A/N: Just what I promised... here here! May Update na ulit. Pwede favor? Comment naman oh . haha! Kailangan ko lang ng mga feedbacks niyo saken, please? Hehe~ salamat. Enjoy reading.
Flashback (Nathan's Reason)
"I told you to stay away from that girl. Anak lang siya ng admin dito satin.. what will be the feedbacks of our family friends if they will hear that my son is dating our employee's daughter?" galit na saad ng mama ni Nathan.
"Ma, is that more important? Your name, wealth and fame? How about me? Am I important for you? Ma, you know that I love her. Please, leave her alone." Nathan plead to his mom. "Why? Will that love save you from our business partners' criticisms? Don't be a fool Nathan, you turned blind because of that love. Hinahayaan kita mag enjoy ng teenage life mo with your friends, but I can't allow you to go on with a serious relationship with that girl." Halos pasigaw na saad ng mama ni Nathan.
"Ma, she completes me. Hayaan mo nalang siya."
"Really? Why are you acting like that? Ganyan kaba kabaliw sa babaeng yan?"
"YES! So, just leave her alone or else I'll leave our family." Nasigawan niya ang mama niya dahil sa sobrang inis.
"How dare you.. I am your mother and you dare shout at me? Where's your manner Nathan?!" sabay sampal kay Nathan. "Talaga Ma?Naging magulang kaba saken? Why is it everytime there's an event in our school and I need your presence but you're not there? Nasaan ka tuwing may sakit ako? Doctor ka sana, pero hindi mo ako kayang alagaan. Nasaan ka sa oras na kailangan ko ng maka-kwentuhan? Nasaan ka tuwing nahihirapan ako? Dyan naman kayo magaling ni papa eh, ang magpayaman. Di paba sapat ang mga kinikita niyo? I endured all of it. Mag isa ko lang sa bahay, hindi ko kailangan ang mga pera niyo! Kayo ang kailangan ko.. pero ano? Wala kayo eh. Then... Angel came to my life." Tumulo ang luha ni Nathan agad naman niyang pinunasan ito.
" Tapos... si Angel? How dare you bigyan siya ng pera para tigilan niya ako? Ma, she's my first love!" hindi napigilan ni Nathan na maiyak. Hindi parin nagbabago ang titig ng mama niya sa kanya. tinalikuran lang siya neto,..
"Fine. I will not bother that girl from now on. You may now leave."
"Ma, please be true to your words."
"I said leave!!!!" umalis nalang si Nathan at patuloy parin sa pag ago sang luha niya.
***
"Angel.." agad niya niyakap si Angel. Hinimas naman ni Abgel ang likod ni Nathan. "Sorry Angel. That you need to go through this hardships because of me." Mas hinigpitan naman ni Nathan ang pagkayakap ni Angel kay Nathan.
"As long as we're together.. I can endure all of it. " kumalas naman si Angel sa yakap ni Nathan at humarap siya dito. "Promise?" tanong ni Nathan kay Angel. "Yes. I promise." Sabay kurot ni Angel sa jaw ni Nathan.
"I love you.." sambit ni Angel. " I love you most." Sabay kiss sa forehead ni Angel.
**
" tito.. bakit niyo po ako pinatawag?" may dala pang pagkain si Nathan para sa pamilya ni Angel. Angel's father invited Nathan to come over to their house.
"Anak. Maupo ka muna." Nag mano muna siya sa parents ni Angel tsaka umupo. Ang seryoso ng mukha ng parents ni Angel. "Ahm... ano po yung sasabihin niyo?"
"Than... Mahal mo ba ang anak namin?" nakatingin lang si Nathan sa mata ng pap ni Angel. "Opo. Mahal na mahal. Alam niyo naman po siguro yun diba?" natatawang sagot naman ni Nathan sa nakakatanda.
YOU ARE READING
The Impossible Girl (COMPLETED)
RandomDate Completed: November 25,2016 First Published: January 22,2015 Book cover: Made by me. (@Meishah22) Genre: Humor, School, Friendship, Romance Camellia Jessy Gonzales, o mas kilalang 'Jessy' na nangangarap na makapagtapos sa isang kilala na uniber...