Kabanata III.

3 0 0
                                    

I hate you!

Heartlein-shake...

Wtf!! Hindi ko alam kung ano ang pumasok sa isip ko at tinawag ko siyang ganun.

Siguro dahil hanggang ngayon nakikita ko parin sa isip ko ang mukha niya habang binabanggit ang nakakainis na salitang pilit nagsusumigaw.

Good luck Kenneth the cabinet..

Bwiset na babaeng yun.

Argghh...

"Hey, pre anyare sayo?"

Isa pa to. Ano bang meron sa lalaking to at sinusundan siya nung babaeng yun.

Are you jealous?

No! Why would I? Bullshit!

"Easy pre, para kang mangangain ng tao" Biro ni Hans. Torpe.

Paano since highschool na niyang gusto yung babae pero wala mahina pre. Hirap! Hindi ako gayahin. In just a blink nasa harap ko na yung babae. Except one. Damn her.

"Basted"

I look at him. He just shrug her shoulder. Anong ibig niyang sabihin? Ako mababasted? Hahah impossible. No one resist my charm. Except her again. Damn.

"I have a news" Steve look at me. Parang humihingi ng permiso kung itutuloy ba o hindi. As if I care?

"She's back"

They both look at me siguro to see my reaction? Sad to say I have no longer feelings with that bitch. Yes, I am over her.

Bakit ka bumalik? You'll do your regrets. I swear, I'm your living hell.

Heart POV.

Argghh kainis. Bwiset talaga! Ok sana kung sila Hans and Steve na lang pero bakit kasama pa yung damuho na yun.

"Ano ba yan mars, sinisira mo yung ginagawa ko" tinignan ko yung hawak hawak kong script para sa play. Muntik na siyang mapunit dahil sa nakakafrustrate na isipin ko.

"Alam mo ikaw? Habang patagal ng patagal, palala ka na ng palala" tinignan ko siya ng masama pero waepek dahil inirapan niya lang ako.

"What do you mean?" I pouted.

"See? Laging nasa malayo yang isip mo. Wait, it was started when you and--" I cut her off. Hindi ko gusto yung susunod niyang sasabihin.

"Ok, I was stress up lately. Alam mo na dahil sa matchmake thing na yan. Tapos itong play"

"Kung saan kasama yung tatlo. Ayaw mo nun? Two birds hit by one stone?" Nakangisi niyang sabi. I raised my brows on her to tell her 'what-are-you-talking-about'.

"Steve and Michelle.. And then.." May kasunod pa pero bintin niya kaya mas lalong kumunot ang noo ko.

"Kenneth"

Bulong lang yun pero dinig ko dahil talagang sinadya niya talagang ibulong sa akin yung last part to tease me. Kainis talaga!

"Shut up will you?!" Sigaw ko pero ang bruha tinawanan lang ako. Buti na lang at kami lang dalawa ang magkalapit dahil yung iba ay nasa kanilang side para sa inasign sa kanila. Kami ni mars sa script and the rest other stuff.

Inabot na ng dapit-hapon ang ginagawa namin. The whole day ay ipinagkaloob sa amin ng mga teacher para sa play namin kaya buong maghapon naming kasama yung damuho na yun.

Ms. Matchmaker and Mr. HeartbreakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon