Para sa masusugid kong readers..I know kaunti lang kayo but you deserve to have this update...Loveyah💕*****
" Hey! Kiddo, where do you want to have a summer vacation?"
Sa likod bahay ay masayang nagkwekwentuhan ang mag ama. They play and swim together. Tinuturaan ni Tristan si Carlo lumangoy.
Its sunday and its a family day for us. Kahit pa hindi kami official family pang matatawag. But still Im happy and contented.
" Snack time" dala ko ang paborito nilang meryenda. Tumabi ako kay Carlo at hinalikan ito.
" Enjoy?" Tumango naman ito.
" Ako wala?" si Tristan at parang batang nakatulis ang nguso at nakapikit pa.
" heh! para kang bata" saway ko dito.
Hagikgik naman ng hagikgik si Carlo.
" Carlo tell your Love to kiss me" utos nito sa bata.
Inirapan ko ito. " Pati bata idadamay mo pa sa kalokohan mo"
Minsan parang bata talaga si Tristan. Hindi mo aakalaing ang isang tulad niya ay may ganitong ugali.
He maybe rough when it come to business, but he's sweet and thoughtful to us. Kinikilig ako pero kung minsan at hindi ko pinakikita dito.
" Mommy kiss mo na si Daddy" nakapuppy eye pa itong nakikiusap sa akin.
Pareho nga silang mag-ama magaling mang-uto at mag-paawa.
" Eh kung ayaw ko Carlo." pero kay tristan ako nakatingin, teasing him.
" Kunwari kapa Love gustong-gusto mo nga kinikiss ka ni daddy eh. Kasi dapat nung isang gabi dun ako mag ssleep sa kwarto niyo. Kaya lang nakita ko kinikiss mo si Daddy. Kaya bumalik nalang ako sa room ko." walang malisya niyong sabi.
Tumawa naman ng malakas si Tristan. Namula ang ako. I did'nt expect Carlo would say that. My gosh! Nakita pa ng bata kung ano ang ginawa ko.
" Carlo baby, next time when ever you want to sleep with us you should knock, okay?"
Walang malisya naman itong tumango.
" Or even in others room. It's proper to knock on the door to let them know your presence."
" Yes, Mommy." Yumakap ito sa akin at nagsimula na itong kumuha ng kanyang meryenda.
Si Tristan naman ay nakangiti lang at mukhang tuwang tuwa pa sa nakita ni Carlo na ginawa ko sa kanya.
Inirapan ko ito at linipat nalang ang atensyon sa bata.
" Kiss mo na si Daddy mommy kawawa naman siya."
*****
Our vacation are spent in Maldives.
Enjoy na enjoy si Carlo sa napakalinaw at napakagandang tanawin na nakapalibot sa malawak na isla ng Maldives.
Kasama namin si Mommy at Manang Celia na nag eenjoy din sa ganda ng isla.
Who would'nt like this beautiful island.
Napakasarap ng hangin at napakalinaw ng tubig, malinaw mong makikita ang nasa ilalim ng dagat. Malambot at pinong mga buhangin ang pumapalibot sa buong isla.
A beautiful peaceful scenery you would'nt trade to anything else. Its so relaxing and peaceful. Kung pwede nga lang dito na tumira, why not! Im a nature lover. So, I would love too, really love too.
Habang humahanga sa ganda ng isla ay may biglang humapit sa aking bewang. Muntikan pa nga akong ma off balance. Mabuti nalang ay matigas ang mga brasong pumalibot sa akin.
He's musculine scent attack my nose. When his around I feel secure. I feel safe. Its like things are perfectly arrange. I Love this man. And I even love him more in each passing days.
" You like it" its actually a statement not a question. I know he can feel how happy I am. And he's happy too. Na kahit hindi ko tingnan alam kong may mga ngiti rin na nakadungaw sa kanyang mga labi.
" Thank you Tristan, for everything! For Loving Carlo, for making my mom happy. You make us safe and secure"
Humarap ako dito para makita niya kung gaano ako ka sincere sa mga sinabi ko.
" Glad you love it! Don't thank me. I should thank you for bringing color to my life now. You and Carlo is my life. Remember that!"
My heart flutters. I gave him a quick peck.
" This is my sweet escape" Si Tristan " This place gave me peace of mind" Truly this is a peace of mind.
" But now you are my peace of mind.
I love you Yna Myiel Santos- so much... I love you more than you ever know."May kinuha ito sa bulsa ng kanyang suot na Cargo shorts.
Isang maliit na kahita ang inilabas nito.
I suddenly feel suffocated. My heart pumps hard and my breathing is intense. Is He going to propose? Gosh..
He kneeled infront of me. And in cue my eyes start to water.
" Yna Myiel Santos, you are my life now, my air I breath. I waited for you. And this time Im not giving you the chance to walk without me- run without me. Which path you wish to go, ill be with you. Because without you, I'll die. I love you more than the word means."
Ang mga luha ko ay nag uunahan sa pagtulo. This is so unexpected.
" Wil you marry me my Love? "
Hindi ako makapagsalita sa pinaghalong halong emosyon.
"Hey..." tumayo ito at ipinantay ang tingin sa akin. He's waiting for my answer. Kabado ito. Iniisip niya bang tatanggi ako. Syempre hindi.
" Yes.. I will marry you Tristan!"
Napahiyaw ako ng bigla ako nitong buhatin. Inikot-ikot sa gitna ng buong isla.
" Thank you baby! Thank you- thank you for accepting me." Ibinaba ako nito at isinuot sa akin ang singsing.
Isang princess cut ring ang sinuot nito sa akin. Ang gitnang bato ay napapalibutan ng malilit na diamond. It's beautiful.
" Perfect!" sabi nito" kabado akong baka hindi magkasya sa iyo ang singsing"
Bigla nalang may nagpalakpakan sa paligid. Nagulat ako sa lakas nito, may humiyaw pa. Hindi ko akalain na may nanunuod pala sa amin.
Namula tuloy ako sa hiya.
I also saw Mommy, Carlo and Manang Celia clapping along with the tourist. Hindi din nakatakas sa paningin ko ang pagpunas ng luha ni Mommy.
BINABASA MO ANG
Unforgettable Love - Tristan Sandoval Series 1
RomanceTristan Sandoval - Successful multi billionaire, A man who does not believe in LOVE, strikingly handsome, a monster in business industry every body envy him.