"À, cái tên này hả, tôi đặt cho nó tạm một cái tên thôi." Chu Kỳ nói, "Trên con rối có khắc một chữ Lệ, nó cũng thích con rối đó, nên tôi lấy Lệ làm tên cho nó luôn."
Từ Trì nhìn anh: "Trên con rối có chữ viết?''
Chu Kỳ gật đầu: "Có."
Từ Trì vươn tay: "Tôi xem thử."
Chu Kỳ nhìn tiểu thiên thân, à không phải, hiện tại nó có tên rồi, Chu Kỳ hướng tiểu Lệ vẫy tay, tiểu Lệ nghe lời liền gục đầu xuống.
Con rối hạ xuống, treo lơ lửng trên cổ tiểu Lệ, Từ Trì bắt lấy, xem xét.
Đây là một con rối mặc áo khoác kim loại của tương lai, là trân phẩm quý hiếm, đầu có thể cử động, tứ chi có thể gấp, áo khoác còn có thể cởi bỏ, Chu Kỳ nói từ "Lệ." nằm ớ sau lưng áo khoác. Từ Trì yên lặng nhìn vài giây, nói, đây có ba dấu gạch, không phải Lệ. Chu Kỳ nghi hoặc, ba gạch không phải Lệ thì là gì?
Từ Trì lật con rối lại: "Ba gạch còn có một cái tên khác."
"Hả? Có tên?" Chu Kỳ lúc trước cũng không phát hiện, bây giờ thì cũng không để ý, ha ha hai tiếng, vung tay lên, "Vậy gọi Lệ Tư đi."
Từ Trì lại dừng mấy giây, quyết định nói cho hắn sự thật tàn khốc: "Không đây là một chữ, kêu là Hiệp, âm giống cách nói từ dép lê. (hài.)"
Tiểu thiêu thân bên cạnh nghe thấy được, dựng đầu thẳng lên, con rối trong tay Từ Trì bị lấy đi.
Chu Kỳ: "........"
Chu Kỳ quyết không thừa nhận mình thất học, mạnh mẽ cứu vớt mặt mũi: "Tiểu Lệ dễ nghe mà! Dép lê là như thế nào? Khó nghe chết đi được, tiểu Lệ rất hợp, có phải không tiểu Lệ.......tiểu Lệ?"
Tiểu Lệ không biết vì sao kêu to "Ô ô" "Ô ô" đứng lên, mắt trừng to hoảng sợ nhìn hắn.
"Ngươi làm sao vậy?" Chu Kỳ phát hiện dị thường.
Tiểu Lễ vỗ cái cánh trừ bỏ nộc độc thì đạn bắn vào cũng không xi nhê, nó vỗ đến phát ra tiếng xoành xoạch thật lớn, có thể nhìn ra nó đang rất kích động.
Chu Kỳ trong lòng lộp bộp hai tiếng, muốn tiến lên nhưng bị cánh vỗ ngăn lại. Hắn như cha già bị hài tử nghịch phá nhốt ngoài cửa, hét một tiếng, "Không thích tên này thì cũng đừng khó chịu vậy chứ con trai! Ba ba cùng con thương lượng lại, con muốn gọi tiểu Hài* thì tiểu Hài đi."
*Hài: giày, dép.
Từ Trì ngăn hắn lại, ra hiệu im lặng, bình tĩnh theo dõi diễn biến.
Tiểu thiêu thân bộc phát tính tình, khí thế to lớn, gần như phá hủy toàn bộ đảo nhỏ, nước tràn lên hồ, cuối cùng nó cuộn mình đến một cái cự thạch khô ráo, cánh gấp lại che qua đầu, mệt mỏi nằm xuống.
Từ Trì lúc này mới buông Chu Kỳ. Hai người đến gần, theo khe hở tiến vào, phát hiện con rối bị văng ra, tan thành nhiều mảnh.
Tiểu thiêu thân không khóc, không rơi nước mắt, nó cúi đầu nhìn mặt đất, nhưng Chu Kỳ nhìn ra nó rất khổ sở.
Giống như nhân loại khi đang buồn bực vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vận mệnh Rubik
Viễn tưởngTruyện: Vận Mệnh Rubik Tên khác: Khối Rubik Vận Mệnh, Mệnh Vận Ma Phương,.. Tác giả: Hạ Nhuế Sinh Nguồn: Wiki dịch, Kho tàng đam mỹ,.. Tình trạng: Hoàn Thành/103 chương Tình trạng edit: Đang cấy Edit: me 🙃 Thể loại : vô hạn lưu, chủ thụ, cường cườn...