Tiến Dũng đưa Trọng đi ăn ở quán có view nhìn ra biển cực đẹp. sau một hồi lựa món thì cũng đã được bà chủ bưng ra:
Chủ quán: nè anh, em mới hả?
Tiến Dũng: em mới nào, đó giờ tôi có đến đây với em nào đâu..
Chủ quán: umm thì bình thường em thấy anh đi với mấy anh lính thôi à, hôm nay thấy lạ nên em mới hỏi
Tiến Dũng: thì tụi tui ở chung với nhau không đến với mấy anh lính hong lẽ đến 1 mình..
Chủ quán: em chọc thôi mà làm gì mà mặt xanh lè xanh léc vậy? hôm nay em có rượu Minh Mạng đó anh có muốn uống không? Em mang ra cho..
Tiến Dũng: cô thừa biết trong quân đội tụi tui đâu được uống rượu...
Chủ quán: ohh..vậy đó hả..vậy thôi để dịp khác..mời 2 người dùng ngon miệng.
Tiến Dũng: mlem mlem..
Đình Trọng: cũng biết chọn quán quá haaa
Tiến Dũng: thì đồ ăn ở đây vừa ngon, vừa rẻ. Em mời anh hong lẽ anh dẫn em đến chỗ đắt tiền..sao nỡ...
Đình Trọng: kiếm cớ giải thích cũng giỏi đó, sao không đi làm luật sư luôn đi làm lính chi vậy?
- Em hỏi thiệt đó, bộ anh thích làm lính lắm hả??
Tiến Dũng: anh nhớ anh nói với em rồi mà...mỗi người sinh ra đều có một công việc nhất định, anh sinh ra để làm lính..
Đình Trọng: nhưng mà em vẫn thắc mắc là làm lính như tụi anh bộ yêu nước lắm hả?
Tiến Dũng: vậy với em thế nào là yêu nước?
Đình Trọng: thì ờ..hy sinh cho đất nước trung thành với tổ quốc và quân đội, đúng hok?
Tiến Dũng: nói như vậy chắc có mỗi tụi lính như anh yêu nước à.
Chủ quán đâu bước vô: em cũng yêu nước lắm ak!
Tiến Dũng: à để anh tiết lộ cho em một bí mật, nhìn anh vậy thôi chứ hồi còn nhỏ anh sống mơ mộng lắm, hồi nhỏ mẹ anh hay kể cho anh nghe mấy câu chuyện về lịch sử ak,
- mỗi lần nghe xong là anh nhảy ình xuống sông rồi anh bơi bơi bơi rồi anh lặn cho thiệt sâu, tưởng tượng trên đầu mình là quân giặc mình đánh nhau mà quân địch không hề hay biết nha! Nói chung là nghĩ lại anh thích lắm..
Đình Trọng: vậy nên lớn lên anh mới thích làm lính ak hả?
Tiến Dũng: đó là suy nghĩ hồi bé thôi... ( anh đưa tay lên tim mình) mà là vì ở đây!. Anh không biết đối với em như thế nào là lòng yêu nước nhưng mà đối với anh yêu nước là mình có thể bảo vệ người mình yêu thương và đấu tranh cho lẽ phải. đó là lòng yêu nước !
- ờ anh muốn hỏi em một câu. Nếu như anh không phải chàng lính mà là một chàng công tử nhà giàu thì em có khó khăn với anh như vậy không?
Đình Trọng: anh đánh giá em thấp vậy luôn ak hả? nghĩ sao mà em đi yêu loại tầm thường đó..
Tiến Dũng: vậy thì khó cho anh quá à..anh vừa đẹp trai lại vừa tầm thường nữa...hihi
BẠN ĐANG ĐỌC
Hậu duệ mặt trời 0421-0309
أدب الهواةCHẮC SẼ MANG LẠI CẢM XÚC KHÓ TẢ CHO CÁC BẬC TIỀN BỐI HAY LÀ NHỮNG FANSHIP. MONG CÁC BẠN ỦNG HỘ.