CHAPTER 33

22.6K 749 118
                                    




I dedicate this chapter for zathara2308 maraming salamat sa pakape na good for 1 week😅🤣 heto na heto naaaa.. Kalma.

Two months passed Micheal is not the Micheal anymore that everyone used to know. He closed his Resort and stay on their house on the town proper alone. His mom always went to Palawan atleast once a week to visit her son but still Micheal don't want to talk to anyone. Hanggang ngayon hindi pa din niti matanggap ang nangyari kay Lily, at hanggang ngayon sinisisi pa din niya ang sarili sa lahat.

San Juaquin..

Tiningnan ni Sienna ng masama ang kapapasok lang na asawang si Eros sa kanilang silid. Pasado alas dyis na ng gabi at kakauwi lang nito at ang masama pa hindi niya alam kung saan ba ito galing dahil tumawag siya kanina sa Kapitolyo pero alas singko pa lang daw ng hapon ay umalis na daw ito doon. Alam niyang may tinatago sa kanya ang asawa pero hindi niya lang alam kung ano, napapadalas na ang pag alis-alis nito at kung minsan pa nga ay dalawang araw pa bago umuwi. Ngayon lang ito nangyari sa kanila bilang mag-asawa. Huwag lang niya talaga malaman na nangbababae pala ito dahil kapag ganon wala siyang magagawa kung hindi iwan si Eros.

"Hi baby.." Akmang hahalikan ni Eros ang asawa pero mabilis itong umiwas sa kanya. "Hey what's wrong with you, don't you miss me wife?" Lambing ni Eros sa asawa.

"Saan ka galing? Tumawag ako sa Kapitolyo kanina maaga ka daw umalis. Aba Eros, napapadalas na ang pag-uwi mo ng gabi ah." Hindi na mapigilang sita ni Sienna sa asawa.

"Im with Gerald, tawagan mo pa siya kung ayaw mo maniwala."

"Gerald, Gerald. Dinamay mo pa yung kaibigan mo." Inirapan pa ni Sienna si Eros, hindi talaga siya kumbinsido sa sinasabi nito. "Siguraduhin mo lang na siya ang kasama mo at hindi ka nangbababae, iiwan talaga kita kasama na ang mga bata tandaan mo yan."

"Tsk, magagawa ko ba naman na mangbababae? Eh ang ganda-ganda ng asawa ko tapos ang sexy pa." Hinigit ni Eros ang asawa hanggang mapayakap ito sa kanya.

"Huwag mo ako bola-bolahin Jacinto, iiwan talaga kita kapag nalaman kong nangbababae ka."

"Im not, so stop thinking about that. Your my one and only wife, mahal kita, ikaw at ang mga bata."

●●●●●●●

"Im excited!" Sabi ni Sienna kay Angela, andito siya ngayon sa bahay ng kaibigan. Si Angela ang nag bake ng cake para sa wedding anniversary nila ni Eros ngayong araw.

"Masaya ako para sayo at para kay Gov, Sienna." Nakangiting sabi ni Angela habang inilalagay ang cake sa box. Nag prisinta siyang gumawa ng cake para sa wedding anniversary ng mag-asawa. Eros is like a big brother to her, kulang pa ang cake na ginawa niya sa dami ng naitulong nito sa kanya noon.

"Thank you for this Angela." Tukoy ni Sienna sa cake. "Buti na lang wala si Abigail ngayon kung hindi kung anu-ano na namang kabalbalan ang sasabihin nun sa akin." Sabi ni Sienna, pinuntahan niya lang talaga ang kaibigan para kunin ang cake, uuwi din siya agad dahil hindi pa siya tapos sa gagawin niyang surprise dinner for para sa asawang si Eros.

"Alam mo naman si Abby puro kalokohan at kung hindi ko nga lang alam na Doktor siya hindi talaga ako maniniwala." Napapailing na sabi na lang ni Angela.

"Oh sige na Angela, uuwi na ako. Hindi pa ako tapos mag-ayos sa bahay." Paalam ni Sienna.

"Sige Sienna, ingat." Hinatid pa ni Angela si Sienna hanggang sa gate ng bahay nila. Natutuwa talaga siya, siguradong magugulat mamaya ang dati niyang boss na si Gov sa sorpresa ng asawa nito.

Damsel in Distress Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon