Chapter 25: Dark knight

3.3K 78 11
                                    

Chapter 25: Dark Knight

Mikhail Ren's POV

Haha! Kinaladkad ni Matthew si Carl at dinala sa hinding matao na corner sa building. Nakasunod lang ako sa kanilang dalawa. Sigaw ng sigaw naman si Carl at pumapalag pa . Tawang tawa naman kasi ako pinaggagawa niya. Bakit ba naman kasi siya naghinala agad na nag kiss raw sina Matthew at Jessy. Ang impossible naman nun, pero deep inside— ANG SAYA ko. Akala ko kasi mababakla na rin si Matthew. Ayos rin 'to si Ice King, dumada-moves na rin.

"Waah! Ren! Tulungan mo ako dito!" sigaw naman sa akin ni Carl. Na-corner siya ni Matthew sa isang sulok at wala siyang takas sa Ice King.

"Tra~ LaLa~" pakanta kanta naman ako. Haha! Nakapamewang lang si Matthew habang nakatingin kay Carl, tapos si carl naman ay nakatakip ang dalawang kamay niya sa ulo niya. Ang over rin neto. Haha!

"Matthew naman.. hindi ko sinasadya na makita kayo." Pinatunog naman ni Matthew ang kamao niya. Waah~ ayos 'to. May action scene nanaman.

"And why the hell did you said that?" nakapikit pang tanong ni Matthew kay Carl. Alam kong gigil na gigil na 'to.

"Kasi naman Matthew..bakit ba kayo nagpaiwan sa room?" ang likot likot pa ni Carl habang sinasabi niya yun. Para tuloy siya naiihi. Tinatanong paba yan? Nag momoment sila sa loob ng classroom. Ang hina talaga ng pick-up ni Carl.

"At sa may close lights pa kayo banda. Yung tipong dim light but romantic." Dagdag ko pa. Napalingon naman si Matthew sa banda ko, ang daldal ko. Umiwas nalang ako ng tingin.

"Don't include me in your Casanova style, okay? " namumula pa si Matthew sabay tingin ng masama sa amin ni Carl.

"Eh?? Bakit ka namumula ha?" nilapitan ko naman ang mukah niya. Aba~ namumula nga! Agad niya naman ako itinulak.

" I am not!" deny niya. Eh-halata naman. Ganyan pala kiligin si Matthew.


"Haha! Fine, you didn't kiss her?"


"And why the hell should I? I'm not insane." Sigaw niya naman sa amin ni Carl. Nagtago naman si Carl sa likod ko. Ayos kulitin si Matthew. Nakakatuwa.

"But..... You attempted to kiss her?" tanong ko naman sabay ngiti. Mas namula naman siya.

" can you please stop thinking nonsense?" aba, napikon na.

"Ang pikon talo. " mas lumapad naman ang ngiti ko. Mas namula naman si Matthew. Pati si Carl nga nagulat sa inasta ni Matthew.

"I did not attempted to ...kiss her." Umiwas naman siya ng tingin sabay hinga malalim. Liar! Haha! Sige, kilala ko yan si Matthew. Kahit amoy ng utot niya alam ko. Haha! Joke lang, it's so disgusting.


" Fine. Easy ka lang. But you thought of kissing her? Pffftt." Kulang nalang lumabas ang mata niya sa unexpected na tanong ko sa kanya.

" What the toot toot toot~ (bad words) " sabay hila naman sa shirt ko. Agad ko naman hinila si Carl para maging shield ko. Haha!


"OF COURSE NOT. SHE'S NOT MY TYPE FOR PETE'S SAKE! DAMN IT." Tinalikuran niya naman kame sabay pasok ng kamay sa pocket ng pants niya.

"aish .. hindi rin ako papayag na halikan mo siya noh~ inosente si Jessy." Epal naman ni Carl sa usapan namin. Tinaasan lang siya ng kilay ni Matthew at naglakad palayo.

The Impossible Girl (COMPLETED)Where stories live. Discover now