~ Sunday 7:00 pm @Playground
Matthew Kurt's POV
Here I am, sitting on a swing. Wala ng tao and full moon rin. Ang liwanag, pero ang pakiramdam ko ang dilim ng saloobin ko. amp! Drama again?! Aish! Akala ko ba kapag makakasama ko ang mister na yun ay magsasawa rin ako? Bakit ngayon... parang mas nagkainterest ako sa kanya? Ang dami naming away ngayong araw, pero bakit ang saya ko? Kumain pa talaga ako ng bagoong na yun. Napapangiti ako sa isip ko kapag naaalala ko yung mga nangyari kanina.
Flashback
"Oh! What the hell is that? It stinks!" I was referring to 'bagoong' thing. Is that really a food? I cannot tolerate that thing! Pakialis nga nyan!
"Ano kaba yosi boy! Hindi mo pa nasusubukan ayaw mo na! Say aahh!" pinipilit niya ako na kainin ang bagay na yan. Ewan ko ba kapag lason yan o ano!
"Ayaw ko nga eh!"tinapik ko naman ang kamay niya. Ang kulit niya naman. Dito nalang ako sa tinolang manok.
"Ano kaba! Isa lang please? Tikman mo lang." sinusubukan niya parin akong subuan gamit ang kamay niya. Ano paba ang magagawa ko? Binuka ko naman ang bibig ko at napipilitan nguyain ang pagkain. Hmm. Masarap naman siya. Tapos ako naman ang sumubok kumain , using my bare hands. Halos malaglag ang lahat ng kanin sa kamay ko. Ang hirap naman neto. Mas nakakagutom ang ganito, hindi ako satisfied sa ganitong style sa pagkain.
Pinagtatawanan ako ng mister na to. Sinamaan ko lang siya ng tingin. Tapos siya naman ang kumuha ng kanin ko.
"Hey! This is mine!" tinakpan ko naman ang plato ko.
"Sira! Para sayo 'to. Alam ko gutom kana. Open your mouth igno." Pssh. Sinusubuan niya nanaman ako. On the second thought, masarap pala talaga ganito kumain.
~Back to present
Nakatingin ako sa cellphone ko and yes may picture siya dito.Dalawa lang naman. Akala niyo madami? -__- pssh. Stolen pareho, meron sa classroom na nakabugnot at mukhang pasan ang mundo. Pero..kanina I captured a moment of her smiling at me. Ginawa ko namang caller ID at wallpaper. Ayy tarantado, akala ko ba kakalimutan?! Idelete ko na nga 'to!
"Yo Matthew!" bati sa akin ni Ren. Sa sobrang gulat ko nahulog ko ang aking cellphone. Pupulutin niya sana kaso agad-agad ko naman ito pinulot at tinago sa pocket ng pants ko. Muntikan na yun. Pinawisan tuloy ako ng malamig.
"Parang may tinatago? Haha! just kidding, I told you guys Matt's here." Akala ko nakita niya. Wew. umupo rin siya sa kabilang swing. Nakangiti silang apat, what the hell is their problem? Ren wiggles his eyebrows. Ahhh.. now I know. Its about MY DAY.
"How's your date?" Nathan asked. What the? I didn't saw him with these three idiots. All along, magkasama pala sila?
"Hahaha! Nako Matt.. Grabe ka naman makatingin. Hindi namin kasama si Nathan. Nakita ka lang naman niya na naghaharutan.. ay este kasama si Ugly Duckling." Sabay swing-swing pa ni Ren.
YOU ARE READING
The Impossible Girl (COMPLETED)
SonstigesDate Completed: November 25,2016 First Published: January 22,2015 Book cover: Made by me. (@Meishah22) Genre: Humor, School, Friendship, Romance Camellia Jessy Gonzales, o mas kilalang 'Jessy' na nangangarap na makapagtapos sa isang kilala na uniber...