Naisipan ng magkakaibigan na gumala sa gabi na hindi nalalaman ng dalawang nakakatanda, sina Andrei and Cathy.
Gumawa naman ng camp fire si Ace at naupo sa tabi ni Loise. Si Krystal naman ay parang pusang naglalambing kay Ren.
Katabi naman ni Carl si Jessy, si Matt at Nathan naman ang magkatabi. Nakapalibot sila sa camp fire.
Medyo malamig ang ihip ng hangin, si Carl, Jessy at Loise naman ay tuwang tuwa sa toasted mallows nila.
"Ewww. I hate it. The mosquitos are biting me!" Reklamo naman ni Krystal sabay palo sa hita niya.
"Who told you to wear shorts?" Inis na saad ni Matt dito. Hindi nalang kumibo sa kanya si Krystal at niyakap si Ren.
"YAAAAAA! Ano ba?! Bakit kaba dikit ng dikit saken?!" Sabay tulak kay Krystal.
"Oy Ren. Be gentle. Bagay naman kayo ha. Hihihi." Tuwang tuwa naman si Carl sa nangyayari kay Ren.
"Aww. Kuya Carl, the best ka talaga." Tumango lang si Carl sa kanya.
Ikinabit naman ni Ace ang kanyang polo sa shoulder ni Loise. Nahihiyang ngumiti lang sa kanya si Loise. Tumalas naman ang mata ni Jessy. At si Ren naman ay hindi na maipinta ang mukha.
"Aww. Sweet naman ng bestfriend ko. Sagutin mo na kasi Loise." Puri naman ni Carl kay Ace.
"Ah? Ehhh.."
"HINDI NAMAN KASI SIYA NANLILIGAW KAY LOISE EH!" sigaw ni Jessy. Agad naman siya pinaupo ni Matthew.
"Shhh. Will you tone down? Nakita mo naglabasan ang mga paniki? Surely, they were irritated by your voice." Pinagsabihan naman siya ni Matt na ikinatuwa ng mga lalake. Galawang hokage daw, pinaupo niya kasi ito sa tabi niya.
"At baka may iba pa tayong magigising." Nananakot naman ang boses ni Nathan.
"Hoy Than! Huwag ka nga mag salita ng ganyan!" Saway ni Carl.
" what? Narinig niyo ba ang kwento ng white lady dito sa bora?" Mabilis pa sa alas kwatro nang mag nagdikit dikit silang lahat.
Natawa naman si Than sa itsura ng mga kasamahan niya.
"Is that really true? Huhu. Ren, I'm scared." Mas kumapit si Krystal sa kanya.
"Boyset na buhay. Tigilan mo ako kung ayaw mo multuhin tayo!"
"Waaaaa!"
"The fvck!!!" Nauna sumigaw si Carl tapos napamura naman si Matt.
"Sorry, akala ko ano na dumampi sa paa ko, dahon lang pala. Huhu" natatawa naman si carl pero halatang natatakot rin ito.
"Paksyet ka talaga Carl! Pati ako nagulat." Hindi naman napansin ni ren na napayakap siya kay Krystal.
"Oh.. now I really want the real ghost, so that you'll hug me honey." Agad lumayo si Ren dito.
"Takte! Nagulat lang ako. Multo na yan, di totoo yan." Mas lumakas ang ihip ng hangin at mas lumamig ang paligid.
"Joke lang. Joke lang... naniniwala na ako."
"Pwede ba huwag kayo mag biro ng ganyan! Halloween month na! Stop it." Saway naman ni Matthew sa kanila.
"Bakit? Takot ka yosiboy?" Tanong ni Jessy.
"Huh? What? Me? Ofcourse not..What was that?!!" Agad naman panic neto.
"Anak ng! Pusa lang naman yun! Nako, pati ako nagulat!" Sabay himas ni Ren sa chest niya.
"Whoa. I really like horror stories. Mag kwento ka naman Than." Suggest ni Loise.
"ANO?!!" Halos hindi naman sila makapaniwala na may hilig pala ito sa mga katakot takot na kwento.
YOU ARE READING
The Impossible Girl (COMPLETED)
RandomDate Completed: November 25,2016 First Published: January 22,2015 Book cover: Made by me. (@Meishah22) Genre: Humor, School, Friendship, Romance Camellia Jessy Gonzales, o mas kilalang 'Jessy' na nangangarap na makapagtapos sa isang kilala na uniber...