Kabanata IV.

2 0 0
                                    

Butterflies.

Jerk! Manwhore! Stupid! Idiot! Walangya! Damuho! Alien! O kung ano pa man. Hindi ko siya uurungan. Naguumpisa palang ako. Kumbaga, stretching palang.

Makikita mo Kenneth De Villa, hindi pa tayo tapos.

"Alam mo feeling ko may gusto sayo yun, well feeling ko lang naman"

Kunot noo ko siyang tinignan. Tumango siya. "Alam mo yung tao parang salamin, nakikita mo yung sarili mo sa kaniya"

"Like you?" Pagtatapos ko.

"Yup, me to Hans. Yung tingin niya sayo parang nagnining ning."

"It's not true."

Dahil alam naman namin na malabo, kasi total enemy ko yun. At hindi yun magbabago. Kasing pangit ng mukha niya ang paguugali. Haha

"It is. Nakikita ko"

"Well, siguro din nakikita mo tong hawak ko?"

Turo ko sa sketch niya ng mga dresses.

"Subukan mo, hindi mo pa nga napapalitan yung nasira mo e"

Hinablot niya sa akin yung sketch pad at itinago sa safe na lugar.

Nilapitan ko siya with puppy eyes pa. Paawa lang yun sana umubra.

"Hmm, mapapalitan ko naman yun, diba dahil sa work na binigay sa akin" I blink twice para mas nakakaawa.

"Ayan, dyan ka magaling. Oh sya. Halika na't nagiintay na siguro sila sa atin."

Tumango ako at nagayos na rin. Maaga pa naman e. May 30 minutes pa naman kami. Nakapaggayak na kami kaya may oras pa para maggayak ng pagkain. Sandwich na lang kasi kulang na sa oras.

"Let's go"

Steve POV.

"Ang aga mo pre" bungad ko kay Kenny na nauna pa sa amin ni Hans. Time breaker pare. Wala bang palakpakan dyan?

"Shut up"

Ay ang sungit. Hahaha pero wag kayong magulo yah, pansin ko kasing ang sama lagi ng tingin nito sa akin. Dahil gwapo ako at nababakla siya? No. Kundi dahil kay Heart na malapit sa akin. Jealous pre. Try nga. Shhh lang kayo.

"Woi, Lenny" kunwaring tawag ko kay Heart. Pero snob ang loko.

"Heart!" Gotcha! Heheh lumingon siya.

"Bakit pre?" Kunwaring tanong ko ulit.

"Wala"

Wala raw. Haha nahuli na nagkakaila pa. Aysus!

"Pre, bro!" Tawag ni Hans. Tatlo pa lang kami ang nandito pero makaraan ang ilang minuto ay nagsidatingan na din sila.

Magkakaroom mate kami nila Heart pero inactive lang kami dahil mas gusto naman na tumabay sa tambayan kumpara pumasok. Di niyo naitatanong hindi lang kami gwapo, may utak pa. Ikaw ba naman may dalawang utak diba? Joke heheh.

"Kumpleto na ba ang lahat?"

Tanong ni you know. Heheh Pasipat sipat pa pre, ayaw pang itanong ng diretso.

"Wala pa sila Heart" ngisi kong sabi sabay tingin kay Kenny. Parang mas bagay sa kaniya yung name na yun. Thanks to Lenny. Haha o diba may rhyme pa. Perfect!

Isang nakamamatay na tingin ang ibinigay sa akin ni you know. Ang sarap niyang asarin pare.

Ilang minuto pa bago dumating ang dalawa. Si Heart and Bernadeth.

Ms. Matchmaker and Mr. HeartbreakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon