His lips touched mine.And it takes my anger away.
Damn my heart...
Damn myself...
Palagi nalang akong sinusuway ng sarili kong katawan. Pero kailangan ko kalabanin ang nararamdaman ko. Hindi ako sigurado sa nararamdaman sa akin ni Tristan.
Sometimes he treats me like a queen, but most of the time he treats me like i'm nothing. Ayoko ng masaktan at umasa.
Nabuhay akong maging matatag sa mga taong kami lang ni Carlo. Dahil kay Carlo..
I have to set aside my feelings.My Priority is Carlo...
Nothing else..No one else...I pushed him, but he does not want to let me go.
I tried to pushed him again. Bago pa ko tuluyan bumigay.
Finally he let go my swallen lips.
" Myiel please look at me.." I shut my eyes close trying to control my emotions, not to penetrate me and end up falling hard and broken.
He cupped my face...but I still held my eyes close. Afraid to to look at him. Takot na sa kanyang mga tingin palang ay tuluyan ng mawala ang natitira kong pisi ng pagpipigil.
"Please look at me..please.. I need you to look at me.." I dont know! Pero he sound so pleading and desperate.
" Myiel... I'm sorry sa ginawa ko.. I'm really sorry..maybe im-.. " he let go of my face, then I open my eyes.
I watch him pace in every corner of the room while his breathing gets deep..
He let out a long and deep sigh and faced me. His eyes shows too much emotions..Anger...longing...hope...fear...Love .....maybe love..just maybe i dont know...oh....why my heart beats fast..
Something is going to happen..
" I'm jealous Myiel.. I am very much jealous with Inigo.."
Shocked!
I tried to open my mouth to asked! Gusto ko itanung kung bakit nagseselos siya dahil ba natatapakan ang ego niya, o sadyang makasarili lang siya.
Siya pwedeng may kasamang ibang babae, makipag kita sa kung sino sinong gusto niyang babae at ako? Tanging si Inigo ang nagiisa kong kaibigan na dinadamayan ako. Na nakakatulong para mapasaya ako...makasarili siya!
Walang kami para kontrolin niya ako!
" Listen to me!... I don't want any man near you-"
What!
" Bakit? Ikaw lang ba ang may karapatang maging masaya! You are allowed to date someone! Pero ako hindi! Do you even hear what are you saying?"
Nagagalit ako at naninibugho sa mga walang kwenta niyang rason.
" No! You can't control me! Kung iniisip mo si Carlo. Kung ano ang sasabihin niya. Can't you see how smart my child is? Kaya niya maintindihan ang mga bagay bagay. Sa tingin mo yung modelo na kasama mo sa isang magazine, do you think hindi niya maiintindihan yun. Na his daddy has a girlfriend!"
" Kaya huwang mong kontrolin ang buhay ko. Dahil wala akong ginagawang masama"
Wala itong sinasabi para kontrahin ako. Nanatili lang itong nakatayo na para bang isa akong palabas sa telebisyon.
He is amused! Ang mga mata nito ay parang nagsasabing katawa tawa ako. He is half smiling.
When He get his chance he grab me.
My breath stop for a second..
" Myiel I like you very much-so much. Sorry kung hindi ko makontrol ang galit ko. Sorry kung sayo ko naibunton ang inis ko sa sarili ko. Sobra ang nararamdaman kong selos kanina. In fact! Nagseselos ako kapag magkasama kayo ni Iñigo. Dahil napapasaya ka niya. Napapatawa ka niya. Pero sa akin hindi mo kayang maibigay iyon. I can see in your eyes how much you hate me."
" Sayo ko lang naramdaman ang ganito Myiel.. sayo lang"
" Myiel.. I think I'm falling deeply inlove with you"
He knee on the floor.
" Be my girl Myiel.. Be mine baby..."
_____________________________________________
BINABASA MO ANG
Unforgettable Love - Tristan Sandoval Series 1
RomanceTristan Sandoval - Successful multi billionaire, A man who does not believe in LOVE, strikingly handsome, a monster in business industry every body envy him.