Chương 17: Tướng do tâm sinh

80 11 2
                                    

Trên mái của đình viện Chu gia, những đám mây đen kịt trôi sang một bên như tấm màn sân khấu, để lộ ra vầng trăng lớn màu vàng. Lá cây hòe xào xạc, đung đưa theo gió thổi, hương thơm ngọt ngào dần len lỏi, phủ kín khắp không gian.

Khóc xong, Chu Dao lấy tay áo lau khuôn mặt đầy nước mắt rồi đứng thẳng dậy.

Mẫn thị dâng lên nước trà.

"Đa tạ tẩu tẩu."

Chu Dao lớn lên cùng với Chu Tiêu có bảy tám phần tương tự, chỉ là vóc người nhỏ hơn, khí chất thịnh vượng, thân sinh hơn. Hắn hàng năm bên ngoài cùng thương nhân hòa giải, tự nhiên có vài phần khôn khéo, hắn tiếp trà, lại không uống, ngược lại đặt ở trong tầm tay, tiếng nói nghẹn ngào: "Phu nhân chết, mẫu thân bệnh nặng, tẩu tẩu chủ trì tang sự vất vả, đệ đệ vô cùng cảm kích."

Mẫn thị nhíu mày, đứng ở một bên nghiêm túc nghe.

"Chỉ là......" ánh mắt Chu Dao chất vấn "Chỉ là Dung nhi bị chết như vậy không minh bạch, thật sự mất thể diện, hung thủ đã xuất hiện tung tích chưa?"

"Hung thủ?" Mẫn thị lộ vẻ mặt kì quái, kiêng kị nhìn xung quanh rồi sau đó lấy khăn che miệng, giọng như muỗi kêu, "Em dâu chết, bởi vì nàng phạm phải quy củ, quy củ thứ nhất, nửa đêm không được ra cửa. Nàng không tin, hiện giờ phạm vào quy củ, quỷ thần nghiêm trị, đâu ra hung thủ?"

Bộ dáng hoảng sợ của nàng hiển nhiên đã chọc giận Chu nhị thiếu.

"Tẩu tẩu hoang đường! Mấy thứ mê tin lừa bạt trẻ con mới lên ba, Quả thực hồ đồ!" Chu Dao vỗ bàn, lạnh lùng trừng mắt, "Nữ nhân các người , quả thật là tóc dài kiến thức ngắn! Đại ca đâu? Ngươi gọi đại ca tới, ta nghe hắn nói."

"Đại ca, hắn......" biểu tình của Mẫn thị trở nên không tự nhiên, lảng tránh nói "Phu quân lúc này bị cấm túc ở phòng chất củi, mẹ nói, nói......"

Nàng ấp úng không biết giải thích nguyên nhân

Nói như thế nào ? Nói ca ca và lão bà của ngươi yêu đương vụng trộm? Nói ngươi và ta mảng da đầu đều là một màu xanh rờn?

"Ca ca phạm tội lớn gì?" Chu Dao chạm chạm trán, tức giận uống hết một ly trà, chỉ Mẫn thị "Tẩu đem chìa khóa phòng chất củi cho ta, ta tự mình đi hỏi huynh ấy."

"Vẫn là không nên đi đi" Mẫn thị lui lại, "Tẩu cũng vì đệ, huống hồ mẹ nói, nàng không cho phép, ai cũng không thể thăm......"

Trực giác Chu Dao cho hắn biết của Mẫn thị rất kỳ quặc, cố ý tăng thêm ngữ khí, tạo áp lực: "Tẩu tẩu, ngươi phải hiểu được, Chu gia họ chính là một chữ Chu, không phải họ Mẫn, càng không phải là họ Chương!"

Chương là họ của Chu lão thái thái, kể từ khi họ chồng và bạn bè chồng mất đi, đã không còn ai nhắc đến họ của nàng.

Quá trình xâm nhập ngày càng lâu, đã không biết khi nào, mọi người mới phát hiện, Chu lão thái thái đã trở thành chủ của Chu gia.

Nhưng cho dù nàng lợi hại làm sao, nàng cũng chỉ là người ngoài.

Thủ đoạn lấy chìa khóa của Chu Dao cũng chính là lấy cơ hội để nói bóng gió cho người làm, mọi người biết chủ của Chu gia này là ai.

Vận mệnh Rubik Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ