Chương 48: Như vậy người khác sẽ không thấy

44 7 0
                                    

Trong mắt, ánh sáng thu lại thành một điểm nhỏ, Chu Kỳ ngồi không nhúc nhích, không né tránh, chậm rãi vo lại tờ giấy trong tay.

Trong thùng xe đột nhiên xuất hiện bầu không khí giằng co.

Không biết bao lâu, thùng xe vẫn tiếp tục chuyển động. Chu Kỳ đưa mắt nhìn chỗ khác, nhanh chóng thu lại hai chân đang duỗi, như thể câu hỏi vừa rồi của Từ Trì hiện tại mới có sức giật.

"Anh quả nhiên là người của binh đoàn đó." Hắn nhếch miệng, đánh giá, lộ ra nụ cười không rõ ý tứ.

Từ Trì có thể nhìn ra nụ cười trào phúng của hắn, tuy rằng sự đối địch đã kiềm chế rất tốt, nhưng vẫn lộ chút dấu vết.

"Anh đối với binh đoàn rất bất mãn?" Từ Trì hỏi.

"Không, làm sao có thể? Trên đời này không ai dám bất mãn với binh đoàn." Chu Kỳ đè thấp giọng, ý trào phúng trong mắt sắp tràn ra ngoài, nhưng lời nói cùng với nụ cười trên mặt rất kính cẩn, "Quan trên, ngài đừng có hiểu lầm tôi, tuy tôi đã ở trong tù, phẩm hạnh có chút vấn đề, nhưng tôi luôn chính xác về chính trị, tuyệt đối là người ủng hộ của binh đoàn, một câu nói xấu còn chưa nói qua, điểm ấy ngài có thể thấy rõ."

"Tôi không phải quan trên." Từ Trì quan sát lời nói và việc làm của hắn, nhăn mi, "Binh đoàn hiện tại phát triển thành cái gì tôi còn không biết, anh không cần trước mắt tôi diễn trò."

"Có ý gì?"

"Ý chính là, tôi cùng binh đoàn hiện tại không liên quan, anh cũng không cần giả vờ đối phó tôi, miễn lãng phí thời gian."

Chu Kỳ im lặng, thu liễm nụ cười: "Binh đoàn hiện tại? Anh là nói....."

"Đúng vậy, tôi là lính của binh đoàn, nhưng đây là chuyện của hai mươi năm trước. Binh đoàn hai mươi năm trước cùng hiện tại khác nhau, tôi nghĩ chắc anh không cần giải thích đâu?" Từ Trì liếc Chu Kỳ, trong mắt có điểm thất vọng, tôi biết anh rất ngốc, không ngờ anh lại ngốc như vậy.

Hai mươi năm trước.......

Khóe miệng Chu Kỳ giật giật, như ăn phải ruồi bọ, sắc mắt cổ quái.

Kể từ khi Từ Trì chủ động nói tuổi mình trên đảo, Chu Ký ngoài miệng không nói, thậm chí còn tránh, cái ngày đang hôn mê bất tỉnh cũng nằm cân nhắc: Từ Trì như bé yêu tinh khoác tấm da tinh xảo, nên sẽ không năm mười tuổi thật đâu?

Hắn cũng biết, Từ Trì là người sẽ không đùa mấy chuyện này.

Nói như vậy, hắn còn muốn làm bạn vong niên với anh?

Bạn vong niên kỳ thật cũng có thể, Chu Kỳ hắn kết giao bạn hữu có bao giờ quan tâm tuổi tác đâu?

Đương nhiên không phải.

Nhưng sự thật là hắn vẫn thấy cấn cấn chỗ nào đó! Căn bản đều phải để ý! Mà hắn đang để ý cái gì, sâu trong nội tâm đang mâu thuẫn cái gì, hắn còn chưa muốn nghĩ! Giống như nó là một vùng cấm, trừ khi vạn bất đắc dĩ mới bước qua, mà bước qua còn phải ăn sấm sét! Vốn đang rối rắm không có kết quả, Chu Kỳ định làm đà điểu một lần, áp dụng chính sách bỏ qua một bên, nhưng vấn đề lại xuất hiện, xong việc này thì lại đến việc khác, Chu Kỳ hắn muốn điên rồi đó!

Vận mệnh Rubik Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ