Chương 19: Huynh đệ bất hòa

73 9 0
                                    

Chu Kì hừ một tiếng, nghĩ thầm, anh đánh thắng được tôi hay gì.

Nhưng nghĩ lại, chuyện này mà xảy ra thật thì sẽ rất tàn nhẫn đi.

Vì thế hắn ngoan ngoãn ngậm miệng.

Sau đó, hắn lại nghe thấy hương rượu trong không gian còn trộn lẫn một loại hương khác. Hắn kéo ống quần ngồi xỏm xuống, hai ngón tay nhặt lấy mảnh nhỏ từ bình rượu sứ thanh hoa đã vỡ, đưa tới chóp mũi ngửi ngửi. Ngửi xong, lại đến hai con mèo nhỏ chết cứng ngửi rồi lại chạy đến Chu Dao ngửi mũi và miệng của hắn.

"Chu ca, anh giống con chó quá rồi đấy" Khương Duật ghét bỏ nói.

"Có thấy con chó nào được cậu gọi là ba chưa?" Chu Kì đứng ra một khoảng uy hiếp Khương Duật, sau đó chỉ vào xác chết, quay lại nói với Từ Trì "Lại đây nhìn"

"Có phát hiện sao" Từ Trì vẫn đứng im, hai tay khoanh trước ngực, nâng cằm tượng trưng "Bên trong rượu có độc"

"Ừm" Chu Kì cân nhắc của mảnh nhỏ một hồi "Trên đây có hương hạnh nhân đắng"

"Hạnh nhân đắng? Xyanua?"

"Ừm, nó là thành phần chính của thuốc tiêm có thể gây tử vong" Chu Kì nói "Mấy con mèo chết trên người này có mùi lạ, là bị độc chết nhưng người thì không phải"

"Chu Dao không uống rượu" Từ Trì nhấc ngón trỏ lên, vuốt ve vùng hầu kết của anh "Nhưng hắn lại mang rượu tới"

"Còn nữa, Xyanua không phải chất người bình thường có thể tiếp xúc, huống hồ đây còn lại cái thôn hẻo lánh" Chu Kỳ đưa ra điểm dáng ngờ

"Cyanogenic glycosides" "Thực vật thuộc họ hoa hồng như mơ, đào, sơn trà và sắn đều chứa chất độc hại này, thông qua nó có thể chiết xuất được cyanide"

"Vậy rượu thật sự có độc. Nói cách khác, Chu Dao muốn độc chết Chu Tiêu, khi nói chuyện, mèo con đến liếm vài giọt rồi lăn ra chết, Chu Tiêu phát hiện độc, giận quá mà giết người?" Chu Kỳ tổng kết

Từ Trì không cho ý kiến, bâng quơ nói: "Rượu là Chu Dao mang đến nhưng hắn sẽ hạ độc dược à?"

"Nếu không phải hắn thì là ai?"

Khi nói chuyện, Từ Trì cố ý nhìn về phía Mẫn thị ở ngoài cửa

Mẫn thị cũng nhìn anh, thoáng nghiêng người, giấu hai tay vào ống tay áo rộng thùng thình, Từ Trì phát hiện móng tay ngón út của nàng rất dài, giấu độc rất tiện lợi.

Lần này căn bản không đợi đến khi ngủ vào buổi tối, vào buổi trưa, khối Rubik trong giấc mơ đã hỏi.

--------Ai giết Chu Dao

-------- Chu Tiêu

Câu hỏi này như cho không, tuy rằng sự việc có xảy ra nhạc đệm nhưng chứng cứ vô cùng xác thực, quả thật là Chu Tiêu giết, cho dù là hắn nhất thời nảy lòng tham hay phòng vệ.

Đáng chú ý là cái túi xuất hiện ở hiện trường nhưng khóa trường sinh lại không có, Chu Tiêu cầm khóa bỏ chạy? Buổi tối, Chu Dao cùng Chu Tiêu uống rượu, hai anh em đã nói cái gì mà khiến Chu Tiêu nghĩ Chu Dao muốn giết hắn.

Vận mệnh Rubik Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ