Carl's POV
Eto kame tambay sa club room namin, alam niyo guys nagbago na ako. May hawak na akong libro, syempre kailangan ko mag seryoso. Engineering kasi ang kinukuha kong course, dapat nag aaral ng maayos.
"Hey Carl. You're reading wattpad books?!" turo naman ni Thanie sa librong hawak ko. Agad ko namang tinago. Well, sabi ko nga nagbabasa na ako.
"Tsk, hindi ka parin nagbabago? Gusto mo sipain palabas ng University?" Sabi naman saken ni Ace. As if it'll happen, kame kaya ang may ari ng chool. Hinding hindi yun papayagan ni Mama.
"tsk, pagsabihan mo yan Thanie, hindi kana nahihiya Carl? Si Preciosa dating campus figure, tapos—ikaw?! Tsk tsk."
"Aba't! Yabang yabang talaga ng gung gung na 'to! Pareho lang tayo madaming bagsak!"
"Isa kapa Ren, anong binabasa mo? Lintek! Anong 100 ways to surprise your girlfriend?!" highblood naman ni Thanie sa kanya. Natawa lang kame ni Ace sa gagu. Agad naman niyang tinago ang libro sa likod niya.
"Haha! Anong 100 ways to surprise your girlfriend ka dyan! Nagbabasa ako ng how to get 100% in exam kaya ang binabasa ko!" depensa niya naman.
"Loise, si Ren. Balak ka i surprise." Tawag ko naman kay Loise na busy kasama si Jessy at Matthew nagba-bake sa kitchen. Tearific club nga diba?
"Puny*ta ka!" sabay tapon niya naman saken ng pillow. Natawa ako lalo dahil sa pagmura niya, para siyang matandang lalake.
"tsk, Mag bago nga kayo. Pahirap ng pahirap na ang college." Paalala naman samin ni Nathan at nagbasa naman siya ng libro niya. "Haaay nako Thanie. Ang tunay na matalino tamad. Ayaw namin nagbabasa dahil nandito na lahat." Turo naman ni Ren sa utak niya. Agad ako tumango, syempre tamad ako. Haha!
"Ang tanong,may laman ba yang utak mo?" bara naman ni Ace.
"lintek, ang baba ng tingin mo samin ha? hindi man kame gragraduate ng Cum laude or kung ano man yang award, we'll TOP our board exam." Isa si Ren, mas mayabang.
"Agree! Haaay nako Ren, hayaan mo sila. Hindi tayo naiintindihan ng mga average people. Genius kasi tayo." Nag high five naman kameng dalawa. Nakita ko pang umiling si Nathan at napangiti ng palihim.
May kumatok naman sa pinto namin at pumasok na ito. Waaa! Ang Campus MC, si Ate Meishah.
"Hi!!! Good afternoon!" bati niya naman saming lahat, agad kame lumapit sa kanya. "Waaa~ ate Meishah! Congrats dahil nanalo sa as Vice president ng student council. You deserved that!" nakipag kamay na rin ako sa kanya. Malapit rin kame sa kanya dahil senior namin siya nung highschool. At sikat rin sa school dahil sa palagi ito active.
"Haha! Thanks Carl. Last year ko na rin kasi as student. Mamimiss ko ang school kaya isusulit ko na ang time."
"ano namang sadya mo dito miss VP?" tanong naman ni Ace.
"Waaaa~ Ate Meishah, kasama mo ba si kuya Jin?" sulpot naman ni Jessy at Loise. Mga fan girls talaga ng Grey Lights, hindi parin nakaka move on. "Hey Mister. I'm here." Pinagsabihan naman siya ni Matthew. Seloso.
"hehe.Oh, bago ko makalimutan nandito ako dahil kelangan ko ng representative."
"Eh? Ano namang pa contest yan?" interesadong tanong naman ni Ren dito. "Well, we're looking for Mr. Bad Boy!"
"Mr. Bad Boy?" nagtatakang tanong namin sa kanya.
"well, boys, ang qualified lang sumama dito ay yung mga record. At nagtanong tanong ako kung sino ang may mga record, nabanggit kayo ng mga kapwa students natin. Kaya nandito ako."
YOU ARE READING
The Impossible Girl (COMPLETED)
RandomDate Completed: November 25,2016 First Published: January 22,2015 Book cover: Made by me. (@Meishah22) Genre: Humor, School, Friendship, Romance Camellia Jessy Gonzales, o mas kilalang 'Jessy' na nangangarap na makapagtapos sa isang kilala na uniber...