CHAPTER 22

29.5K 759 41
                                    




Hindi inuwi ni Micheal si Lily sa bahay nila, sigurado kaseng mag tatanong ng mag tatanong ang mommy nya at kapatid nya kung anong nangyari sa dalaga. Sa halip dinala nya si Lily sa resort ni Eros.

"How's your feeling now?" Tanong ni Micheal sa dalaga na naka upo sa labas ng villa ni Eros. Good thing is solo nila ang buong resort.

"M-medyo masakit pa din." Nahihiyang sagot ko kay Micheal. Hindi ko alam na ganito ang aabutin ko matapos naming mag talik. Nakakahiya talaga! Ano na lang ang iisipin ni Abigail? Lalo na kanina parang gusto ko ng mawala sa sobrang kahihiyan.

Micheal sit beside Lily on the wooden chair. Alam nyang nahihiya ang dalaga sa kanya pero wala na talagang kawala ito sa kanya ngayon. Lily is his property now. Walang pwedeng umagaw sa dalaga mula sa kanya.

"M-micheal.." Hihilahin ko sana ang kamay kong hawak nya pero pinag salikop pa nito ang aming mga kamay. Teka teka! Bakit parang kinakabahan at nag iinit ang pakiramdam ko! "Yung kamay ko.." Sabi ko pa sa kanya.

"Let's stay like this Lily." Sabi ni Micheal habang ang tingin ay nass kulay asul na karagatan. Kahati na ata ng buhay nya ang dagat, nag retired man sya bilang navy seal pero pinili pa din talaga nya ang manirahan sa tabing dagat kaya nga nag tayo sya ng resort sa Palawan.
"Pakasal na tayo.."

"What? A-anong sabi mo?" Gulat na tanong ko kay Michael.

"Sabi ko pakasal na tayo.." Ulit din ni Micheal.

"Anong pakasal? Bakit tayo mag papakasal?" Tanong ko sa kanya.

"I took your virginity last night and you might get pregnant Lily. Ayokong magkaroon ng bastardong anak."

B-untis? I might be pregnant because of what we did last night? Ay tanga mo talaga Lily bakit hindi mo naisip yun! "H-hindi naman natin kailangang mag pakasal Micheal at isa pa sinabi naman ni Abigail kanina diba na m-may nilagay talaga sya sa tubig na ininom ko kaya naging ganoon ang pakiramdam ko noong isang araw. Ngayon alam ko na talaga kung bakit pinapaiwas sa akin ni Micheal si Abby, puro pala talaga kalokohan ang babaing yun.

"Still, gusto kita panagutan Lily. I don't use any protection when i took you kaya may tsansang lumalangoy na sa loob mo ang sperm ko."

Teka pwede bang pumasok na lang ako sa loob ng Villa? Parang gusto kong lumubog sa kahihiyan sa pinag sasabi ni Micheal eh. "Pero may chance din na hindi ako mabuntis Micheal, and beside hindi laro ang kasal."

"Alam ko at hindi ako mag aalok ng isang bagay na hindi ko kaya gawin o panindigan. So you like it or not mag papakasal tayo." May pinal sa boses ni Micheal habang nag sasalita na hawak pa din ang kamay ni Lily. Micheal is serious about marrying Lily, tutal hindi naman ito menor de edad na kailangan pa ng consent ng magulang.

Kinagabihan hindi kami tabi ni Micheal natulog sa kama, ewan ko pero parang iniiwasan nya sko simula kanina ng mag salita sya tungkol sa kasal. Naiintindihan ko ang punto nya at nagpapa salamat ako dahil mas naisip nya na may tsansang mag buntis ako matapos ng namagitan sa amin. Pero hindi kaya masyadong mabilis? Ayoko naman na magpa kasal kami dahil lang may nangyari sa aming dalawa. Iba pa din yung nag umpisa kayo bilang mag girlfriend at boyfriend hanggang sa makasal kayo.
Dahan dahan akong bumangon, hindi ako maka tulog kahit pasado alas onse na ng gabi. Wala ng dugo kaninang naligo ako at umihi, effective yata yung binigay ni Abigail na gamot sa akin kanina. Pero medyo makirot pa din ang pagitan ng hita ko at hindi pa din ako maka lakad ng tuwid. Bumaba ako sa unang palapag ng villa, sabi kase ni Micheal ay doon daw ito matutulog ngayong gabi. Eh samantalang ang nakita ko lang na pwede nyang tulugan ay ang sofa na naroon pero hindi kakasya si Micheal doon panigurado.

"Why your still awake? May kailangan ka ba? Nagugutom ka?" Tanong ni Micheal ng makitang bumaba si Lily sa hagdan. Pinasuot nya dito ang isa nyang tshirt para mas maka tulog ito ng komportable.

"D-dun ka na lang matulog sa taas, hindi ka makaka tulog dito ng maayos." Sabi ko sa kanya. Nanonood pala ito ng pelikula habang may tatlong boteng beer ang nasa harap nito.

"Im okay here Lily, i can sleep everywhere so don't mind me."

"Dun ka na lang, okay lang na magka tabi tayo sa higaan." Sabi ko pa ulit.

"Hayyy ayos nga lang ako dito, sige na umakyat ka na sa taas at matulog."

"Ang dami talagang arte.." Naiinis na sabi ko tuloy sa kanya. "Kung yung tungkol sa kasal kaya mo ako hindi kinakausap. Eh di sige na p-pumapayag na ako."


Agad napa tingala si Micheal sa naka tayong si Lily sa harap nya. What did she said?
"Ulitin mo nga."

"Ayoko bahala ka dyan." Agad ko itong tinalikuran, nakaka inis hindi na nga ako kinakausap mula pa kanina tapos ngayon naman ay bingi na.


Agad na hinabol ni Micheal si Lily, muntik pa syang matapilok dahil sa lamesita na naroon. "A-anong sabi mo? Ulitin mo nga." Micheal is now smiling ear to ear.


"Bahala ka dyan hindi ko na uulitin."

"Ano nga kase?" Hinawakan ni Micheal ang kamay ng dalaga at hinarap ito sa kanya.


"P-papayag na akong magpa kasal sayo." Mahinang sabi ko, tama si Micheal baka nga mabuntis ako dahil sa ginawa namin. Buti sana kung isang beses lang namin yun ginawa kaso lima! Limang beses sa isang gabi.


"Shit!" Binuhat ni Micheal si Lily. "Thank you! Thank you!" Hinalikan nya pa ito sa pisngi.


"Ibaba mo ako Micheal. Hindi pa ako magaling ano ka ba."
Saway ko dito.

Agad namang binaba ni Micheal ang dalaga pero niyakap naman nya ito. "You don't know but im starting to like you Lily kahit wala pa sa ating nangyayari gusto na kita. Bonus na lang talaga na may nangyari sa atin."













Damsel in Distress Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon