nhận được không?" Park Jimin quay sang hỏi cậu bạn đang ngồi thất thần bên cạnh.

"Jungkook à! Jungkook!"

"Hả?" Jeon Jungkook đang chìm đắm trong dòng suy nghĩ thì bị cậu bạn kéo về với thực tại, cậu giật nảy mình hoang mang nhìn mọi người.

"Bị sao đấy? Từ nãy giờ cậu cứ ngồi đần người ra, nhìn xem đá trong ly cậu tan hết rồi kìa" Jimin không hài lòng trách móc.

"Xin lỗi, tại dạo này mình cứ lo cho Taehyung thôi"

"Tính ra anh Taehyung hôn mê cũng gần 4 tháng nay rồi..." Ho Seok thở dài, đôi mắt thương cảm nhìn bạn học đang ngồi đối diện.

"Mà lúc nãy Jimin hỏi gì thế?"

"Mình hỏi là cậu có nghĩ bản thân sẽ nhận được học bổng du học hay không?" Park Jimin kiên nhẫn lập lại câu hỏi.

"Năm nay mình học xuống quá trời, cậu hỏi vậy là chọc quê mình á hả?" Jeon Jungkook bất mãn liếc người bên cạnh nhưng giọng điệu lại mang ý đùa giỡn.

"Tính ra thành tích học tập 11 năm cậu đều lọt top của trường trung học, còn đi thi học sinh giỏi này nọ đem về cho trường biết bao nhiêu giải thưởng. Chỉ là đầu năm 12 cậu có phần buông thả nên việc học sa sút nhưng theo mình thấy thì cuối năm đã ổn hơn rất nhiều rồi kia mà" 

"Dù có nhận được học bổng thì mình cũng không đi đâu, Taehyung vẫn còn chưa tỉnh kia mà" 

"Trời ơi điểm chưa có mà mọi người lo xa quá à, thi xong thì phải xả stress đừng có suy nghĩ chi cho mệt, các cậu có nghĩ thì cũng thay đổi được gì đâu" Min Yoongi tặc lưỡi chen ngang phần tranh luận của hai người.

"Cậu lạc quan quá há, 12 giờ khuya nay công bố điểm trên toàn quốc rồi đấy" Jung Ho Seok cau mày nhắc nhở.

"Cũng gần chiều rồi, các cậu ở lại chơi mình phải đến bệnh viện chăm Taehyung nữa" Jungkook nhìn đồng hồ sau đó đứng lên chào tạm biệt các bạn của mình rồi gấp rút rời khỏi tiệm bánh.

"Tội cậu ấy ghê" Park Jimin xót xa nhìn theo bóng lưng của người con trai ấy.

"Từ ngày Taehyung ngã bệnh Jungkook cũng ít đi chơi lại, hầu hết thời gian rảnh đều ở bên cạnh anh ấy" Jung Ho Seok tiếp lời.

"Nếu biết nhìn nhận lỗi lầm sớm hơn thì đã không đến nước này, chỉ cần cậu ấy có lòng, biết cố gắng thì mình nghĩ mọi chuyện sẽ ổn thôi" Min Yoongi đăm chiêu nói.

Khuya cùng ngày, tất cả học sinh trên toàn quốc ai nấy đều căng thẳng chờ sở công bố điểm thi và Jeon Jungkook cũng không ngoại lệ. Cậu ngồi bên cạnh giường bệnh, mắt dán chặt vào màn hình điện thoại, đồng hồ điểm đúng 12 giờ, ngón tay run rẩy bấm dãy số dài, giây phút những con điểm hiện ra cũng là lúc tim cậu nhóc ấy như ngừng đập.

||kth-jjk/ BABY NOT SUGAR||Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ