37: Cathy's Birthday

2.3K 58 1
                                    

Dedicated to: @JageyaHanbinsaj thank you for supporting and liking The Impossible Girl :)


"Mag dadalawang oras na yan natutulog ha!"

" I think that's the effect of the solution we used."

"Effect effect ka dyan! Buhusan niyo nga yan ng tubig para magising! We're wasting time here."

"She's still a woman! Stop being rude towards her!"

"Well, in my eyes. She's not."

Yan ang mga naririnig ni Jessy, pero nakapikit parin ang kanyang mata. Kahit anong pilit nyang ibukas ang kanyang mata, hindi niya kaya. Gising ang kanyang pag iisip pero hindi ang kanyang katawan.

*Splash!

"AY KALABAW!" mukhang natauhan at nabukas niya ang kanyang mata. Nanlalabo pa ang kanyang paningin. She scanned the area. Kaso blurred. Pumikit pukit muna siya.

"Kayo? Ace? Flirt?" nagtataka naman siya. Nasa isang silid siya na sobrang silaw.

"Sabi sayo magigising eh." Napailing naman si Ace pero nakangiti naman ito.

"Are you ready?" tanong sa kanya ni Ace. Naguguluhan talaga siya. Ang dami niyang gusto itanong.

"Te---teka.. bakit niyo ako pinadukot?!" tumayo naman siya sabay hampas kay Ren at Ace.

"We'll answer your questions later duckling." Ren whistled at may lumapit na mga bakla at babae kay Jessy.

"Te---teka nga! Saan niyo nanaman ako dadalhin?!!" nagpupumiglas naman ito. Nagkatinginan lang sina Ace at Ren sabay high five ng dalawa.

" Relax. Haha! You look tensed." Natatawag pahayag ni Ren sa kanya.

"Sinong hindi mate-tense?! Baka ibenta niyo ang laman loob ko sa mga sindikato!"

"Pfft. Crazy." Natawa pa si Ace sa pahayag niya. Nakaguhit naman sa mukha ni Jessy ang pangamba. Alam naman nyang kaya gawin ito sa kanya ng dalawang sira ulo.

"Relax dearest." Sabay hawak ni Ace sa buhok ni Jessy at dinala ang ilang hibla neto sa kanyang labi. "You're safe."

"the heck? Hoy! Know your place Ace! You Casanova jackass!" agad naman nilayo ni Ren si Ace kay Jessy at natatawang itinaas ang dalawang kamay neto which means he's just joking.

"Te---teka lang.. uuwi na ako. Mag aayos pa ako para sa birthday ni Miss Maven."

"And that's what we are going to do." Nakangiting saad ni Ace kay Jessy. Mas nagtaka naman ang mukha ni Jessy.

"Pssh. Don't try to explain it to her. She will not get it anyway." Nag shrugged lang si Ren at tinapunan ni Jessy si Ren ng isang nakakainsultong tingin.

"Okay team. On or before 5:30pm dapat tapos niyo na siyang ayusan. I'll leave this duckling in your hands. Do your very best." Yun lang ang sabi ni Ren at tumango naman ang mga sinasabi netong 'Team'.

"Ho—hoy!! Iiwan niyo ako?!" sigaw neto sa nakakalayong dalawang lalake.

"Mag aayos rin kame duckling. It's Miss Maven's birthday afterall, we should look classy." At naglakad ito palayo.

5:30pm (30 minutes before the party)

Jessy's POV

Naglalakad ako patungo sa isang kotse, yun naman kase ang instruction saken. Feeling ko gumanda ako, ibang iba kasi ang itsura ko ngayon. Mukhang mayaman. Nakita ko kasi sa mirror ang overall looks ko, simple pero elegante. Pinagbuksan naman ng kotse ni Kuya at pumasok ako sa loob.

The Impossible Girl (COMPLETED)Where stories live. Discover now