Minerva.
Kanina pa nagiinit ang mukha ko dahil sa pinaggagagawa ni Badeth. Regaluhan ba Naman ako Ng pulang nighties at ang nipis pa. Hindi ko alam Kung Kaya ko ba itong suutin.
Unang Gabi namin Ito bilang magasawa Kaya kinakabahan ako dahil Baka madisappoint Siya sa akin. Ano bang alam ko sa ginagawa tuwing honeymoon.
Narinig ko ang pagbukas Ng Cr Kaya agad Kong itinago Yung niregalo nila Badeth.
"Hindi Ka ba magpapalit?"
"Ahmm..mag-papa-lit wa-it" sheet bakit ba ako nauutal. Nakarinig ako Ng tawa. Tinatawanan niya ako.
"Love, masyado Kang tensyonado. Sige na magpalit kana maghihintay ako dito"
Mali ba ako Ng pandinig o nangaakit Yung paraan niya Ng pananalita. Papasok na Sana ako Ng bigla niya akong tawagin.
"Asan Yung damit mo?" Tanong niya. Napapikit ako dahil sa Hiya. Bakit ba ako nagkakaganito.
Kasi first time mo..
Siguro nga dahil Ito ang unang araw namin at first ko pa sheet na malagkit.
Agad Kong dinampot ang makalapag sa higaan at agad na pumasok sa loob. Mainit ang mukha ko Ng ilapat ko ang dalawang kamay.
Sobrang muka Ng mukha ko pagkaharap ko sa salamin Kaya agad akong naghilamos kahit papano ay nawala ang mainit na pakiramdam.
Naligo na ako at Di ko namalayan na nakatulog na Pala ako sa bath tub Kung Hindi pa kumatok si Ken ay Baka abutin na ako Ng umaga dito.
"Love! Sh*t! Bakit Di Ka sumasagot?" Narinig Kong sigaw niya. Tumayo na ako at nagbalit Ng tuwalya.
"Sorry nakatulog ako" sagot ko para kahit papaano ay kumalma Ito.
Kung tamaan Ka nga Naman Ng malas ay Yung niregalo pa sa akin ni Badeth ang nabitbit ko. Kaya wala na akong nagawa Kung Hindi ang suotin nalang Ito. Ano bang klaseng damit Ito mukhang kinulang Yata sa tela parang ayoko na Lang lumabas Kung ganito Lang Naman ang suot ko. Baka isipin pa ni Ken na inaakit ko Siya.
Kumalabos Ng mabilis ang dibdib ko Ng Makita Kong pabukas na ang pinto sa Cr. Napapikit na lang ako
"Bakit ang tag--- SH*T!" napadilat ako Ng Mata dahil sa narinig. Napansin Kong namumula na Ito pero tenga Lang ang nakikita Ko dahil nakatalikod Ito sa akin.
Dismayado Naman ako dahil mukhang Hindi nagustuhan ni Ken Yung suot ko. Baka Hindi bagay sa akin kaya Hindi niya ako matignan. What's wrong with him?
"Bakit Hindi Ka makatingin? Hindi sakin bagay nohh?" Inis Kong tanong. Hindi Siya sumagot Kaya lumabas na Lang ako. Mabuti na Lang at maluwang ang loob Kaya nakadaan ako kahit na nakaharang Siya sa pintuan.
Hindi pa man din ako tuluyan nakaalis Ng bigla niya akong ikulong sa bisig niya. Nararamdaman ko Yung mabilis na pagtibok Ng puso niya na sinasabayan pa Ng mabibigat na paghinga parang ritmo sa akin pandinig.
"You turning me on.." bulong niya habang nakapikit parin. Ang layout Ng mukha namin sa isa't isa at naaamoy ko na Yung hininga niya na tumatama sa mukha ko. Pepper mint.
"Bakit ayaw mo Kong tignan? Hindi ba bagay ang suot ko? Sagutin mo" hinihintay Kong sagutin niya ang tanong ko pero hanggang ngayon ay nakapikit parin siya. Itutulak ko na Sana Siya Ng dumilat ang Mata niyang deretsong nakatitig sakin at nagsalita.
"Pinipigilan ko ang sarili ko. Pero ikaw mismo ang naguudyok sakin na gawin Ito. Ngayon palang humihingi na ako Ng patawad" Hindi na ako nakapagsalita Ng bigla niya akong sunggaban Ng halik. Nung una ay aggresibo pero kalaunan ay naging malumanay na , na parang dinadala Ka sa isang lugar na Puno Ng kapayapaan.
BINABASA MO ANG
Ms. Matchmaker and Mr. Heartbreaker
Ficțiune adolescențiIsang taong naging tulay para sa mga taong naghahanap ng isang tunay na pagmamahal. Isang tao na walang ginawa kung hindi saktan at ibasura ang dapat ay nasa totoo nitong tadhana? Isang tao na walang ibang ginawa kung hindi bigyan ng kasiyahan ang...