Chapter 30 Visit

10.6K 333 17
                                    


"Tsked"

Badtrip si Tristan. Sino ba naman ang hindi mababadtrip ang ilang oras na ang lumipas ng lumabas siya sa opisina ni Myiel. Sabik na sabik ito pero dahil sa kapilyahan ng girlfriend niya! ayun bigti sya.

Kasalanan niya inumpisahan niya, siya rin pala ang mabibitin.

"Grrr..." inis na ibinato niya ang kanyang ballpen sa mesa. Hindi siya makapag concentrate dahil sa nangyari.

Siya namang pagpasok ng mga barkadang niyang mga mambubuwisit sa kanya.

" What are you doing here!" Bungad niya sa mga ito.

"Chill pare, ganyang ba ang pagbati sa mga gwapo mong kaibigan" Si Zteve

" Oo nga! Wala kabang naikama kagabi at ang init ng ulo mo?" Si Tyron. Nakipag apir pa ito sa nauna.

Sinamaan ko ang mga ito ng tinggin.

Balewala naman sa mga ito. Kanya kanya pa nga itong pumuwesto sa mahabang sofa at na upo na akala mo pag aari nila. Mukhang may balak pa talagang magtagal. Nakataas pa ang mga paa, parang hindi mga businessman kung umasta.

" Istorbo kayo! ano ba kasing ginagawa niyo dito! " asar kong tanong.

Kung kelan namang hindi pa humuhupa ang init ko sa katawan tsaka naman dadating at bubwisitin Ako ng mga to!

" wala naman, namiss lang namin tumambay sa opisina mo." si Storm

" What! Anong palagay niyo sa opisina ko club!Tsked."

" Ang init ng ulo mo, bakit ba. Ikaw na nga dinadalaw ikaw pang galit." Si Zteve ulet " Hoy baka nakakalimutan mo kasosyo ka namin sa bar aba daanan mo naman paminsan minsan. Asa lahat!"
Well I cant blame Zteve halos siya na nagpapatakbo ng nito.

" Bakit may problema ba?" tanong ko dito.

He just shrugged his shoulder.

" Thalia is looking for you." Si Storm

"what! why? Anu naman ang kailangan niya?"

" Ewan! Baka yung ano mo-" pangbubuska ni Storm. Nagtawanan ang gago. " Ikaw naman kasi pinaasa mo. Alam mo namang patay na patay sayo yun." Si Zteve ulet napakadaldal talaga nito.

Si Iñigo ay tahimik lang nakaupo sa isang tabi. Nagbabasa basa ng magazine. Mukhang wala sa mood.

" Wala syang aasahan sakin." Balik sagot ko.

" Bakit kelan ka ba may sineryoso. Naging malala ka pa nga simula ng iwanan ka ng sino nga ba yon Storm?" tanung ni zteve dito.

" Hay nako..di nga alam pangalan diba. Maharot din kasi. Biruin mo nakipag ano sa hindi naman kilala" Si Tyron

" oh anu nakita mo naba ang hinahanap- hanap nong sinisinta mo? Maghanap ka nalang kasi ng iba malay mo may mas higit pa dun kang makilala.." si Zteve ulet.

" Shut up Zteve! Wala ng hihigit pa dun. she's everything. And she's mine!"

" owwww..." tawanan ulet ang mga gago.

But Iñigo stay still until someone knock the door at iniluwa nito ang babaeng pagaari ko.

" Are you still mad Tr-" naputol ang sasabihin nito at paghakbang ng mapansing may ibang tao sa kwarto.

Sabay sabay ang paglingon ng mg ito sa pumasok. Kita sa mga mat ng mga ito ang paghanga sa nasa harap. They shamelessly scan her from head to toe. Except for Iñigo.

" ow... Im sorry..ano kasi- ah.. Akala ko walang ibang tao.. Pasensya na Mr. Sandoval."

Tumayo si Inigo. Kita ko kung paano nagliwanag ang mata nito pagkakita kay Myiel. Lumapit ito at binigyan ng halik  ang huli sa pisngi.

Ang tatlo ay nanatiling nakatingin lamang.

" Hi beautiful!" umakbay ito kay Myiel.

Nagulat ang huli, pero hindi naman ito nagpahalata.

" Inigo! kelan kapa dumating?" Tanong nito pero ang mata'y nakaderekta sa akin. Alam niya kasi kung gaano ako nagseselos dito.

I clear my throat for attention.

" Come here Myiel" Maawtoridad kong sabi dito. Bahagya itong natigilan at tumitig ng may nagtatanong na mata.

I know that look. Hanggang maari ayaw pa nitong ipaalam ang relasyon namin. But d@mn! Inigo kiss her infront of me.

Unti- unti itong lumapit at ng kaunti nalang ang distansya ay hinapit ko ang bewang nito. Para malaman ng mga damuho kong kaibigan na ang babaeng ito ay akin lang.

Unforgettable Love - Tristan Sandoval Series 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon