Chapter 40: The Amazing Race
Loise Belle's POV
Gosh! This is so embarrassing! Napapalingon talaga ang mga tao, dahil sa karga ako ni Ren. Hindi man ako binigyan ng pansin ni Jessy nung humingi ako ng tulong sa kanya, mas mabuti na raw na karga ako para mas mabilis kame.
Ouch. Wala man lang consideration saken. Nasuka na nga ako, tuloy parin kame.
Anyway, gusto ko rin naman manalo kame.
Nakarating na kame sa cafeteria, ito ang unang destination namin.
"Oh, okay kana? Bawal ang weak ha!" binaba naman ako ni Ren. Nakita ko naman sa mata ni Ace na nag alala rin siya. Grabe, ganito ba kasama ang pakiramdam ko at nagha-hallucinate ako ng ganito?
"Yes. I'm okay." Nag tapped lang si Jessy sakin, " Chill lang. Huwag ka nga kabahan. Enjoy lang natin 'to."
"Arghh. Too much drama.It makes me nauseous" Bigla lang may nagsalita sa gilid namin. Si Stacey. Yung Mean girl. Tapos kasabay rin niya si Brianna, tinaasan niya lang kame ng kilay at nag blow ng bubble gum niya.
At nang nakita niya si Matthew, kinindatan niya ito. Napataas lang rin ng kilay si Matthew.
"Damn. Hindi kana type ni Brianna Than, si Matthew na ang target niya."
"I must admit, she looks darn sexy." Tiningnan naman ni Ace ang anyo ni Brianna. Okay, sanay na ako sa ugaling Casanova niya.
"Grabe naman yang dalawa! Nagpapakita talaga ng legs nila? Wala bang decency ang game na 'to?" reklamo naman ni Carl. Napatingin lang kame sa kanya. Mabuti naman nagbago na siya sa pagkababaero niya.
"Weh? Carl? Is that you?" unbelievable tanong ni Ren.
"Shemay lang. Hindi kasi ako nakakapag concentrate ng maayos kapag nakakakita ako ng long legs. That's a good strategy ." I take it back. Playboy parin pala.
"Pssh. Kayo talagang mga lalake! Focus nga! At ikaw KING! Tuwang tuwa kana dahil pinansin ka ng sexy? Aba, good for you! " biglang bulyaw naman ni Jessy. Ano naman meron sa kanya?
Binigyan lang siya ng what-the-hell look ni Matthew.
"Sows. Nag seselos ka rin? " sabat naman ni Ren sa usapan.
"excuse me? Bakit ako mag seselos? Pssh.. "
Nakita ko naman na siniko pa ni Ren si Matthew sabay ngiti. "Stop it Ren. You're annoying."
"Okay!! Runners! Let's take a break first. It's near lunch. Have a sit and order what you want." Si Miss Meishah naman yan. nagtinginan muna kame sa isa't isa. At sa huli pumili kame ng pwesto kung saan kakain.
Nathan Elric's POV
Something's wrong here. Umupo na kame at umorder na rin kame ng makakain. Kaharap ko naman si Matthew at nasa tabi ko naman si Jessy at katabi nito si Loise.
"Don't you find it weird?" tiningnan lang ako ni Ace.
"Don't think too much. I think this is our break." Sabay inom ng tubig ni Ace.
"Yes. I find it weird." Si Matthew naman yan at tumingin kame sa kanya. Timing naman dumating na ang pagkain.
"Yey!! Here comes the food." Tuwang tuwa naman sina Jessy, Loise at Carl.
"Hoy! Sino ang nag order?" tanong ni Ren. "Hoy ka rin! Ako! Eh sabi mo ako na mag order!" sagot naman ni Carl.
"Psssh. Ba't 'eto lang? Putek. Dagdagan mo nga!" at hinampas na siya ni Matthew gamit nag table napkin.
YOU ARE READING
The Impossible Girl (COMPLETED)
RandomDate Completed: November 25,2016 First Published: January 22,2015 Book cover: Made by me. (@Meishah22) Genre: Humor, School, Friendship, Romance Camellia Jessy Gonzales, o mas kilalang 'Jessy' na nangangarap na makapagtapos sa isang kilala na uniber...