Kabanata XXX

0 0 0
                                    

Last fight..love wins

Nagising ako dahil sa parang may humahalukay sa tiyan ko. Pero Wala akong makitang banyo o kahit Yung higaan ay wala.

"Ohh gising Ka na Pala. How's sleep?" Pamilyar Yung boses niya pero Hindi ko matandaan Kung saan ko Ito narinig.

"Sino Ka?" Nanghihina ako dahil gusto Kong sumuka pero Hindi ko alam Kung saan pwede.

"Ang bilis mo Naman makalimot" kunwaring nasasaktan niyang Sabi. Hindi Kaya aktress Ito? Galing umarte e.

"Ang pangit mo umarte" nabigla ako sa sinabi ko. Nakita ko Naman na napangisi Ito.

"Talaga? Ngayon mo sabihin sa akin na Hindi ako magaling umarte paano Ka Kaya napunta dito? Hmm"

Napaisip Naman ako.

"Pinakidnap mo ako" pumalakpak Siya na para bang tuwang tuwa Siya sa akin. Mukha ba akong clown?

"Exactly at dahil sa galing Kong umarte nakidnap kita" proud niya pang Sabi. Medyo nalito ako sa sinabi niya.

"I don't get it"

Natawa Naman Siya.

"Poor you Lein. Ano bang nakita sayo nung Ken na iyon? Wala Kang utak alam mo ba Yun?" Sasampalin ko na Sana Siya Ng Makita Kong nakatali ang mga kamay ko sa upuan. "Nakakatuwa Kang pagmasdan pero mas matutuwa ako Kung mahihirapan Ka"

"Ano bang kasalanan ko sayo? Eh Hindi nga Kita kilala" kanina pa ako naiinis sa babaeng Ito Kung gaano kinaanghel ang mukha ganun kinasama ang ugali. Unfair.

"Ikaw Wala pero magulang mo at magaling Kong tatay Meron!" Nakaramdam ako Ng hapdi sa mukha ko.sheet Hindi ko to pinaghandaan.

Lord pls maligtas Lang Kami Ng anak ko Yun Lang po ang hiling ko.

"Ok na Sana e bihag Ka na. Kung Hindi Lang tanga Yung tatay ko at pinakawalan Ka pa" ramdam ko Yung poot sa bawat salita niyang binibitawan. "Tatay ko si Miguel. We plan all of this from the start pero nasira Yun dahil pinairal niya Yung puso niya kesa sa utak"

Grabe may anak Pala si Miguel. Hindi ko alam Ito sila dad Kaya alam?

"Ano bang kasalanan Ng magulang ko sayo?" Kailangan ko Ng kasagutan. Nagkabuhol buhol na lahat Ng tanong sa utak ko parang anytime mababaliw na ako.

"Namatay Yung mommy ko dahil sa kapabayaan Ng tatay ko---" pinutol ko ang sasabihin niya.

"Ehh bakit samin mo isisisi Kung tatay mo ang may kasalanan?" Nakatanggap na Naman ako Ng sampal. Medyo hard Yung Kasi nalasahan ko na Yung dugo.

"Wag kang bastos! Hindi pa ako tapos magsalita!" Inirapan ko Lang Siya bat kailangan manampal? Pasalamat Siya nakatali ako Kung Hindi buburahin ko magandang mukha niya. "Napabayaan Ng tatay ko si mom dahil sa kakaisip Kung paano makaganti sa inyo. Ni Hindi niya kami magawang kamustahin hanggang nagpakamatay si mom dahil sa pangungulila. She really loves my father pero anong kapalit sakit at lungkot lang."

Hindi ako nagsalita. Hindi dahil natatakot ako Kung Hindi nagiisip ako Ng bagay na maaaring sabihin upang natauhan na Siya pero mukhang Malabo dahil baliw na Siya. Nakikita Ko na nalamon na Siya Ng galit niya. Mahirap buksan ang isip Ng Tao Kung Ito mismo ay ayaw Kang pagbuksan

"Ayaw mong magsalita ngayon?" Tinaasan ko Siya Ng kilay. Ayokong mahawa ang anak ko sa kabaliwan niya at hangga't maaari ay nagiingat ako dahil Hindi Lang sarili ko ang malalagay sa alanganin.

Umalis Siya Kaya naiwan na Naman akong magisa. Mabuti na Yun dahil Hindi ko matagalan ang pagmumukha Ng babaeng iyon. Ano bang klaseng pagpapalaki ang ginawa ni Miguel bakit hanggang sa Bunga ay dala ang galit na tinanim niya.

Ms. Matchmaker and Mr. HeartbreakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon