" I usually don't get attached too easily, but it change when i met you."_____________________________________________
Finally! graduate na siya. Matutupad na ang mga pangarap niya.
Isa lang naman ang gusto niya ang makapasok sa isang kilalang kompanya na mahahasa at makapagdadala sa kanya ng tagumapay bilang isang Enhenyero. Maghahatid sa kanya sa Tagumapay na inaasam-asam. Isang kompanya na tinitingala hindi sa Pilipinas kundi sa ibang panig pa ng mundo.
YNA MYIEL
" Lets party!!!"...
"Yeah..." Hiyaw ng kaibigan niyang si Georgina.
" Hoy YM! inumin mo to, masarap yan." sabay abot ng isang maliit na basong walang kulay ang laman, tequilla! Nag-talo ang isipan ko kung iinumin ito o hindi. Wala naman sigurong masama, minsan lang naman ito. I was torn but i chose to try.
" Woaaahh, graduate na tayo! wala ng lessons, lectures, projects, at kung ano-ano pa.." Hiyaw ulet ni Georgina, tingin ko'y marami na ang kanyang naiinom. May pagka-lukaret kasi etong kaibigan ko. Sanay na din ako.
Marami kaming magkaklase ang nag celebrate ng graduation party dito sa ZITTS ( high-end disco club). My parents let me and i have their consent, as long as i know my limits.
" Shot.. shot..shot" kanya kanyang hiyaw ng mga kaklase ko. They were hyper already and i kinda enjoying it. I can't blame them, mahirap mag-aral at makatapos pero we did it.
" Party!...Party!...yeah!" kanya-kanyang sigaw ng mga batchmates ko. Nangingiti ako habang unti-unti sumisimsim ng inabot sa aking inumin ni Georgina kanina. I am sitting and make my eye busy looking to them.
Georgina is already in the dance floor, sweating to the loud music. Dancing and swaying to the unfamiliar beat of music to my ears.
Unlike me, Georgina have been to different places like this, so sanay na siya. Ako, not the first time but bilang na bilang kung ilang beses lang ako nakapasok sa mga ganitong lugar. Sa pagkakatanda ko pangatlo palang to, at unang beses kong uminom ng ganitong klase ng alak.
Not that i'm innocent in this, but its my choice not to drink. I have principles, and i intend to keep it until i reach my dreams and make them come true.
But i also join special occasions like this. Its my special day, anyway! Partying isn't a bad thing! But should reserve a limit.
" Uy YM ikaw naman, shot mo na oh!.." Si Ann isa din sa mga close kung kaibigan.Kinuha ko ang baso at napangiwi sa lasa nito! This can burn my throat! Gumuhit ang init sa lalamunan ko. Taste so sour!
" Ano ba to?" medyo inis kung tanong kay Ann.
" Tequilla yan! palibhasa ngayon ka lang kasi lumabas sa lungga mo, puro ka nalang aral- bahay- aral..chill-chill din pag may time noh" pahayag nito.
Inirapan ko ito. Kelangan bang ipangalandakan na first time kong uminom ng tequilla na yan! Damn i feel odd.
" Hey! YM masarap yan lalo na pag tumagal, try it with iodize salt and lemon. " Si Noreen isa ding party girl katulad ni Georgina, but they are my closest friend. Tinuruan ako nito kung paano ang tamang pag-inom.
" Okay." Kaya yun ang ginawa ko. Uminom ako ng uminom, until it taste sweet to me. Praying i will not get drunk and have hang over. I don't think i can handle it. At hindi din naman ako magpapasobra, tamang inom lang i guess.
Hindi ko alam kong anong oras na, napansin ko karamihan sa mga kasama ko e marami ng naiinom. They are already wild sa dance floor. Parang mga hindi napapagod sa kakasayaw. Inikot ko pa ang paningin ko sa loob ng bar.
Maraming tao, pero mukhang mas marami ang grupo namin, at may kanya kanyang pinag-kakaabalahan. Inom, kwentuhan at yung iba nasa dance floor at hataw kung sumayaw.
This what party looks alot.
Kaya naisipan ko ng umuwi. I think i reach my limit. Pupuntahan ko si Georgina sa dance floor para magpaalam na.
Tumayo ako, Pero napa-upo ulet.
Shit. Bigla ako nahilo. Umiikot ang paligid ko at biglang nanlabo ang paningin ko. Shit! Shit! shemay! naparami na ako ng inom, Paano ko magddrive nito?! I thought I'm good and stable.Magta-taxi nalang kaya ako, or yayain ko na si Georgina umuwi?
Pero ang KJ ko naman kung yayain ko na tong umuwi. She's enjoying and i know she can handle her self. Unlike me, if i still stay for a minute i might faint.
I tried to sit and calm myself for a minute. Kaya ko naman siguro, Taxi is better than to drive. I can't drive anymore, not in this state.
Ang sarap naman kasi ng bagong introduce na inumin sa akin ni Ann. Very virgin to my taste.
Tumayo ako at nagtungo sa direksyon nila Georgina. Breathing normally. Kelangan ko ng umuwi, baka mag-alala pa si mommy sa akin.
" Georgi, una na ko." bulong ko sa kanya.
Tumingin lang siya sa akin at tumango.
" Pakisabi nalang sa mga kasama natin mauna na ako umuwi huh, mag-iingat ka. Text me when you get home "" Be safe YM! I will" nagflying kiss pa ito.
Lumakad na ako, patungo sa exit. Calming my steps to get a taxi. But i need to check my car first if I locked safely. I have important things inside.
TRISTAN
Prente akong nakaupo sa couch ng VIP room, kasama ang mga kaibigan kong si ZTEVE, INIGO, TYRON, at STORM na syang nag- mamanage ng club. Were been together ever since.
" Tris pare try this, its new here." Zteve said while grinning a smile.
Iniabot ko ang bote at tinungga.
" Woaahh" I spill! Iba nga! " anong klaseng inumin ba yan? Taste hard but blends with sweet , masarap nga!" deklara ko.
" Well inorder ko pa yan para sa mga VIPS natin dito, it came from france, kaya special yan pare." may pagmamayabang na turan ni Storm.
" Ikaw nalang kasi ang hindi pa nakakatikim niyan sa atin lima." Si Tyron.
I look at Inigo and he is Grinning ear to ear. Nakakaloko ang ngisi nito. " What! " i spat.
" Nothing, i suggest huwag kang masyadong uminom niyan, baka makalimutan mo kung ano ang pangalan mo." Inigo said.
" Really! Sira-ulo!" turan ko.
" Palibhasa kasi Inigo halos ubusin mo ba naman ang stock dito, paano hindi mo makakalimutan ang pangalan mo!" Zteve said. Sarcasm is written on his face.
Inigo just smirked.
" Broken- hearted kasi." pang-aasar pa ni Tyron.
That's speaks why! Matakaw sa alak
" Bayaran mo lahat ng ininom mo last week huh, abay malaki-laki din yung naubos mo." dagdag pa ni Storm.
" Oo na! itawag mo nalang yan sa opisina ko." kumumpas pa ito sa hangin. Halang napipikon na.
Nagtawanan kaming apat dahil halatang napikon si Inigo, knowing na broken-hearted na e kuripot pa ito.
A/N: Next chapter is for adult only..
So minor Please back off..
BINABASA MO ANG
Unforgettable Love - Tristan Sandoval Series 1
RomanceTristan Sandoval - Successful multi billionaire, A man who does not believe in LOVE, strikingly handsome, a monster in business industry every body envy him.