Chapter 33: Getting Closer

2.8K 75 13
                                    

Hi kay Via Hadjail!  salamat sa pag babasa at pag suporta sa The Impossible Girl. Sana magustuhan mo ang chapter na ito. Ikamusta mo narin ako kay MichiLee24 huh? GodBless :) Enjoy Reading! 


** Sunday At Hospital - time: 6:00 am

Mikhail Ren's POV

I'm freakin' bored. Gusto ko na lumayas sa room na 'to. Dalawang araw na pala ako admitted dito. Bakit ba kasi ako nagpa admit? Sana hindi nalang ako nagpa admit. Ayan tuloy, expose ang kagwapuhan ko sa institution na 'to. Haha!

Agad ako nagtulog tulogan nang may pumasok sa room ko. Ayaw ko lang kausapin ako ng mga staff dito, nakakatamad mag salita. Haha! Gusto ko na madischarge pero sabi nila kailangan muna obserbahan ako. Sus, ang alam ko namamangha sila sa mala-anghel kong mukha. Hihi*

Syempre curious ako kung sino ang bumisita sa handsome patient named Mikhail Ren, binukas ko konti ang mata ko.

"Waaah! Nathan! Ikaw pala yan! What are you doing here? Ang aga mo naman. " masiglang bati ko naman.

"Just be happy because I passed here to visit you and to know your condition." Umupo siya at Nag basa naman siya ng newspaper. Napalingon naman ako sa side table ko, wow. Ang daming dala naman ni Nathan.

" Why still bother to bring foods here? Uuwi naman ako this day."

"Who told you that? Doctor ka? As far as I know, you'll stay here for 2 more days." Napa hissed nalang ako. 2 DAYS NANAMAN?! Ang lakas ko na kaya!

"Waaaa~ paano ang studies ko Than? Gusto ko na pumasok." Syempre, biro lang. Gusto ko na tumambay sa Maven University. Na miss ko ang amoy ng school. Haha!

"Seriously Ren? Are you really that concern 'bout your studies? Bakit ka nag absent for 5 days?" natigilan naman ako. Basta ba si Nathan na ang kausap ko, talagang natatamaan ako.

"Pssh. I just miss school, but I hate to attend classes." Nilagay ko naman ang dalawang kamay ko sa ulo ko .

"Then just drop your subjects." Balewalang saad niya.

"Hoy, I want to finish my studies." Well, kahit gwapo ako may pangarap naman ako. Haha!

"Then, attend class." Patuloy parin siya sa pagbabasa.

"yeesh! Ewan ko sayo. Ang daming prutas naman oh! Akala niyo saken unggoy? Pakialis nga ng saging na yan! I hate banana!" Nakuha ang atensyon ko ng saging. Sawang sawa na ako sa saging, kailangan raw kumain ng saging para naman daw ma replace ang nawalang potassium sa gwapo kong katawan. Teka, bakit ko ba iniexplain? Pssh. Kahapon saging, ngayon saging nanaman? Pwede ba strawberry naman ang dalhin nila?

"Loise gave that." Tumigil naman siya sa kakabasa ng dyaryo. Bigay ni Nerdy? Ha! Guilty rin siya sa nangyari saken, ano? Mabuti naman at naguiguilty siya.

"Paki abot nga ng isa Than." Turo ko naman sa saging. Tumayo naman si Than at inabutan ako ng saging.

"Sariwa ba 'to?" I took a bite. Ngumiti lang si Than at sabay iling ng ulo niya. "You are really something. Haaay nako Ren, may gusto kaba kay Loise?" muntikan ko na malunok ang isang buong saging.

"Ano?! Are you crazy?! Oh, why am I asking that? You're really crazy in the first place because you're asking that stupid question!" ngumuya nalang ako. Weird.

"Akala ko ayaw mo ng saging? Sinabi ko lang galing kay Loise, pinakuha mo na ako. Oh? It's quite weird." patawa tawa pa siya. Sarap niyang sipain.

"Eh, gutom ako! Bakit? Bawal ba kumain ng saging early morning?" pssh. Nakakapikon. Bakit ba ako naiinis? Ikaw ba naman ipapares ka sa nerdy na yun? Ang sakit sa ulo!

The Impossible Girl (COMPLETED)Where stories live. Discover now