Home" Hey! Baby..."
" Tristan!"
I unbuckle my ass to run and hug Tristan tight. I Hug him like eternity, afraid to lose him in just a blink of my eyes.
" You miss me?"
Tumango- tango akong parang bata. Still buried my head to his chest. His cologne touches my nose and lingers every part of my body. Now Im very sure that I cant lose him or I die. I love him.
" I miss you too sweetheart" hinawakan nito ang magakabila kong pisngi at tinitigan ako sa mga mata. Hinalikan ako nito, na siya naman tinugon ko. I miss how his lips touch mine. I love it!
" Lets go out" habol hininga nitong bigkas. Nagtataka akong tumingin dito. " Huh, pero maaga pa Tristan. "
" Nah.. Sabi nga nila Its better to be early than late" he gave me a wink.
" Teka, saan tayo pupunta"
" Sa Condo, baby kasi-" kinuha nito ang kamay ko at dinala sa Early Bird niya.
I Shriek in his boldness " Tristan!"
Tumawa ito ng tumawa " Bakit ayaw mo ba?"
My cheeks redden. Syempre gusto ko. I do, lalo pa ngayong ilang araw kaming hindi nagkita, kaya lang minsan nakakaramdam padin ako ng hiya kahit ba ilang beses na namin ginagawa ito.
" My baby is still shy huh.." Nagpakawala ito ng isang malakas na halakhak. Hinila ako nito palapit sa kanya at yinakap ako ng mahigpit tsaka bumulong sa aking tainga.
" I miss you so badly!" Turan nito at binigyan ako ng isang mabilisang halik sa labi tsaka lumakad at umupo sa pang isahang silya.That simple word he say, makes my heart melt and my worries goes away.
" Kamusta si Carlo? " kinuha nito ang ilang mga figurines na nakapatong sa coffee table at sinuri-suri.
Umupo ako sa sarili kong working chair at sinimulang basahin ang mga ilang papeles na kailangan ng atensyon ko habang kinakausap ito.
" His fine, he misses you too..." sagot ko sa tanung nito. Ilang minuto itong hindi nagsalita kaya naman itinuon ko ang pansin ko dito.
And I found him sleeping in the single chair he settle-in. He must be very tired in his journey abroad. I wanted to discus him the wedding preparations but maybe some other time, he has to rest and have to re-energize.
*****
" Daddy... Love..." Humahangos si Carlo patakbo sa amin. Sinundo namin ito sa kanyang iswelahan para sorpresahin. Hindi kasi nito alam na ngayon ang dating ng kanyang Daddy.
" I miss you too, kid" kinarga niyo si Carlo at pinogpog ng halik. " Stop it Daddy! My classmates are looking at us." sabay kaming nagkatinginan ni Tristan at tumawa ng malakas sa reaksyon ni Carlo. Tsaka pareho namin itong pinogpog ng halik habang tumatawa, hanggang sa nakisali narin ito sa tawanan namin. Ignoring the presence of everyone looking at us.
Hanggang sa mapagod kami pare-pareho at umupo sa bench.
Ibinaba ito ni Tristan at inayos ang suot nito " your uniform suits you, you look like a man now " sabay kindat nito dito.
" I am? you think marthina will like me?"
Pareho kaming napakunot ng noo ni Tristan.. " Marthina who-" Carlo?!"
" What!"
Nagkakacrush naba ang anak ko? Ang bata pa nito.
Umikot ang mata nito bilang sagot sa aming dalawa, while Tristan is having a hidden smile on his face.
May sekreto ba tong dalawa na to sa akin?
****
A/N: Pasensya lame. Gusto ko lang ipasok ang family figure/ side sa chap. na ito.😊
BINABASA MO ANG
Unforgettable Love - Tristan Sandoval Series 1
RomanceTristan Sandoval - Successful multi billionaire, A man who does not believe in LOVE, strikingly handsome, a monster in business industry every body envy him.