Matthew's POV
I took a deep breath..again and again. Ang ganda ng boracay but I feel like I'm in prison.
Yung tipong walang karapatan mag salita.. walang karapatan ilabas ang tunay kong nararamdaman.
I can't even say that I'm inlove.
Bakit si Nathan pa?
Alam ko naman na gusto niya si Than, kaya wala na akong masasabi. I don't want to experience the thing called 'double dead'. I know she dont like me at all, I can't take it if she'll confess to Than.
Hindi naman ako ganon kamanhid.
"I'll only end up hurting myself. This is bullsh*t." Alam ko ganito ang ending, pero tuloy parin ako sa kahibangan ko.. para na akong masokista. Kahit masakit na, tinatanggap ko parin.
Ganito pala talaga.Kung anong dalang saya pala sayo, matindi rin ang dala netong sakit.
"Why am I doing this." Napaluhod lang ako sa pinong buhangin habang patuloy sa paghampas ng alon ang dagat.
"I even gave up Loise.. but I can't give up on you Jessy. Pero kailangan." Napasabunot naman ako sa buhok ko.
"Gusto ko lang naman maging makasarili kahit ngayon lang.." sira na kung sira. Wala akong makausap laya kinakausap ko ang sarili ko.
And I cried silently.
Iniiyakan ko ba talaga ang babaeng yun? Talaga lang ha? Hindi naman dapat, dahil hindi naman kame magka ano-ano.
"This is stupid."
Naramdaman ko nalang may nag tap sa likod ko.
"Go on...just Cry. Tapos neto Matt, tama na. Tama na, okay?"
It's Ren. He's comforting me. Ngayon lang ako naging emotional sa kanya pagdating sa babae.
" this is crazy Ren. There's many what if's running in my head... what if naging mabait ako sa kanya nung una palang... what if ako si Nathan... what if Ako nalang sana ang nagustuhan niya? Kaso... hindi. Hindi ako yun."
~~
Nathan's POV
Hinatid ko naman si Jessy sa unit niya. Hindi niya ako sinagot. Agad siyang nag yayang maglakad lakad at umuwi.
I didn't pressured her to answer me of course. Nasa tapat na kame ng room niya.
"So, good night." Nakangiti naman ako sa kanya. Ngumiti lang rin siya saken.
"Salamat sa paghatid. Good night and sweet dreams." Papasok na sana siya nang pinigilan ko naman siya.
"Sweet dreams Jessy." Kinuha ko ang kamay niya at hinalikan ang likod neto. Nakita ko paano siya namula, agad naman niya binawi ang kamay niya at sineraduhan ako ng pinto.
Napangiti nalang ako. Girls find it sweet. Ewan ko ba kay Jessy.
Naglalakad na ako patungo sa unit namin ni Ren. And speaking of the devil..
Nakasalubong ko naman sila ni Matthew. Nakayuko lang si Matt at naka akbay lang sa kanya si Ren.
"Oh. Saan punta mo Ren?"
"Matulog ka mag isa mo sa kwarto! Sasamahan ko si Matt" nabigla naman ako kay Ren. Ano nanaman ang problema neto?
"Oy..problema mo Ren?" Tanong ko naman sa kanya.
"I'm fine. Sumama kana kay Than." Iba naman ang boses ni Matt at tiningnan ko naman siya. Namumula ang gilid ng mata neto.
"Matt! Gusto ko samahan ka..."
YOU ARE READING
The Impossible Girl (COMPLETED)
RandomDate Completed: November 25,2016 First Published: January 22,2015 Book cover: Made by me. (@Meishah22) Genre: Humor, School, Friendship, Romance Camellia Jessy Gonzales, o mas kilalang 'Jessy' na nangangarap na makapagtapos sa isang kilala na uniber...