Starting over again
Alam mo yung feeling na ang ganda na ng panaginip mo tapos biglang may istorbo?
Ayun na e malalaman ko na kung paano mamatay si Cardo Dalisay e tapos may eeksena pa.
"Love..anong oras na tulog kapa? Tapos may tulo laway ka pa. Hindi ka ba nahihiya sa mga kaibigan natin?"
Napabalikwas ako ng tayo Hindi dahil sa Kung sinong bumulong Kung Hindi dahil sa Baka nandito nga mga kaibigan ko at Makita nila kalagayan ko.
Hindi ako nagatubiling magpunas Ng mukha at Baka may bakas kakahiya huhuh..
"HAHAHAH what are you doing love?" Napabaling ako sa nagsalita. Ang walangya ay tinawanan lang ako. Eme eme lang pala niya yun Wala talaga yung mga kaibigan namin.
"Buset ka talaga..ang sarap ng tulog ko e." Inis kong sabi.
"Bakit? Anong oras na natutulog ka parin. Get up may gagawin tayo ngayon. Punishment mo yan for not showing up." Tumango na Lang ako at Hindi na nagsalita. Kailangan Kong bumawi sa kaniya Kaya kahit antok pa ako ay nagmadali na akong magtungo sa cr.
"It's five in the evening so what are we going to do?" Nasa sasakyan na kami ngayon. Tumawag din si Badeth kanina na saka na Lang daw Yung reunion kuno dahil para magkatime kami ni Ken. Mga traydor.
Yun yung unang plano sana pero nagiba na. Thanks to Badeth talagang pinagplanuhan talaga.
"Later love. Wag kang masyadong atat." Natatawang sabi nito. Napairap na Lang ako.
"Where do you want to eat?" Tanong niya. Nakalimutan Kong kumain kanina dahil sa pagmamadali. Hindi na nga din ako nakakain Ng umagahan saka tanghalian.
"Kahit saan basta may makainan" mahirap magisip e Kaya I allowed him to choose Di Naman ako mapili.
"Ok though" nagsimula na siyang magmaneho. Nagstop kami sa isang fast food.
"Magdrive thru na Lang Tayo para Hindi na bumaba." Tumango na Lang ako tinatamad din Naman akong bumaba e.
"Hello sir, ano po order niyo?" Bumaling Naman Ito sa akin siguro he wants me to decide.
"Burger and mc float" Sabi ko sa crew.
"Ok ma'am. Kayo sir?" Baling Ng babaeng crew. Di niya talaga tinigilan kakatanong Yung isa. Kabanas.
"Gawin mo Ng dalawang order pls and paadd Ng large fries and sundae" tumango naman ito.
Dumiretso kami sa may harap dahil dun kukuhain yung order.
"Eat this. Anong oras kana gumising. Ganun ba grabe yung puyat mo" natawa ako dahil habang sinesermonan niya ako ay nakanguso siya. How cute!
"Sa totoo Lang ilang linggo na din akong walang tulog." Pag amin ko. Palagi kasi akong sumusunod sa kaniya. Magmula nung may nagpadala na threat sa kaniya. Hindi ko alam na tiring pala Yung pagsunod sa kaniya. Madalas kasing hating gabi ito kung umuwi.
"Are you stalking me this past few months?" Walang gatol na tanong niya. Tumango ako hindi ko na dapat ipagkaila. "Why?" Napabaling ako.
"Why you choose to follow me than to show up?" Di ako nakasagot. Bakit nga ba? Siguro kung Wala ako sa sitwasyon na maaaring ikapahamak nila siguro una palang nagpakita na ko.
"I was thinking your safety. But this time gagawin ko ang lahat to make all of you safe"
He held my hands. "No we will do everything to make us safe. Hindi Ka nagiisa you have us. Don't think that you are responsible to us. We are family. Problema mo, problema na din namin" I was shocked about his words. Hindi ako nagkamali sa taong ito. He kind mysterious but I love the way he was.
BINABASA MO ANG
Ms. Matchmaker and Mr. Heartbreaker
Teen FictionIsang taong naging tulay para sa mga taong naghahanap ng isang tunay na pagmamahal. Isang tao na walang ginawa kung hindi saktan at ibasura ang dapat ay nasa totoo nitong tadhana? Isang tao na walang ibang ginawa kung hindi bigyan ng kasiyahan ang...